อื่นๆ

เรื่องลงทุน ที่คนยุคใหม่ต้องรู้ !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องลงทุน ที่คนยุคใหม่ต้องรู้ !!

การลงทุน เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเราต้องการพัฒนาอะไรบางอย่างในตัวเอง ทั้งความรู้ ชีวิตความเป็นอยู่ หรือความมั่นคงในชีวิต การลงทุนมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งลงทุนในด้านความรู้ การดูแลตัวเอง หรือการลงทุนด้านการเงินต่าง ๆ แต่การลงทุนไหนที่จะตอบโจทย์ยุคสมัยที่มีการแข่งขันสูง หรือการใช้ชีวิตที่เร่งรีบแบบนี้ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าการลงทุนที่ผู้เขียนจะนำเสนอนี้ เหมาะสมกับคุณหรือไม่

ภาพ 1ข้อแรก การลงทุนในความรู้

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ในยุคนี้ที่เราจำเป็นต้องลงทุนในด้านความรู้ ความสามารถ เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ให้ตัวเรา นำไปใช้ประโยชน์ในเรื่องของหน้าที่การงานหรือธุรกิจส่วนตัวที่ทำอยู่ ความรู้เปรียบเสมือนอาหารที่เราต้องทานอยู่เป็นประจำทุกวัน ขาดไม่ได้ เพราะเรื่องราวต่าง ๆ บนโลกนี้เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน การไม่หยุดอัพเดทความรู้ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด เติมได้ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีวันที่ใครจะขโมยความรู้ไปจากตัวเราได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพ 2ข้อสอง การลงทุนแบบให้เงินทำงาน

เราลงทุนความรู้เพื่อที่เราจะทำงานเพื่อเงินกันมาแล้ว วันนี้เราควรแบ่งสรรปันส่วนเงินจำนวนนึงเพื่อมาลงทุน ให้เงินทำงานกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่น การลงทุนในหุ้น ก่อนที่ผู้เขียนจะลงทุน เราค่อนข้างใช้เวลาในการศึกษาพอสมควร จากผู้มีความรู้และประสบการณ์ ที่สำคัญเราต้องคอยอัพเดทข่าวเศรษฐกิจอยู่บ่อยครั้ง เพื่อดูความเป็นไปของตลาดหุ้นว่าช่วงไหนควรลงทุน ช่วงไหนควรรอ การลงทุนในหุ้นทั้งระยะสั้นหรือระยะยาว มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้กำไร แต่ต้องอาศัยสติเป็นที่ตั้งในการลงทุน เราต้องใจเย็นมากพอที่จะเข้าใจกลไลและความเป็นไปของสภาวะเศรษฐกิจเหล่านั้นค่ะ ที่สำคัญการศึกษาธุรกิจที่เราจะไปซื้อหุ้นจากเขาก็สำคัญเช่นเดียวกัน ลองศึกษาและเปรียบเทียบงบการเงิน กำไรขาดทุนของธุรกิจเหล่านั้นก่อนที่จะลงทุนนะคะ ไม่ยากแต่เราต้องรอเป็นค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพ 3ข้อสาม การลงทุนในอาชีพที่สอง

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และหน้าที่ความรับผิดชอบต่าง ๆ ผลักดันให้คนในยุคนี้ไม่สามารถมีแค่อาชีพเดียวได้ จึงต้องมีอาชีพที่สองมารองรับ ทั้งการค้าขาย เช่น เสื้อผ้า อาหาร ขนม หรืองานฝีมือ รับจ้างแปลภาษา เขียน Content หรืออีกมากมาย สิ่งเหล่านี้เราลงทุนด้วยเวลาที่เราพักผ่อนจะถูกใช้ไปให้กับเรื่องเหล่านี้ จึงมีทั้งคุ้มค่าและไม่คุ้มค่า เราต้องตัดสินใจเลือกให้ดี ๆ และมีเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ เพื่อที่งานประจำจะไม่เสีย และงานพิเศษก็จะเดินไปได้เช่นเดียวกัน

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับความรู้ที่ผู้เขียนแชร์ให้อ่านในวันนี้ ผู้เขียนล้วนพิสูจน์มาแล้วทั้งหมด และเชื่อว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้นะคะ บทความต่อไป อย่าลืมติดตามกันนะคะ ไม่พลาดที่จะนำเรื่องดี ๆ มาฝากทุกคนแน่นอน รักษาสุขภาพกันนะคะ ....

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก Pixabay

ภาพหน้าปก โดย MichaelWuensch จาก Pixabay

ภาพประกอบที่ 1 โดย 3D Animation Production Company จาก Pixabay

ภาพประกอบที่ 2 โดย Gerd Altmann จาก Pixabay

ภาพประกอบที่ 3 โดย tookapic จาก Pixabay

ฝากติดตามผลงานอื่นของ WP ด้วยนะคะ คลิกที่นี่เลยค่าา >> WP

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WP
WP
อ่านบทความอื่นจาก WP

เขียนรีวิวร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ และทุก ๆ เรื่องที่เปิดประสบการณ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์