อื่นๆ

เรื่องเล่า วันฮาโลวีน

270
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า วันฮาโลวีน

ใกล้สิ้นเดือนก็จะสิ้นใจ ตังค์มีเท่าไหร่ จ่ายหนี้หมดเลย....เเต่ว่าสิ้นเดือนนี้ เป็นวันฮาโลวีน อย่าพึ่งเศร้า มาอ่านกันก่อนนน เเต่ก่อนจะไปอ่านเรื่องเล่า เรามารู้จักฮาโลวีนเเบบพื้นฐานกันก่อนรูปวันฮาโลวีน

เทศกาลวัน Halloween นั้น จัดขึ้นในวันที่31ตุลาคม จัดขึ้นเพื่อการเฉลิมฉลอง โดยจะมีเด็กๆจะเดินตามบ้าน พร้อมกับถามเจ้าของบ้านว่าจะหลอกหรือเลี้ยง ส่วนใหญ่ประเพณีนี้จะพบในฝั่งตะวันตก อยากให้มีในบ้านเราจัง เเต่เราก็เคยนะ ไปเคาะประตูบ้าน เเล้วป้าคนนึง ก็ยื่นถุงให้ ทั้งที่ยังไม่ถาม พร้อมกับบอกว่า ฝากทิ้งหน่อยหนู 5555555

​​​​​ก่อนจะไปอ่านเรื่องเล่ายาวๆ เรามาดูศัพท์นิดหน่อยดีกว่า 😁

คำศัพท์

คำศัพท์

คำศัพท์

อาจจะได้ไม่มาก อย่างน้อยก็ได้ความรู้จากการอ่าน 55555

จะเล่าจริงจังเเล้วนะ 555555(เรื่องทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับเรา เเละเพื่อน ซึ่งควรใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะ😁)

Advertisement

Advertisement

ประกอบไปด้วย3เรื่อง ดังนี้

• เสียงสวดมนต์+เด็กตาม

• ปู่ของฉัน

• ความฝัน

เรื่องที่1 เสียงสวดมนต์+เด็กตาม

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนเรานะ *ได้รับอนุญาตในการเล่าเเล้ว*

วันนั้นเป็นวันที่เรานอนดึกมาก เเล้วเพื่อนเราทักมาบอกว่าตอนนั้นอยู่โรงพยาบาล เราตกใจเลยถามว่าเป็นอะไรรึ เพื่อนเราเลยบอกว่า เพื่อนปวดหัวมาก เเต่เราก็รู้ตั้งเเต่ตอนเย็นๆ เพราะเพื่อนบ่นปวดหัว เราก็เลยบอกเพื่อนให้นอน รึไม่ก็หาอะไรกิน

ตอนนั้นเพื่อนบอกว่า พ่อของเพื่อนก็เป็นเหมือนกัน เราเลยให้กำลังใจเพื่อน บอกเพื่อนว่าหายเร็วๆนะ ซักพักเพื่อนก็บอกว่าได้ยินเสียงสวดมนต์ ทั้ง ชั้นนั้นไม่มีใครเลย นอกจากพยาบาล/หมอเเค่ไม่กี่คน เพื่อนบอกว่าตอนนั้นกลัวมาก เราก็เลยคุยเป็นเพื่อน ซึ่งเสียงสวดมนต์เราว่าน่าจะเป็นเสียงสะท้อน รึอะไรซักอย่าง อีกไม่นานต่อมา เพื่อนก็มาเล่าว่า พ่อเพื่อนไปดูดวงมา หมอดูทักว่ามีเด็กตาม ซึ่ง พ่อเพื่อนเคยทำงานในโรงพยาบาลเเล้วมีเเม่เด็กแท้งลูก เเล้วเขาให้พ่อของเพื่อนเอาไปฝัง แต่พ่อเพื่อนสวดมนต์บอกกล่าวแล้วนะ ผ่านมาเป็นสิบๆปีแล้ว ผีเด็กคนนั้นยังตามพ่อเพื่อนตลอด เพราะ คิดว่า พ่อเพื่อนจะสามารถช่วยให้เด็กคนนั้นไปเกิดได้เลยติดตามมา เราก็เลยงง เลยถามเพื่อนว่า เด็กคนนี้คือคนที่ทำให้พ่อเพื่อนป่วยรึ เพื่อนก็บอกว่า ใช่ เเต่เรื่องของเพื่อนที่เพื่อนปวดหัวไม่เกี่ยวกันนะ ตอนนี้เด็กคนนั้นคงจะไปเกิดเเล้ว

Advertisement

Advertisement

//โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน//

เรื่องที่2 ปู่ของฉัน

เรื่องนี้คือเรื่องของเราเอง  เมื่อปี60 ปู่ของเราเสียลง เเกเป็นคนขยันชอบไปนา กวาดถนน ปั่นจักรยาน นั่งคุยกับคนอื่นไปเรื่อยเปื่อยหลังจากงานศพได้2วันก็มีคนบอกว่าเห็นปู่ปั่นจักรยานมาทางจะเข้าหมู่บ้าน เเล้วก็มีคนเห็นปู่นั่งห้อยขาอยู่กระท่อมที่นา ปู่เเกเป็นคนหวงของมากด้วย เเล้วจักรยานที่เเกชอบปั่น มีวันนึงที่ไฟท้ายรถติดขึ้นเอง ตอนนั้นย่าเราอยู่บ้านคนเดียว เเล้วก็กลัวมากเลยวิ่งไปนั่งคุยกับย่าอีกบ้าน จนต้องนิมนต์พระมา เเล้วจักรยานก็หยุดกระพริบไฟ จากนั่นก็ทำบุญให้ปู่ จนไม่มีเรื่องเเปลกๆเกิดขึ้นในบ้านอีก

เรื่องที่3 ความฝันเเปลกๆ

เป็นประสบการณ์ของเราเอง ซึ่งเราจะฝันเเปลกๆบ่อยมากบางครั้งก็ฝันถึงผู้ชายคนนึง จะคอยมาช่วยเราให้พ้นจากฝันร้าย เเต่ก็ฝันถึงผู้ชายคนนี้บ่อยนะ เเต่จำหน้าไม่เคยได้ เเต่สัมผัสได้ว่าเป็นคนเดียวกัน เรื่องที่จะเล่าจริงๆก็คือเรื่องนี้

Advertisement

Advertisement

วันนึงเราฝันว่า

เราได้ไปเที่ยวบ้านยาย เเล้วเราทำทุกอย่างเตรียมของทำบุญกับญาติเรา ทีนี้ใกล้ค่ำกินข้าวเสร็จก็เเยกย้ายกันนอนเเต่เรานอนไม่หลับ ลุกเดินไปในครัว เห็นป้าลุงพี่ๆ กำลังทำขนมกันอยู่ ซักพักก็มีเสียงก็อกๆเเก็กๆ อยู่ท้ายบ้าน เราเดินไปดู เจอผีกระสือกำลังกัดคอพี่เราคนนึง เราก็วิ่งหนีอย่างเร็ว พี่เราอีกคนวิ่งไปเอามีดเเล้วยื่นให้เราเเทงพี่คนที่ถูกกัด เรากำลังเดินไปใกล้ พี่เขาก็หันมามองเเล้วทำท่าจะกัด เราเลยวิ่งไปหลังบ้าน พี่คนเดิมเอาน้ำมนต์มาให้เราเอาสาดไปทางพี่คนที่โดนกัด จนพี่เขาสลบไป เเล้วเราวิ่งไปหลังบ้าน เจอพระรูปนึง(ไม่รู้มาได้ยังไง..) กำลังจะโดนผีกระหังทุบ เราเลยเอาตัวไปกันไว้ เพราะ หลวงพี่รูปนั้นขามีเลือดไหล พอเราเอาตัวกันไว้ไม่ให้ผีกระหังเอาสากทุบหลวงพี่ ผีกระหังก็ดีดหนีหายไปตอนกำลังจะเอาสากมาทุบ พร้อมกับเเสงอะไรไม่รู้ มาพร้อมกับผู้ชายคนนึงที่ยื่นมือมา เราก็พยุงตัวเองขึ้น ผู้ชายคนนั้นยิ้มให้ หลวงพี่ก็เดินไปพร้อมกับผู้ชายคนนั้น พร้อมกับยิ้ม เเล้วเเสงนั้นก็หายไป จากนั้นเราก็ดีดตัวตื่นขึ้นมาเลย รู้ตัวว่าวิ่งเเล้วเหนื่อยมาก อาจจะเเปลกๆเกินไปนะ 55555 เเต่ผีกระสือกับกระหังน่ากลัวจริงๆ  ติดใจอย่างเดียว เรารู้สึกว่าผู้ชายคนนั้นในฝันเป็นคนเดียวกับคนก่อนๆที่เคยฝันว่ามาช่วย

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ อาจจะมีสาระบ้าง ไม่มีบ้าง ก็หยวนๆกันไป 55555 ใกล้เปิดเทอมเเล้ว เตรียมตัวให้ดี ขอให้สู้ต่อไป55555• จากเด็กนักเรียนด้วยกัน•✌️✌️😁😁

ผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
gameidz
gameidz
อ่านบทความอื่นจาก gameidz

เป็นบุคคล(ไม่)ปกติ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์