อื่นๆ

เราต่างโคจรมาเพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่เป็นไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เราต่างโคจรมาเพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่เป็นไป

เคยไหมละคะ ที่บางทีเรารู้สึกแคร์ความรู้สึกคนอื่นมากไป ทั้ง ๆ เขาเหล่านั้นไม่เคยสนใจความรู้สึกเราด้วยซ้ำ

หนังสือ

"การใช้ชีวิตของคนเราก็เหมือนกับการแสดงละครที่มีทั้งคนแสดงเก่งและคนที่แสดงไม่เก่ง"

หนังสือป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายเฉิบไปแล้ว! เป็นหนังสือที่ยกเอาเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตจริงที่ทุกคนเคยประสบพบเจอในสังคมปัจจุบัน

โดยบทแรก คือการรู้จักจัดการกับความรู้สึกขุ่นมัวจากการเล่นโซเชียล ในโลกปัจจุบันมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากมาย ผู้คนต่างให้ความสนใจในสื่อโซเชียลมากขึ้นและลดการอ่านหนังสือในตัวเล่ม ทั้งนี้ทั้งนั้นโซเชียลมีทั้งผลดีและผลเสียในขณะเดียวกัน การจัดการกับความรู้สึกที่ขุ่นมัวจากการเล่นโซเชียล ที่เราต้องรับมืออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนที่ขึ้นมา การตอบคอมเมนต์ หรือกดติดตามคนที่ติดตามเรา ถ้าหากเราไม่สนใจ อีกฝ่ายก็จะคิดว่าเราไม่ให้ความสนใจกับเขา ในโซเชียลมีเรื่องราวมากมายที่เราเหมือนต้องรับรู้ ทั้ง ๆ ที่บางอย่างเราไม่ต้องรับรู้ก็ได้

Advertisement

Advertisement

บทที่สอง ความรู้สึกขุ่นมัวจากเรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่น  ความรู้สึกของคนเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนและไม่สามารถบงการให้เขาคิดตามสิ่งที่เราคิดได้ และเมื่อเสพติดสื่อมากมาย ความรู้สึกที่ขุ่นมัวย่อมจุดประกายขึ้น สะสมทีละนิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เรารู้สึกเกลียดหรือไม่ชอบหน้าของใครบางคน รู้สึกเสียใจกับคำพูดแย่ ๆ ของคนอื่น เมื่อพูดถึงคนอื่น คนอื่นก็คือคนอื่นเราต้องแยกแยะเพราะคนอื่นคือคนที่ไม่ได้มีอิทธิพลต่อตัวเรา จึงต้องตัดปัญหาด้วยการ อย่าไปสนใจในสิ่งที่ผู้อื่นพูด หากนั้นไม่ใช่ตัวเรา

บทที่สาม ความรู้สึกขุ่นมัวในที่ทำงาน  การทำงานคือการก้าวเข้าสู่สังคมความเป็นจริง สังคมที่ไม่ใช่ที่ฝึกหัด และไม่ใช่ที่ลองผิดลองถูก สังคมที่กว้างขึ้นย่อมมีผู้คนที่หลากหลายทั้งความคิดและทัศนคติ จึงไม่แปลกที่บางทีเรารู้สึกท้อเมื่องานยาก รู้สึกเก่งไม่เท่าเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ และรู้สึกกลุ้มใจทำงานไม่มีความสุข สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ทั่วไปกับคนทำงาน แต่สิ่งที่จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านมันได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราเองที่มีวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร ซึ่งหนังสือเล่มนี้มีคำตอบนะ

Advertisement

Advertisement

บทสุดท้าย ความรู้สึกขุ่นมัวในใจตัวเอง ในเรื่องของความรู้สึก โดยปกติแล้วคนเซนซิทิฟเขาจะไวต่อความรู้สึกอาจด้วยคำพูดที่กระแทกแดกดันจากคนรอบข้าง เพื่อนร่วมงานรวมถึงคนในครอบครัวจึงทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่มั่นใจในตนเอง รู้สึกว่าตนเองไม่เก่ง กลุ้มใจกับเรื่องเล็กน้อย รู้สึกว่าชีวิตมีแต่เรื่องแย่ ๆ ซึ่งตัวเราเองเช่นกันที่จะขจัดความรู้สึกทุกข์นั้นให้กลายเป็นสุข โดยที่เราต้องรู้จักปล่อยวาง เพื่อให้มีพื้นที่ว่างแก่ความสุขบ้าง

หนังสือเรื่อง ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายเฉิบไปแล้ว! เป็นอีกหนึ่งหนังสือที่สามารถอ่านแล้วนึกภาพตามที่ผู้เขียนสื่อถึงได้อย่างชัดเจน เพราะภายในเล่มจะมีการยกเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพตาม ซึ่งหนังสือเล่นนี้มีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย และทำให้ผู้อ่านรู้ว่า โลกนี้มันกว้างที่บรรจุผู้คนมากมายหลายแบบเพื่อทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจในความเป็นไปและธรรมชาติ ขอแค่ทำใจให้เป็นกลาง รับรู้ รับฟัง และเข้าใจ (ลองหาอ่านดูนะ)

Advertisement

Advertisement

หนังสือ

เคยไหม...

  • โดนคำพูดแย่ ๆ ทิ่มแทงใจอยู่บ่อยครั้ง
  • เจอหน้าเขาที่ไรมีแต่เรื่องลบ ๆ มาเล่าให้ฟัง
  • พยายามช่วยเหลือเต็มที่ แต่กลับไม่ได้รับคำขอบคุณ
  • เขาอ่านข้อความแต่ไม่เคยตอบ

คนที่ทำเรื่องแย่ ๆ เหล่านี้ใส่คุณมักไม่เคยเก็บเอาไปใส่หัวด้วยซ้ำ มีแต่คุณนั้นเท่านั้นที่คิดวนเวียนและปล่อยให้ตัวเองทุกข์ใจ

ถ้าทำอย่างไรก็ปรับความรู้สึกให้ดีขึ้นไม่ได้เสียที มีคำพูดหนึ่งที่ช่วยให้คุณหายจากอาการนี้ได้เป็นปลิดทิ้ง...

"ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายเฉิบไปแล้ว!"

ปกหลัง

หนังสือ "เพราะเรานั้นไม่ได้เกิดมาเพื่อแคร์คนทั้งโลก"

เครดิตภาพ

ภาพที่ 1 ภาพโดยนักเขียน

ภาพที่ 2 จาก Pexels / pixabay

ภาพที่ 3 ภาพโดยนักเขียน

ภาพที่ 4 จากThoughtCatalog / pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์