ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ " Markers " ส่วนเสริมช่วยกรองว่าเราดูคลิปวิดีโอ YouTube ไปแล้วหรือยัง

6.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ " Markers " ส่วนเสริมช่วยกรองว่าเราดูคลิปวิดีโอ YouTube ไปแล้วหรือยัง

ทุกคนเคยเป็นกันไหมครับ เวลาเปิดคลิปจากยูทูปแต่จำไม่ได้ว่าเคยดูไปแล้วหรือยัง ? มานึกออกอีกทีก็ตอนกดเข้าไปดูเนื้อหาด้านในแล้ว จริงอยู่ที่ระบบของยูทูปจะมีสัญลักษณ์แท็บเล็กๆ สีแดงด้านล่างคลิป ที่จะแสดงให้เราเห็นว่าเคยดูคลิปไปแล้ว

แต่มันก็ดูไม่ชัดเจนเท่าไหร่ในสายตาผม เพราะฉะนั้นในบทความนี้ผมขอแนะนำ " Markers " ส่วนเสริมดีๆ ที่จะช่วยให้เราทำเครื่องหมายว่าเคยดูคลิปไปแล้ว ทำให้การดูยูทูปบนคอมพิวเตอร์นั่นสะดวกสบายขึ้น แถมมีเวอร์ชันทดลองที่สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี 😍

image

ขั้นตอนการติดตั้ง

  • พิมพ์ค้นหา “ Markers ”บนหน้า Chrome เว็บสโตร์
  • ระบบจะเข้าสู่หน้าเว็บสโตร์ จากนั้นให้ทำการคลิกปุ่ม เพิ่มใน Chrome ” สีฟ้าบริเวณทางขวา
  • จากนั้นกดปุ่มเพิ่ม ส่วนขยาย  ” รอดาวน์โหลดสักครู่จะเป็นอันเสร็จสิ้นการติดตั้ง

image

ขั้นตอนการเตรียมใช้งาน

Advertisement

Advertisement

  • ทำการปักหมุดส่วนเสริมเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยทำการคลิกไปที่ไอคอนรูปจิ๊กซอว์มุมขวาบน เลื่อนหาไอคอน Markers จากนั้นคลิกปักหมุดให้เป็นสีฟ้า
  • คลิกที่ไอคอน Markers เพื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่านอีเมล ( สามารถใช้ Gmail ล็อกอินไดทันที )
  • สำหรับบัญชีปกติสามารถทำเครื่องหมายได้สูงสุด 100 คลิป ซึ่งก็ถือว่าเยอะมากๆ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปครับ

image

ขั้นตอนการใช้งาน

เปิดหน้าเว็บไซต์ยูทูปที่ต้องการ จะสังเกตเห็นไอคอนวงกลมสีแดงบริเวณด้านล่างของคลิป เมื่อทำการคลิกไปหนึ่งครั้งจะเป็นการทำเครื่องหมายที่บ่งบอกว่าเราดูคลิปนี้แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเรากดเข้ามาดูในภายหลัง คลิปไหนที่ทำเครื่องหมายจะเป็นโทนสีเทาแบบเด่นชัด

image

สรุปข้อดี - ข้อเสีย

ส่วนตัวผมรู้สึกชื่นชอบส่วนเสริมตัวนี้มากๆ เพราะมันช่วยให้เราแยกแยะได้ว่าคลิปไหนเคยดูไปแล้ว หรือคลิปไหนที่เราต้องการทำเครื่องหมายเพื่อกลับมาดูในภายหลัง ซึ่งมันชัดเจนกว่าระบบเดิมของยูทูปมากๆ

Advertisement

Advertisement

image

แต่ข้อเสียของมันคือใช้งานได้เฉพาะบน Goofle Chrome บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานบนโทรศัพท์มือถือได้ และที่สำคัญคือการจำกัดจำนวนลิงก์ที่ทำเครื่องหมายไว้ที่ 100 คลิป หากต้องการใช้งานเพิ่มก็ต้องทำการอัปเกรดบัญชีเป็นระดับพรีเมียม ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้แพงอะไรมากประกอบไปด้วยรายปี 436 บาท และรายเดือน 73 บาท

imageโดยส่วนตัวผมทดลองอัปเกรดแบบรายเดือนไปแล้ว ผลที่ได้คือเราสามารถทำเครื่องหมายบนคลิปได้แบบไม่จำกัด !! ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างราคาแพงไปสักหน่อย หากใครต้องการใช้งานบ่อยๆ ขอแนะนำเป็นแบบรายปีไปเลยดีกว่าครับ สุดท้ายก็หวังว่าบทความนี้จะตอบโจทย์ให้ใครหลายคนได้ หากใครสนใจผมทิ้งลิงก์ดาวน์โหลดเอาไว้ด้านล่างครับ

Dowload

แหล่งที่มารูปภาพ

Advertisement

Advertisement

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์