อื่นๆ

แคปชั่นให้กำลังใจตัวเอง

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แคปชั่นให้กำลังใจตัวเอง

แคปชั่นให้กำลังใจตัวเอง

Sunlight

เคยเป็นกันบ้างไหมคะ ว่าทำไมรู้สึกวันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วนัก จากอาทิตย์เป็นเดือน จากเดือนเป็นปี เผลอแป๊บเดียวอายุก็มากขึ้นทุกวัน แต่ทำไมเรายังรู้สึกว่าเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เอง ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยรู้สึกเช่นนั้นฉันหาคำตอบและตอบตัวเองว่า อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเวลาในแต่ละวันที่ผ่านไปมากเท่าใดนัก หลายครั้งที่วันนี้เรายังคิดและกังวลเรื่องของเมื่อวานอยู่ จนเราไม่แม้แต่จะสนใจว่าวันนี้ก็มีค่ากับเราเช่นกัน ดังนี้การให้กำลังใจตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะขับเคลื่อนเราไปข้างหน้า มาติด #แคปชั่นให้กำลังใจตัวเองกันเถอะ

Relax time

# แสงแรกในตอนเช้าเหมือนเราได้เกิดใหม่ในทุกๆวัน เป็นเหมือนกับเตือนตัวเองว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ หรือ เราสามารถทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปจากเดิมได้

Advertisement

Advertisement

# ฉันคนเดิมเพิ่มเติมคือเริ่มต้นใหม่และเก่งกว่าเดิม เราอย่างไรก็ยังเป็นเรานั่นแหละแต่สามารถเป็นคนเก่งที่พัฒนาขึ้นได้ให้ดีกว่าเมื่อวานได้

# เสียใจไหมก็นิดหน่อย แต่ท้อไหม ก็ไม่นะ ให้กำลังใจตัวเองกันหน่อยค่ะ คนนะไม่ใช่หิน เสียใจได้แต่อย่านานแล้วเดินต่อไปแบบสวยๆค่ะ

# ไม่มีอะไรต้องเสียใจเพราะฉันได้ทำเต็มที่แล้ว เมื่อเราได้ทำสิ่งใดลงไป นั่นหมายถึงได้ผ่านการคิดและตัดสินใจของเราเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็เพียงแค่รับผิดชอบกับมันค่ะ เราทำดีที่สุด ณ ขณะนั้นที่สามารถทำได้แล้ว

# ความสุขของเรา อยู่ที่เรา ไม่ใช่อยู่ที่ใคร อย่ามัวเสียเวลากับความทุกข์ที่เกิดจากคนอื่นกันเลยค่ะ เราไม่ได้มีเวลามากมายขนาดนั้น เพราะความสุขนั้นอยู่ที่ตัวเราเอง

Start a new day

เราไม่ควรยึดติด หรือ หลงอยู่กับความรู้สึกในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความทุกข์ ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านพ้นเราไปทั้งสิ้น ไม่มีทางไหนเลย ที่เราจะเก็บสิ่งที่เราต้องการให้อยู่กับเราตลอดไป เพราะฉะนั้นหากเราคิดว่าชีวิตของเรานั้นได้มีโอกาสเริ่มต้นใหม่ในทุกวัน สิ่งใดของเมื่อวานที่เรายังทำไม่ถึงเป้าหมาย เรายังมีโอกาสที่จะลงมือปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขให้มันดีขึ้น หรือหากมีสิ่งใดที่เรานั้นได้ทำผิดพลาดเสียใจ เราจงอย่าให้ความเสียใจนั้นอยู่กับเรานานเพราะเราไม่สามารถกลับไปเมื่อวานและแก้ไขเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้อีก  เราทำได้เพียงปล่อยมันไปแล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูป : รูปภาพทุกรูปเป็นของผู้เขียน

FB : Backpacker-คนเดียวก้เที่ยวได้

อัปเดตบทความดีต่อใจ ๆ แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักเดินทาง
นักเดินทาง
อ่านบทความอื่นจาก นักเดินทาง

ชอบเดินทาง ชอบคิดและอยู่กับตัวเอง แบ่งปันประสบการณ์และความรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์