อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ 4 วิธีง่ายๆ เพิ่มเงินเก็บ จากเงินเดือนเพิ่มความมั่งคั่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ 4 วิธีง่ายๆ เพิ่มเงินเก็บ จากเงินเดือนเพิ่มความมั่งคั่ง

่สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกวันนี้เงินทองหายากมาก หากเราจะเก็บเงินสักก้อน หลายๆคนคงคิดว่าจะเก็บได้ยังไง นู้นก็ต้องซื้อ นี่ก็จำเป็น นั่นก็อยากได้ และค่าใช้จ่ายอีกสารพัดต่อเดือน วันนี้เราอยากแชร์ประสบการณ์เพิ่มเงินเก็บ  4 วิธีง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆนะคะ ขอบอกว่าไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อนๆเลยค่ะจะเป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลย

Saving

โดยส่วนตัวแล้ว เพื่อให้ได้ผลประโยชน์มากที่สุด การเก็บเงินของเราที่ได้จากเงินเดือนนั้น เราจะจัดสรรแบบนี้ค่ะ

1. เงินเดือนออกมา เราคิดไว้เลยว่าเดือนนี้จะเก็บเงินกี่บาท สำหรับเราเองเก็บ 10% ของเงินเดือนนะคะ (ส่วนเพื่อนๆก็ตามสะดวกเลยค่ะ) เราก็จะถอนเงินเดือนจำนวน 10% นั้น ไปเข้าบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง (แทบทุกธนาคารจะมีบัญชีประเภทนี้อยู่นะคะ บางธนาคารจะเป็นแบบไม่มีสมุด พวก e-saving) ที่ไม่ทำบัตร atm เก็บให้เรียบร้อยก่อน ส่วนที่เหลือค่อยแบ่งใช้จ่าย แต่เราจะแบ่งเก็บไว้ในบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง 2 บัญชีนะคะ บัญชีแรก 5% ตั้งปณิธานไว้ว่าจะไม่เบิกเงินที่เก็บไว้ไปใช้จ่ายเด็ดขาด เราจะเก็บไว้ยามฉุกเฉินเท่านั้น และเราเป็นคนซื่อสัตย์กับตัวเอง ทำตามปนิธานนี้ได้จนถึงทุกวันนี้ (มันคือความภูมิใจของเรา) และบัญชีที่ 2 อีก 5% บัญชีนี้เมื่อเราเก็บจนได้เงินก้อนจำนวนหนึ่ง เราจะนำไปเก็บต่อในข้อ 4. ค่ะ

Advertisement

Advertisement

Saving

2. เราแบ่งเงินเดือนอีก 10% เปิดบัญชีฝากประจำทุกเดือนที่ให้ดอกเบี้ยสูง ระยะเวลาฝาก 24 เดือน ซึ่งปัจจุบันนี้แทบจะทุกธนาคารมีบัญชีแบบนี้หมด พนักงานธนาคารบอกเราว่า 1 คนจะเปิดได้ 1 บัญชีเท่านั้น (เพื่อนๆสอบถามธนาคารที่ใช้อยู่ได้เลยนะคะ) โดยเราจะให้ธนาคารหักบัญขีอัติโนมัติจากบัญชีเงินเดือนในวันที่เงินเดือนออกเลยค่ะ เดือนละ 10% ของเงินเดือนเช่นกัน และเมื่อครบกำหนดฝาก ก็จะถอนทั้งเงินต้นดอกเบี้ยออกมาเพื่อไปไว้ในข้อ 3. และก็เปิดบัญชีฝากประจำทุกเดือนที่ให้ดอกเบี้ยสูงเพื่อทำการเริ่มฝากใหม่ต่อเลยค่ะ

Saving

3. เงินก้อนที่ครบกำหนดฝากนั้นเราจะนำไปซื้อกองทุน เพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากเงินที่ลงทุนค่ะ โดยเริ่มแรกของการซื้อกองทุนนั้น เราซื้อเป็นพวกตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำก่อนค่ะ พอเราชินและเริ่มเห็นแล้วว่าการลงทุนในตราสารหนี้เป็นแบบนี้ ผลตอบแทนประมาณนี้นะ ก็ค่อยขยับขึ้นมาเป็นพวกกองทุนที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น (คือเรารับความเสี่ยงได้เพิ่มขึ้นนั่นเอง) ขอแนะนำว่าเพื่อนๆต้องปรึกษาผู้แนะนำการลงทุนประจำสาขาธนาคารนะคะ ยิ่งถ้าเราไม่มีประสบการณ์ควรปรึกษามากๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

Saving

4. เรานำเงินที่ได้จากการเก็บออม  5% ในข้อ 1.นั้น ไปซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ค่ะ อย่าเอาเงินเก็บที่มีไปซื้อทั้งหมดนะคะ เพราะประกันชีวิตนั้นต้องจ่ายทุกปี ข้อนี้เราต้องคำนวนให้ดี โดยส่วนตัวเราเอง จะดูเลยว่าเงินเก็บจำนวน 5%ต่อเดือนนั้น ใน 1 ปี เราเก็บได้กี่บาท เราจะซื้อประกันชีวิตที่จ่ายค่าเบี้ยต่อปีไม่เกินเงินเก็บจำนวนนี้ เพื่อนๆบางท่านคงสงสัยใช่ไหมคะ ว่าเราซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ทำไม เพราะเรามองเห็นประโยชน์ของการทำประกันค่ะ เราได้ความคุ้มครองชีวิต หากเกิดอะไรขึ้นแบบไม่คาดฝัน คนที่เรารักจะได้ไม่ต้องมาเดือนร้อน ได้เงินตรงนี้ไป และเป็นการเก็บเงินอีกช่องทางหนึ่งด้วย เพราะเมื่อครบกำหนดเราก็ได้เงินคืนพร้อมผลประโยชน์ (ตามประเภทของประกัน) และแถมยังมีเงินคืนระหว่างทางให้เราอีกด้วย (ตามประเภทของประกัน)

Advertisement

Advertisement

Saving

เห็นไหมคะเพื่อนๆ เงินเดือนของเรา สามารถที่จะนำมาจัดสรรเป็นเงินเก็บ เงินออมได้ด้วย 4 วิธีง่ายๆ เพียงแค่เราต้องมีวินัย มีความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เพิ่มเงินเก็บของเราให้มากขึ้นทุกๆปี นอกจากจะได้เก็บเงินแล้วยังได้ดอกเบี้ยจากการฝากเงิน ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุน ได้ความคุ้มครองชีวิตจากการทำประกันเพื่อคนที่เรารักแถมได้เงินคืนเมื่อครบกำหนดอีกด้วย เห็นข้อดีแบบนี้แล้วเพื่อนๆลองนำประสบการณ์ของเราไปปรับใช้กันดูนะคะ

บทความที่คุณสนใจ

***เครดิตภาพทั้งหมด : โดยผู้เขียนแก้วกรองกาญจน์

***เครดิตภาพปก : ตกแต่งภาพปกบน canva : ภาพถ่ายโดยนักเขียนแก้วกรองกาญจน์

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์