อื่นๆ

เพื่อนยังไงก็คือเพื่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนยังไงก็คือเพื่อน

ฉันและพิมเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ ปวช. ถือว่าเป็นเพื่อนสนิทอันดับที่ 2 ก็ว่าได้ แต่ด้วยเราทั้งคู่มีนิสัยที่คล้ายกัน ก็คือไม่ยอมใคร ทำให้ทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ แต่คำว่าเพื่อน เราก็เลยไม่เคยตัดกันขาด หรือ โกรธกันได้นาน สุดท้ายเราก็กลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม เป็นแบบนี้มาตลอด 5 ปี จนเราทั้งคู่เรียนจบ ปวส. หลังจากเรียนจบเราก็แยกย้ายกันไปทำงาน จนปัจจุบันก็ 6 ปีแล้ว ที่ไม่ได้เจอกัน แต่เรื่องราวการทะเลาะของเรา ก็ยังคงมีมาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ทะเลาะกับพิมก็ปีที่แล้ว การทะเลาะครั้งนี้ทำให้เราทั้งคู่ไม่คุยกัน เป็นเวลา 11 เดือน ถือว่าเป็นการทะเลาะที่นานที่สุดเท่าที่เคยทะเลาะมา

หลังจากที่ฉันและพิมทะเลาะกัน เราสองคนก็เสียใจมาก

ฉันเห็นชีวิตของพิม ผ่าน Face book ก็ดูมีความสุข และพิมก็โพสเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดกระดูกสันหลัง ฉันก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเดี๋ยวคงหาย ฉันไม่เคยทักไปถามอาการของพิมเลย มีแต่เพื่อนทักมาบอกรู้ไหมว่าพิมผ่าตัดขา พิมพักฟื้นรักษาตัว เดินไม่ได้เหมือนเดิม ทำงานไม่ได้เกือบเป็นปี ด้วยความโกรธที่ยังมีอยู่ ฉันจึงตั้งใจตัดขาดความเป็นเพื่อนกับพิม ตั้งแต่เราทะเลาะกันแล้ว ไม่คิดจะคืนดี หรือ กับไปคุยกันเหมือนเดิมอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

เห็นเรื่่องราวของพิมผ่าน Facebook จนมาวันนึงแชทกลุ่มเพื่อนก็เด้งแจ้งข่าวว่าพิมป่วยเป็นมะเร็ง อาการทรุดหนักมาก พอฉันรู้ข่าว ความโกรธ จากเรื่องที่เราทะเลาะกันในวันนั้น ก็หายไปเลย ฉันจึงตัดสินใจ ทักไปหาพิมถามอาการและไปเยี่ยมพิมที่บ้าน เราก็ได้พูดคุยกัน ราวกับเรื่องที่เราทะเลาะกันไม่เคยเกิดขึ้น

หลังจากที่ฉันได้ทราบข่าวของพิม ฉันก็ไปเยี่ยมพิมที่บ้าน พิมน่าสงสารมาก อาการที่เป็นอยู่ทำให้พิมทุกข์ทรมาน ทั้งกายและใจ พิมแพ้คีโมหนักมาก หลังจากที่ได้ให้คีโมเพียงแค่ 1 ครั้ง ผมของพิมก็ล่วงเรื่อยๆ จนแม่ของพิมต้องตัดสินใจโกนผมพิม ตัวของพิมเองก็ยังรับสภาพตัวเองไม่ได้ จากคนที่เคยเดินได้ มีผม ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ แต่ยอมรับเลย ว่าใจของ พิมสู้มาก พิมบอกกับฉันว่าสักวันพิมจะต้องหาย กลับไปใช้ชีวิตแบบปกติให้ได้ พิมสู้กับโรคนี้มาก พิมมีครอบครัวที่คอยดูแล ซัพพอตพิมเป็นอย่างดี มีเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆที่คอยให้กำลังใจไม่ห่าง ฉันเองก็ทักมาพูดคุยถามอาการของพิมอยู่ทุกวัน มันทำให้ฉันรู้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของเรา มันไม่เคยจืดจาง หลังจากที่ฉันไปเยี่ยมพิมไม่นาน ก็ได้รับข่าวร้ายจากครอบครัวพิมว่าพิมได้จากไป อย่างไม่มีวันกลับ

Advertisement

Advertisement

พิมได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

  • สิ่งนึงที่ฉันได้จากเรื่องนี้ ก็คือ ชีวิตคนเรามันสั้น อย่าให้ความโกรธ มาทำลายมิตรภาพและความรู้สึกดีๆที่เรามีให้กัน

ถ้าหากฉันพลาดโอกาสนี้ไป ฉันก็คงต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

(รูปทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ My Day)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์