อื่นๆ

เรื่องสั้น "หิวจัง"

586
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องสั้น "หิวจัง"

เรื่องสั้นเที่ยวไปกับแมวแล้วตะลุยสุข

ตอนที่ 2 : หิวจัง

สิ่งเหล่านี้ ถ้าเกิดขึ้นจริงฉันจะไม่กริ้วน้องแมวเลย ฉันจะดีใจและยกมันขึ้นมากอดเสียด้วยซ้ำ สิ่งที่ทำให้ฉันยอมให้คนอื่นเรียกว่าตนเป็นทาสแมว ก็เพราะว่าฉันชอบแมวมาก ชอบในความดื้อรั้น ชอบในความหยิ่งยโส แต่พอยามที่ต้องการอาหารกลับชอบมาคลอเคลีย เลียขา ออดอ้อนไปมาแลดูรำคาญขาและตา1 แต่ก็ฝืนทนอดดูความน่ารักแบบนั้นต่อไปไม่ได้ เหล่าทาสแมวทั้งหลายจำต้องรีบพยายามหาอาหารที่คิดว่าน้องน่าจะชอบและชอบถึงที่สุดมาให้กินเสีย

ถ้าสมมติตอนที่เราเหล่าทาสแมวกำลังกินอาหารที่แพงแสนแพงนานทีจะได้กิน หรืออาหารที่ชอบมาก ๆ แล้วเผอิญนุ้งแมวมาเลียขา ออดอ้อนอีกตามเคย เพื่อขอเศษอาหารในอุ้งมือของเราที่กำลังกินอยู่ จากที่มันได้กลิ่นอันหอมโชยอะนะ ทาสแมวเป็นต้องยอมแบ่งอาหารเหล่านั้นไปโดยไม่เคยคิดเสียดายและขี้งกเลย ขอแค่ได้เห็นน้อนนนได้เลีย ๆ กัด ๆ ดังแผล่บ ๆ 2 จากการรับประทานอันน่ารักน่าเอ็นดูชวนชุ่มชื่นหัวใจและความสุขเล็ก ๆ ก็พออกพอใจเป็นที่สุดแล้ว สำหรับทาสแมวความสุขหาได้ไม่ยากเลย ขอแค่ได้แลเห็นน้อนนเดินเผ่านไปมาในที่ ๆ ทาสแมวอยู่ด้วย เพียงเท่านั้นเสมือนว่าโลกนี้มักเต็มไปด้วยความสุข สำหรับทาสแมวถ้าหากมีเรื่องกลุ้มใจหรือเคร่งเครียดมากมายในเรื่องราวของชีวิต เพียงแค่ได้มาลูบไล้ ถูไถขนอันฟูนุ่มของน้อนนนสักห้านาที ความผ่อนคลายทวีขึ้นมาเร็วปานจรวดเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

แมวตัวส้มอวดอ้วนอวดพีตัวนั้นกระโดดพุ่งไปข้างหน้า ตะครุบลูกนกตัวกระจ้อยร่อยตัวหนึ่งอย่างรวดเร็ว3 คาดว่านกน้อยตัวนั้นน่าจะตกมาจากรังบนต้นไม้ ในช่วงที่แม่ของมันออกไปหาอาหาร มิน่าล่ะฉันถึงได้ยินเสียงร้องจิ๊บ ๆๆ แว่วดังว่อนเข้าหูตั้งแต่รอบแรกที่ฉันมาจ็อกกิง นี่ก็เป็นรอบที่ 5 ละ ทำไมฉันถึงทำเป็นหูทวนลมแบบนี้นะ ถึงจะเป็นทาสแมว (ขั้นมาก) ก็เหอะ

(มีตอนต่อไป) ตอนที่ 3 : นกจิ๊บ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก unsplash

รูปปก , รูปที่หนึ่ง , รูปที่สอง , รูปที่สาม

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์