ไลฟ์แฮ็ก

แชร์แอปพลิเคชันลบคน ป้องกันการผิดกฎหมาย PDPA!

133
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์แอปพลิเคชันลบคน ป้องกันการผิดกฎหมาย PDPA!

สวัสดีค่ะ เนื่องจากตอนนี้ประเทศไทยได้มีกฎหมายใหม่ คือกฎหมายPDPA หรือที่เรียกว่า พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยเป็นกฎหมายที่เขียนขึ้นเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของพลเมือง ซึ่งกฎหมายนี้ได้เริ่มบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาค่ะ

เนื่องจากหนึ่งในข้อกฎหมาย PDPA คือ เรื่องการถ่ายภาพที่ติดบุคคลอื่น หากรู้ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร และหากนำไปเผยแพร่ บุคคลที่มีภาพติดสามารถฟ้องร้องได้ค่ะ ทำให้ตอนนี้เราทุกคนต้องระมัดระวังการถ่ายภาพมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่ชอบถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย หรือนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่ในบางครั้งเราคงไม่สามารถบังคับผู้คนที่ผ่านไปมาไม่ให้เข้ากล้องเราได้ หรือบางครั้งเราอาจเผลอถ่ายภาพติดผู้อื่นด้วยความไม่ตั้งใจ ในบทความนี้เราจะมารีวิวแอปพลิเคชันที่สามารถลบคนให้ออกไปจากภาพเราได้ค่ะ แอปพลิเคชันนั้นคือ SnapEdit ค่ะ

Advertisement

Advertisement

โลโก้แอปพลิเคชัน

SnapEdit เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถลบคนได้ ซึ่งจะเนียนมากหรือเนียนน้อยขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยค่ะ  แต่ในแอปพลิเคชันจะมีระบบAIจับคนหรือวัตถุที่เราต้องการลบให้เรา และลบคนในภาพนั้นออกได้ ซึ่งค่อนข้างทำได้ดีเลยทีเดียว เราจึงจะยกตัวอย่างภาพที่แก้ไขจากแอปพลิเคชันนี้ให้ทุกคนได้ดูค่ะ

ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่ 3 จากตัวอย่างภาพข้างต้น ที่เราได้ทดลองลบด้วยตัวเอง จากภาพในโทรศัพท์ที่เรามีนั้น จะเห็นได้ว่า ภาพตัวอย่างที่ 1 และภาพตัวอย่างที่ 2 ตัววัตถุหรือคนที่เราต้องการลบ อยู่ในระยะที่ค่อนข้างไกล เวลาเราRemoveภาพหรือลบวัตถุนั้นแล้ว ภาพโดยรวมจะดูดีและค่อนข้างเนียนมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ แต่จากภาพตัวอย่างที่ 3 จะเห็นได้ว่าเมื่อคนหรือวัตถุอยู่ในระยะที่ใกล้ หรือเกือบเต็มเฟรมภาพแล้วนั้น ภาพที่ลบออกมาจะไม่ค่อยเนียนเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นแล้วจะต้องใช้ฝีมือหน่อยค่ะในการลบ

Advertisement

Advertisement

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว แอปพลิเคชันSnapEdit ก็ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่น่าสนใจมากในการจัดการกับภาพในช่วงที่กฎหมายPDPAออกมาเช่นนี้ สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ทั้งApp Store และPlay Store โหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อาจจะต้องทนหงุดหงิดกับโฆษณาที่รบกวนเรานิดนึงนะคะ(ก็แอปพลิเคชันฟรีอะเนาะ) ยังไงก็ลองไปหาโหลดมาทดลองใช้กันดูนะคะ

ภาพประกอบ

ภาพปก จาก Canva

ภาพประกอบที่ 1 จาก App store

ภาพประกอบที่ 2 ภาพประกอบที่ 3 ภาพประกอบที่ 4 จาก นักเขียน

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์