อื่นๆ

เรียนออนไลน์ จำเป็นต้องใช้ Ipad มั้ย?

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนออนไลน์ จำเป็นต้องใช้ Ipad มั้ย?

เป็นอีกหนึ่งประเด็นสำหรับช่วงนี้ที่เด็กๆได้มีการปรับตัวมาเรียนออนไลน์กันเยอะแยะนะครับ ทีนี้ เด็กๆจะเลือกซื้ออุปกรณ์ยังไงดีหละ? เห็นหลายคนเค้าว่า Ipad นั้นดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ แต่โห ราคาไม่ใช่ถูกๆเลยนะ วันนี้ผมจะพาไปดู ทั้งข้อดีและข้อเสียกันครับ

ประเด็กแรกเลย ถ้าถามว่าจำเป็นมั้ย  ผมตอบไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า “ไม่จำเป็น” ครับ การเรียนออนไลน์นั้น คุณมีคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คสักตัว และอินเตอร์เน็ตไม่จำเป็นต้องแรงมาก แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ โน้ตบุ๊คเนี่ย มือสองหาราคาไม่เกิน 5000 บาท มีเยอะแยะเลยครับ ไม่จำเป็นต้องไปซื้ออะไรมากมาย

อ้าวแล้วทำไม Ipad ถึงเป็นที่นิยมหละ  ก็แหม่ ของมันสะดวกสบายครับ ปกติแล้วคุณอาจจะต้อง จดโน้ตลงกระดาษ ต้องพก ดินสอ ปากกา สมุก ไปด้วยกันทุกที่ แต่ Ipad นี่แหละครับ สามารถทำให้ปัญหาทุกอย่างนั้นหมดไป จดบน Ipad เก็บบน Ipad เลยครับ และเหตุผลที่ว่าทำไมมันดีกว่าแท๊บเล็ตยี่ห้ออื่นก็เพราะด้วย การจดมัน สวยเหมือนจดลงกระดาษเลยครับ จิ้มปากกาไปยังไงก็ได้ออกมาแบบนั้น เรียกว่าแทบไม่มีการดีเลย์เลยครับ

Advertisement

Advertisement

Ipad 7th

แต่ ข้อเสียก็มีครับ ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงนี่แหละ แถมซื้อเสร็จแล้วยังต้องซื้อเคส ซื้อฟิล์ม และปากกาเขียน แยกอีก อยากได้ฟังก์ชั้นครับ ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม ถ้าถามว่างบขั้นต่ำเลยนะครับ Ipad gen7 ที่ราคาถูกที่สุ ราคาหมื่นนิดๆ แต่ถ้ารวม ปากกาไปอีก 3000 กว่าบาท รวมเคส รวมฟิล์ม ก็ปาไปเกือบ 17,000 แล้วครับ  นี่ซื้อคอมพิวเตอร์ได้เลยนะครับ จึงเป็นจุดตัดสินใจแล้วหละครับ คุณจะซื้อ Ipad แลกกับความสะดวกสบาย แต่ราคาค่อนข้างสูง หรือคุณไม่จำเป็นต้องใช้อะไรขนาดนั้น การจดธรรมดาก็ยังตอบโจทย์คุณ แนะนำว่าอย่าพึ่งซื้อดีกว่าครับ

apple pencil

อีกหลายทางเลือกครับ การใช้ โน้ตบุ๊คสามารถพับจดได้ก็เป็นอีกวิธีครับ แต่ด้วยความที่โน้ตบุ๊คหนักกว่าแท๊บเล็ตก็อาจจะไม่สะดวกมาก แต่ โน้ตบุ๊คก็มีหลายฟังก์ชั่นที่ แท๊บเล็ตทำไม่ได้ครับ และในปัจจุบัน แท๊บเล็ตที่เขียนได้ก็มีหลากหลายยี่ห้อที่ราคาไม่เกินหมื่น แต่แนะนำว่าคุณต้องลองไปเขียนดูครับ ไม่งั้น ซื้อมาไม่ถูกใจ เสียเงินฟรีนะครับ

Advertisement

Advertisement

Tablet อื่นๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.apple.com/

ภาพ1ภาพ2

https://www.mi.com/th

ภาพ3

หน้าปกโดย Double P

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์