ไลฟ์แฮ็ก

เรียนชิวยังไง ให้ได้ A เกือบทุกวิชา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนชิวยังไง ให้ได้ A เกือบทุกวิชา

เทคนิคการเรียนของละคนนั้นมีความแตกต่างกัน เพราะสมองในรับความรู้ของมนุษย์มีการรับรู้ต่างกัน บางคนเรียนเยอะเเค่ไหนก็รับได้หมด บางคนเรียนนิดเดียวสมองก็รับความรู้ไม่ไหวเเล้ว ดังนั้น เทคนิคการเรียนจะให้ดีนั้น เราต้องรู้จักตัวเองว่าอยู่ในกลุ่มไหน

เมื่อเรียนหนักมาก ๆ ทำให้เราเกิดการเครียด เเล้วการที่เครียดทุกวัน ๆ ความเครียดก็จะสะสม จนทำให้สุขภาพจิตของเราเเย่ลงก็เป็นไปได้ ดังนั้น การที่เราไม่อยากจะเครียด อยากจะเรียนชิว ๆ เเต่ไม่อยากติด F อยากได้เกรดดี ๆ เราก็ต้องรู้ว่าเราสามารถชิวตอนไหนได้บ้างเเละ ตอนไหนที่เราควรจะจริงจังชิวได้บางช่วง

เทคนิคการเรียนชิว เเต่ได้เกรด A เกือบทุกวิชามันไม่ยาก  ถ้าเรารู้วิธี ง่าย ๆ เลย พยายามเข้าเรียนทุกคาบ อาจจะฟังอาจารย์บรรยายผ่าน ๆ ก็ได้ หรือจะตั้งใจก็ดี เพื่อให้รู้ว่าอาจารย์กำลังพูดถึงเรื่องอะไร เเล้วที่สำคัญพยายามจดไฮไลต์ที่อาจารย์เน้นว่าสำคัญออกสอบ นี่เเหละเป็นจุดสำคัญที่สุดเพราะเราจะรู้จุด จับแนวอาจารย์ได้ว่าจะไปในทางไหน เราก็จะได้กลับไปอ่านก่อนสอบได้ถูกต้อง เย้ ๆ

Advertisement

Advertisement

เมื่อใกล้สอบ เราก็ต้องรู้ตัวเองอีก ว่าต้องอ่านกี่วันก่อนสอบ เพราะบางคนต้องอ่าน 1 เดือนก่อนสอบเพราะต้องอ่านหลาย ๆ รอบเพื่อให้เข้าใจเเละจำได้เเม่น เเต่สำหรับบางคนต้องอ่านใกล้ ๆ สอบเพราะรู้ว่าถ้าอ่านเนิ่น ๆ คงทำให้ลืม หรืออ่านไม่จริงจัง รู้ว่าสอบอีกนาน ในส่วนตรงนี้ ถ้าเรารู้ว่าตัวเองต้องอ่านเเบบไหนละก็ เราสามารถพิชิตเกรด A ได้ที่ต้องการอย่างไม่ยากเย็นหนัก จากการสังเกตของตัวเอง เวลาเรียนชิว ๆ เเต่พอตอนอ่านหนังสือใกล้สอบที่สำคัญคือ การอ่านหลายรอบ ๆ รอบแรกอ่านผ่าน ๆ รอบที่สองอ่านจับประเด็นให้ได้ รอบที่สาม พยายามจำเนื้อหาให้ได้ เทคนิคนี้พิสูจน์จากผู้เขียนเองว่ามันเวิร์คจริง ๆ เทคนิคการอ่าหนังสือ

ที่สำคัญของเเนะนำว่าเทคนิคต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น มันอยู่ที่ส่วนบุคคลมากกว่าว่าจะเห็นผลจริงหรือไม่อย่างไร ก็เหมือนตั้งเเต่ต้นที่กล่าวมาว่าเเต่ละคนมีความเเตกต่างในการรับรู้ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดให้การเรียนของเราให้ได้เกรดดี ๆ คือ เราต้องรู้จักตัวเอง ถ้าเรารู้จักตัวเองเเล้วอะไร ๆ ก็ง่ายไปหมดในการวางเเผนในการเรียน  เเละที่ลืมไม่ได้ในการพูดหัวข้อนี้คือ ถึงเเม้เกรดเป็นเเค่ตัวเลขหรือตัวอักษรสำหรับหลาย ๆ คนที่มักพูดว่า เกรดไม่สามารถการันตีอะไรได้ทุกอย่างหรอก เเต่จงรู้ไว้นะว่าเกรดสามารถบ่งบอกความขยันตั้งใจของเราได้ ถึงเเม้สามารถวัดทุกอย่างได้ เเต่บางงาน บางอาชีพ  ก็เอาเกรดในการรับเข้าทำงาน อย่างน้อยถ้าเรามีเกรดดี ๆ ยื่น เราก็สามารถมีโอกาสมากกว่าคนที่ไม่เห็นความสำคัญของเกรดการเรียนเกรดดีมีชัยกว่าเยอะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์