อื่นๆ

เมษาพาร้อน จะพาให้เรานึกถึงอะไร

741
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมษาพาร้อน จะพาให้เรานึกถึงอะไร

แดดแรงภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินเผลอแป้ปเดียวก็เดือนเมษาแล้ว และถ้าพูดถึงเดือนเมษาอากาศร้อนแบบนี้เราจะนึกถึงอะไรกันบ้าง  เราไปดูกันค่ะว่าคนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงอะไรในช่วงเดือนเมษา

แสงแดดสาดส่อง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

1. อากาศร้อนกับพระอาทิตย์ เดือนเมษายนก็จะเป็นเดือนที่เข้าสู่อากาศร้อนแบบเต็มรูปแบบเรียกได้ว่าร้อนจนเหมือนมีพระอาทิตย์สองดวงช่วยกันสาดแสงแดดมายังประเทศไทย​ก็เป็นได้ เพราะอากาศในช่วงเดือนเมษายนนี้นั้นบางวันอาจจะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศา กันเลยทีเดียว

สงกรานต์​ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

2.วันสงกรานต์ เป็นวันที่มีประเพณีที่อยู่กับคนไทยเรามาช้านาน และคงเป็นวันที่หลายคนรอคอย เพราะนอกจากจะได้ทำกิจกรรมตามประเพณีแล้ว ยังเป็นวันหยุดยาวที่จะได้อยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ พ.ศ. 2563 วันสงกรานต์จะไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจากโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก รัฐบาลของเราจึงจำเป็นต้องเลื่อนวันสงกรานต์ออกไปเพื่อความปลอดภัยของประชาชน แต่ทั้งนี้วันสงกรานต์ก็ยังคงเป็นประเพณีดีงามของเราคนไทยตลอดไป

Advertisement

Advertisement

ทะเลและภูเขาภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

3. ทะเล ภูเขา และน้ำตก ใช่แล้วอากาศร้อน ๆ แบบนี้ร่างกายก็ต้องการและโหยหาที่พักผ่อน ที่เล่นน้ำคลายร้อน จะเป็นอะไรไม่ได้ ถ้าแอ่วเหนือก็ต้องนึกถึงภูเขายอดดอยที่มีบรรยากาศธรรมชาติอัน​ร่มรื่น​ และน้ำตกใสไหลกระเซ็นจากยอดดอยลงมาเป็นแอ่งน้ำลงเล่นได้ ​หรือ ถ้าจะล่องทางใต้ก็ต้องนึกถึงทะเลที่มีน้ำใส ๆ หาดทรายสวย ๆ ลมพัดเย็น ๆ นึกถึงแค่นี้ก็สดชื่นแล้วล่ะค่ะ

น้ำแข็งใสภาพถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

4. น้ำแข็งใสกับไอศครีม มันช่างเข้ากันซะเหลือเกินกับความร้อนในช่วงนี้  อากาศร้อน ๆ กับน้ำแข็งเย็น ๆ ที่ราดมาพร้อมกับน้ำหวาน หรือ ไอศครีมที่มีหลากหลายรสชาติ​ ช่วยดับร้อนได้ดีทีเดียว แบบนี้ไม่นึกถึงไม่ได้แล้วใช่ไหมล่ะคะ

แอร์เย็นๆภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

5. พัดลมกับแอร์ ใช่แล้วไอ้เจ้าสองสิ่งนี้ตัวช่วยคลายร้อนที่มีกันเกือบทุกบ้าน และยิ่งช่วงนี้ คนไทยเกือบทุกคนก็อยู่บ้านไม่ออกไปไหน พัดลมกับแอร์จึงเป็นตัวช่วยที่เป็น ที่พึ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

ทั้งหมดที่พูดถึงนี้ ก็คือ สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงมากที่สุดเมื่ออากาศร้อนมาเยือน เข้าสู่เดือนเมษาทีไรมักจะมีกิจกรรมดี ๆ มากมายที่เกิดขึ้นเสมอ โดยเฉพาะช่วงวันสงกรานต์ น่าจะเป็นช่วงวันที่สนุกและมีความสุขของใครหลาย ๆ คนก็ว่าได้ ในปีนี้ถึงแม้ว่าวันสงกรานต์จะไม่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าทุกคนคงจะมีกิจกรรมมาทดแทนและสามารถสร้างความสุขกับครอบครัวเมื่ออยู่บ้านได้เช่นกัน

ครอบครัว​ของ​ฉันภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

ครอบครัว​ของฉัน​ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้​เขียน​

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์