ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ทริค "หยอดกระปุกได้ทุกวัน ไม่ต้องง้อแบงค์ 50" แค่มี Kept by krungsri (กรุงศรี)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ทริค "หยอดกระปุกได้ทุกวัน ไม่ต้องง้อแบงค์ 50" แค่มี Kept by krungsri (กรุงศรี)

เพื่อนๆ เคยเจอปัญหาแบบนี้กันไหม? เวลาตั้งใจเก็บแบงค์ 50 ทีไร ก็ไม่เคยได้เงินทอนเป็นแบงค์ 50 สักที บางสัปดาห์เก็บได้แค่ใบเดียว หรือบางวันก็ได้แต่เป็นเงินทอน พอจะแบ่งบางส่วนไว้เก็บ บางส่วนไว้ใช้ นางฟ้าแสนดีในตัวเรา ก็กลับค้านขึ้นมาว่า "ไหนเธอบอกว่าจะเก็บแบงค์ 50 ไงล่ะ" และสุดท้ายก็ได้แต่นั่งมองตัวเองที่หยิบแบงค์ 50 เก็บใส่กระปุก แล้วก็มานั่งเทเหรียญ เอาไปใช้จ่ายแทน เรียกได้ว่าเป็นการออมเงินที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

ซึ่งเราก็พยายามแก้ปัญหานี้อยู่นานมาก ทั้งพยายามซื้อของที่จะได้เงินทอน หรือแลกแบงค์ 50 กับเพื่อนที่มี แต่สุดท้ายก็ท้อแท้และยอมแพ้กับการหยอดกระปุกด้วยแบงค์ 50 จนกระทั่งวันนึงที่เราได้รู้จักกับ Kept by kringsri แอปพลิเคชันจากธนาคารกรุงศรี ที่เข้ามาช่วยให้เราสามารถควบคุม(ใจ)ตัวเองในการหยอดกระปุกได้ง่ายมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

logoคิดว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยินเจ้าแอปพลิเคชัน "Kept by krungsri" แอปพลิเคชันเก็บออมเงินของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเก็บเงินอย่างเป็นระบบ และมีวินัย ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ 1 ในฟีเจอร์บน Kept by krungsri ที่จะเข้ามาช่วยให้เราสามารถเก็บเงินวันละนิด เหมือนหยอดกระปุกได้ และไม่ต้องให้เรามานั่งปาดเหงื่อ เพราะทั้งวันได้แต่เงินทอนที่เป็นแบงค์ 50 หรือบางวันที่ไม่ได้เลยสักใบมาหยอดกระปุก

Fun savings : ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)

ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)Fun savings : ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save) ฟีเจอร์เก็บเงินใน Kept by krungsri ที่สามารถตั้งค่าสั่งเก็บอัตโนมัติได้ ทั้งในรูปแบบของทุกวัน ทุกสัปดาห์ หรือทุกเดือน และสามารถระบุจำนวนเงินที่ต้องการสั่งเก็บได้ผ่านการโอนจากบัญชี Kept ไปยังกระปุก Fun อย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่เพื่อน ๆ เก็บเงินไว้ในบัญชีหลัก Kept เจ้าเงินที่เราตั้งค่าสั่งเก็บก็จะถูกโอนเข้ากระปุก Fun ตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ เราสามารถตั้งค่าวันที่เริ่ม และวันที่สิ้นสุดของการสั่งเก็บได้ด้วยจ้า

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างการใช้งานจริงของเราเอง อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า เรามีปัญหากับเจ้าแบงค์ 50 เหลือเกิน พอตั้งใจและตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่า ทุกวันจะต้องเก็บแบงค์ 50 หยอดกระปุก แต่บางวันเรากลับไม่ได้รับเงินทอนที่เป็นแบงค์ 50 เลย ทำให้เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ พอได้รู้จักกับ Fun savings : ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save) เราก็เลยลองกลับมาตั้งเป้าหมายใหม่อีกครั้ง โดยตั้งค่าแบบนี้ >>>

ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)ตัวอย่างการตั้งค่าที่ใช้จริงโดยเราเอง "สั่งเก็บอัตโนมัติ โอนจากบัญชี Kept ไปยังกระปุก Fun อย่างสม่ำเสมอ"

จำนวน 50 บาท >> เลือก สั่งเก็บทุกวัน >> วันที่เริ่ม >> วันสิ้นสุด >>  ยืนยัน

ซึ่งเมื่อตั้งค่าแล้ว เจ้าฟีเจอร์ตั้งค่าสั่งเก็บอัตโนมัติก็จะทำการเก็บเงินตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ทุกวันจนกว่าจะถึงวันที่สิ้นสุดที่เราตั้ง แต่ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อเรามีเงินวางไว้อยู่ในบัญชี Kept เท่านั้น หากในบัญชี Kept ไม่มีเงินที่เราวางไว้ ก็จะมีแจ้งเตือนขึ้นมาแจ้งว่าไม่สามารถสั่งเก็บเงินได้

Advertisement

Advertisement

คราวนี้เราลองมาคำนวณเล่นๆ กันดีกว่า ถ้าเราเก็บเงินวันละเท่านี้ พอครบเดือน หรือครบปีเราจะมีเงินเท่าไหร่ที่แอบซุกซ่อนไว้ในกระปุก Fun

ถ้าเราเก็บเงินวันละ 50 บาท จำนวน 30 วัน
สิ้นเดือนเราจะมีเงินเก็บอยู่ในกระปุก Fun อยู่ที่ 1,500 บาท
สิ้นปี
เราจะมีเงินเก็บอยู่ในกระปุก Fun อยู่ที่ 18,000 บาท

แต่ถ้า 50 บาท เก็บทุกวันอาจจะมากไปสำหรับเรา ก็สามารถปรับลดเงินลงมาได้ อย่างเรา ถ้าบางเดือนดูแล้วว่าเดือนที่จะถึงอาจจะต้องออมรายวันน้อยหน่อย เราก็จะตั้งค่าเก็บอยู่ที่วันละ 20 บาท

ถ้าเราเก็บเงินวันละ 20 บาท จำนวน 30 วัน
สิ้นเดือนเราจะมีเงินเก็บอยู่ในกระปุก Fun อยู่ที่ 600 บาท
สิ้นปี
เราจะมีเงินเก็บอยู่ในกระปุก Fun อยู่ที่ 7,200 บาท

หรือถ้าใครถนัดเก็บเงินเป็นสัปดาห์ หรือเป็นรายเดือน ก็สามารถตั้งค่าให้เหมาะกับตัวเองได้ และถ้าเมื่อไหร่ที่เราต้องการใช้เงินในกระปุกที่เราออมไว้ในกระปุก Fun เราก็สามารถที่จะโอนเงินจากกระปุก Fun มาที่บัญชี Kept เพื่อใช้จ่ายได้ตามปกติ

นอกจากฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save) แล้ว ใน Fun savings ยังมี ฟีเจอร์แอบเก็บ (Auto grab) ที่เหมาะกับสายช็อป! เพราะเมื่อไหร่ที่มีการโอนเงินออกจากบัญชี Kept หรือใช้จ่ายผ่าน QR ระบบก็จะแอบเก็บตามที่เราตั้งเงื่อนไขไว้ว่าต้องการให้เก็บครั้งละเท่าไหร่ เรียกได้ว่าแค่มี Kept by kringsri ก็หมดห่วงเรื่องการออมเงินได้เลย!

ฟีเจอร์แอบเก็บ (Auto grab)แต่สำหรับใครที่เป็นสายชอบรอเก็บดอกเบี้ย ก็ยังมี Grow savings: บัญชีเก็บเงินก้อน อีก 1 ในบัญชีบน Kept by krunsri ที่ทำหน้าที่เหมือนกระปุกไว้เก็บเงินก้อน เพื่อรับดอกเบี้ย (*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของธนาคารกรุงศรี) ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ในแอปพลิเคชัน Kept by krungsri นะคะ เพราะลูกเล่นใน Kept by krungsri ยังมีให้เราได้ลองใช้ลองเล่นอีกเยอะเลย!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบบทความ

ภาพหน้าปก : Freepik.com | แก้ไขโดย : myfebruary

ภาพประกอบที่ 1 : ภาพโลโก้ Kept by krungsri

ภาพประกอบที่ 2 : Fun savings : ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)

ภาพประกอบที่ 3 : Fun savings : ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)

ภาพประกอบที่ 4 : Fun savings : ฟีเจอร์แอบเก็บ (Auto grab)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์