ไลฟ์แฮ็ก

เลื่อนสงกรานต์ 2563 ทำอะไรดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลื่อนสงกรานต์ 2563 ทำอะไรดี

เลื่อนสงกรานต์ปี 2563 ทำอะไรดี เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์เชื้อโควิดระบาด รัฐบาลจึงมีนโยบายเลื่อนสงกรานต์ออกไปโดยไม่มีกำหนดทำให้หลายคนที่กำลัง work form home และไม่ได้เดินทางกลับบ้านอย่างทุกปีแล้วจะทำอะไรดี วันนี้ผมมี 6 ข้อมาแนะนำครับ

1. ฉวยโอกาสนี้ทำความสะอาดห้องหรือบ้านครั้งใหญ่เพราะก่อนหน้านี้วุ่น ๆ กับงานและแทบจะไม่มีเวลาทำความสะอาดเลย จัดของให้เข้าที่ ปัดเป่าเช็กถูชั้นวางต่าง ๆ  ล้างพัดลม ล้างตู้เย็น หรือ จัดห้องหรือบ้านใหม่รับรองได้ห้องใหม่บ้านใหม่ที่น่าอยู่ขึ้นแน่นอนครับ

ทำความสะอาดภาพถ่ายโดย Pixabay

2. อ่านหนังสือหรือดูคลิปวิดีโอเพิ่มทักษะพัฒนาตนเองในสิ่งที่เราสนใจ การจะอ่านหนังสือที่ดี หรือ จะดูคลิปที่สนใจก็หาไม่ยากไม่ต้องออกไปเสี่ยงเชื้อโควิดนอกบ้านที่ไหนเพียงเรามีอินเตอร์เน็ตแค่นั้นทุกอย่างก็อยู่แค่ปลายนิ้วละครับ

Advertisement

Advertisement

หนังสือ

ภาพถ่ายโดย Pixabay

3. ตื่นแต่เช้าไปทำงานเย็นกลับมาก็อาจจะดึกแล้ว เลยไม่มีเวลาดูแลสุขภาพตัวเองสักเท่าไรช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะหันกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้นออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันให้สุขภาพดีแถมยังหุ่นดีอีกด้วย โดยการออกกำลังกายที่ห้องหรือที่บ้านตัวเองแค่นี้จิตใจก็แจ่มใสแล้วครับ

ออกในบ้าน

ภาพถ่ายโดยPixabay

4. ทำอาหารทานเอง อาหารจานโปรดที่เราชอบ รสชาติที่เราชอบ เพราะเชื่อว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคงไม่มีเวลาเพราะงานที่วุ่นวันหยุดสุดสัปดาห์ก็แทบจะไม่อยากตื่นจากที่นอน โอกาสที่เหมาะที่โชว์ฝีมือของตัวเอง

โชว์ฝีมือภาพถ่ายโดย Pixabay

5. ปลูกต้นไม้ทำสวน โดนกักตัวอยู่บ้านทั้งที สร้างสิ่งดี ๆ ให้บ้านน่าอยู่ขึ้น ด้วยการปลูกต้นไม้เล็ก ๆ  ทำสวนเล็ก ๆ ทำให้ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ให้ดีขึ้น เสริมสร้างความเชื่อมั่นและให้คุณค่ากับตัวเอง สร้างรอยยิ้มเล็ก ๆ ให้ตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ทำสวน

ภาพถ่ายโดย Pixabay

6. สร้างความสัมพันธ์กับครอบครัว หลายคนวุ่น ๆ กับงานเลยไม่ค่อยมีเวลาสร้างความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว บางครั้งสาเหตุที่เกิดขึ้นอาจจะดูว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนไม่เข้าใจกันและเกิดปัญหาในครอบครัวได้ โดนกักตัวยาว ๆ แบบนี้ถือว่าเป็นโอกาสมอบสิ่งดี ๆ ให้กับคนใกล้ตัวเพื่อเพิ่มรอยยิ้มทั้งตัวเองและคนข้าง ๆ นะครับ

สร้างความสัมพันธ์ภาพภ่ายโดย Pixabay

และนี้คือ 6 กิจกรรมที่น่าสนใจในวันที่ทุกคนโดนกักตัวแบบนี้และใครชอบแบบไหนก็นำไปใช้ได้เลย เมื่อภายในเรามีความสุข สิ่งที่เราแสดงออกมาก็จะมีความสุขตามไปด้วยทำให้คนข้างๆมีความสุขและยิ้มไปกับเรา ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์