อื่นๆ

เล่าเรื่องเขย่าขวัญ : โดดเดี่ยว...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เล่าเรื่องเขย่าขวัญ : โดดเดี่ยว...

นิด เธอนั้นมีอาชีพรับจ้างดูแลผู้ป่วยตามบ้าน และในวันนี้เธอต้องออกมาดูแลผู้ป่วยคนใหม่ต่อจากเพื่อนที่แนะนำ นิด ต้องออกเดินทางจากบ้านของเธอในทันที เมื่อมาถึงบ้านของผู้ว่าจ้าง นิดก็ต้องพบกับบรรยากาศที่แสนวังเวง พร้อมกับกลิ่นเหม็นเน่าอะไรบางอย่าง แต่เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนักและพยายามรีบเดินเข้าไปหาตัวเจ้าของบ้านเพื่อที่จะได้ทักทายผู้ป่วย ที่นิดต้องมาดูแลคือหญิงชราที่ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก และยังมีภาวะสมองเสื่อมขี้หลงขี้ลืมแถมยังเป็นโรคเบาหวานระยะที่ 2 มานานแล้วอีกด้วย ในทุกๆวันเธอจะมีอาการหลับๆตื่นๆแถมยังชอบพูดแต่เรื่องเดิมๆ เพื่อนนิดที่เคยมาดูแลก่อนหน้าก็ได้แนะนำให้เธอทำหน้าที่ของตนเองไปไม่ต้องสนใจคำพูดของหญิงชรามากนัก จากนั้น นิด ก็ได้ทำการตรวจน้ำตาลในเลือดให้กับหญิงชรามันก็กลับทำให้เธอรู้สึกแปลกใจเหมือนเพราะว่าน้ำตาลในเลือดของแกต่ำมากเหมือนกับคนที่ไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน แต่แล้วขณะนั้นหญิงชราแกก็กลับพูดสวนขึ้นมาว่าอย่าส่งเสียงดังสิเดี๋ยวลูกชายของฉันที่นอนอยู่ห้องข้างๆจะตื่น นั้นทำให้ นิด ที่ได้ยินแบบนั้นเลยเดินเข้าไปเคาะห้องดูแต่พอเปิดประตูแล้ว เดินเข้าไปเธอกลับไม่พบใครเลยสักคนมีแต่เพียงห้องว่างที่เหมือนไม่มีคนอยู่มาหลายวันแล้ว

Advertisement

Advertisement

เดินทาง

ในวันนั้นระหว่างที่เธอกำลังเช็ดตัวให้กับหญิงชราแล้วอยู่ๆแกก็กลับพูดขึ้นมาว่าตอนนี้มีคนกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน แต่นิดไม่เชื่อแล้วประตูมันก็กลับดังขึ้นจนทำให้ นิด ตกใจแต่เมื่อเดินออกไปมันก็ไม่พบใครเลยที่จะมาเคาะประตูได้จนเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงหัวค่ำ นิด ก็ได้จัดเตรียมยาให้กับหญิงชรา นิดเพิ่มยานอนหลับให้มันมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อคืนนี้เธอจะได้มีเวลาอยู่กับแฟนหนุ่มที่เธอแอบนัดไว้ แต่สุดท้ายเธอก็กลับต้องผิดหวังเพราะแฟนหนุ่มของเธอไม่มา        นิด จึงตัดสินใจเข้านอนในตอนนั้นทันที กลางดึกคืนนั้นขณะที่ นิด กำลังนอนหลับอยู่จู่ๆเธอก็กลับได้ยินเสียงอะไรบางอย่างผ่านหน้าห้องของเธอ แต่แล้วเสียงของหญิงชราก็ได้ตะโกนเรียกไปหา นิดรีบไปหาแต่ก็กลับพบว่าหญิงชราแกได้ลุกมานั่งรออยู่ก่อนแล้วพร้อมกับขอให้ นิดไปตามลูกชายของแกให้ทีเพราะเขายังอยู่ที่นี่แถมยังชอบไปแอบซ่อนตัวอยู่ในครัวด้วยทำให้ นิด ที่ได้ยินแบบนั้นยืนยันว่าไม่มีใครอยู่กับแกจริงๆและขอให้แกนอนพักพร้อมกับพูดปลอบใจว่าพรุ่งนี้ลูกชายของคุณใจเขาอาจจะมาหาก็ได้

Advertisement

Advertisement

บ้านร้าง

เช้าวันต่อมาระหว่างที่นิด กำลังเช็ดตัวให้กับหญิงชราอยู่นั้นแฟนหนุ่มของนิด ก็ได้โทรเข้ามาพอดีนั่นทำให้เธอที่ยังโกรธเรื่องที่เขาผิดนัดเมื่อคืนต่อว่าไป แต่สุดท้ายแฟนหนุ่มของเธอก็ยังยืนยันและสัญญาว่าจะออกมาหาเธอในคืนนี้ ให้ได้แน่นอน เมื่อใจเย็นลง นิด จึงเดินกลับมาเช็ดตัวให้กับหญิงชราต่อ หญิงชราพบว่าเข็มกลัดที่ติดเสื้อของ นิด นั้นเหมือนกันกับของแกที่เคยมีเลยและแกก็เหมือนจะพอรู้ว่า นิด แอบขโมยของแกมาแน่แน่ แต่แกก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็บอกว่าของสวยๆงามๆเหล่านี้ สุดท้ายวันนึงมันก็จะเป็นแค่สิ่งของนอกกายเพียงเท่านั้น แต่นิดก็นิ่งไม่พูดอะไร หญิงชราบอกว่าเธอยังมีแขนมีขามีชีวิตที่จะทำอะไรก็ได้อีกตั้งมากมาย ถ้าหากฉันมีชีวิตเหมือนเธอฉันจะลงมือทำอะไรที่อยากทำยังไม่มีรอเลย

รัก

คืนนั้นหญิงชราก็ได้ตะโกนบอกนิดว่ามีคนอยู่หน้าประตูอีกแล้ว แล้วมันก็จริงอย่างที่แกว่า เพราะคนที่มาก็คือแฟนนิด ตอนนี้นิดจึงรีบพาหญิงชราเข้านอนในทันทีแถมเธอยังเพิ่มยานอนหลับให้แกมากกว่าเดิมอีก แล้วก็มาหาแฟน แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังจะเริ่มสานความสัมพันธ์กับรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างเดินไปเดินมาอยู่หน้าห้องแต่ยังไม่ทันจะได้รู้ว่ามันคืออะไร เสียงของหญิงชรากับตะโกนเรียก นิด เข้าไปหาอีกแล้วพร้อมกับเสียงร้องโหยหวนๆที่ทำให้แฟนหนุ่มของเธอที่ได้ยินแบบนั้นถึงกับต้องตกใจ จากนั้นเขาจึงชวนให้ นิด หนีไปจากที่นี่ด้วยกัน แต่นิดก็ยังยืนยันจะอยู่ต่อเพราะนิดไม่สามารถที่จะทิ้งผู้ป่วยไปตอนนี้ได้ แฟนนิดจึงออกไปจากที่นั่น ในตอนนั้นทันที

Advertisement

Advertisement

ครัว

นิดรีบเดินมาหาที่ห้อง หญิงชราลุกขึ้นมานั่งและทำลายข้าวของแถมยังเรียกให้ นิด ไปตามลูกชายของแกมาเดี๋ยวนี้ ทำให้ นิด ได้ยินแบบนั้นก็ยังยืนยันว่าที่นี่นอกจากเราแล้วก็ไม่มีใครทั้งนั้น แต่หญิงชราก็กลับไม่ยอมพร้อมกับบอกให้ นิดไปหาที่ห้องครัว ลูกชายชอบแอบซ่อนตัวอยู่ในนั้นนิด จึงจำใจเดินไปที่ห้องครัวตามที่หญิงชราสั่ง เมื่อเปิดประตูเข้าไป นิด ก็ต้องกรีดร้องออกมาด้วยสีหน้าหวาดกลัวเพราะแท้จริงแล้วสิ่งที่หญิงชราอยากบอกให้ นิด รับรู้ก็คือแกนั่นแหละตายไปแล้วและกลิ่นเน่าเหม็นเหล่านั้นมาจากศพของแก ที่อยู่ในห้องครัวและเงาที่ได้เห็นทุกคืนเมื่อผ่านหน้าห้องของเธอไปก็คือร่างของหญิงชรานั่นเองที่กำลังคลานไปหาของกินในห้องครัวอยู่ทุกคืน การตายของหญิงชรา น่าสงสารยิ่งหนักที่ต้องอยู่ตัวคนเดียวเพราะลูกชายไม่ยอมกลับมาดูแลเธอตามที่รับปากไว้ เธอจึงพยายามตะเกียกตะกายไปหาของกินเพื่อประทังความหิว แต่สุดท้ายฉันก็ตายไปอย่างโดดเดี่ยวโดยที่ไม่มีใครมาเหลียวแล ก่อนที่นิดจะมา

โดดเดี่ยว

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LuciferP
LuciferP
อ่านบทความอื่นจาก LuciferP

คนเราจะทำอะไร ให้คิดถึงคนส่วนใหญ่ เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์