อื่นๆ

แนะนำ Vlog คาเฟ่เกาหลี บอกเลยว่าดูเพลินแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ Vlog คาเฟ่เกาหลี บอกเลยว่าดูเพลินแน่นอน

ใครสายรักการดื่มชา กาแฟ เครื่องดื่มทั้งหลายมาทางนี้เลยค่ะ เราจะมาแนะนำ vlog คาเฟ่เกาหลี สายรักเครื่องดื่มต้องชอบแน่นอน บอกเลยว่าดูเพลินมาก ๆ แถมดูไป หิวไปอีกด้วย เห็นแล้วอยากออกไปคาเฟ่ซื้อเครื่องดื่มสักแก้วมากินเลยค่ะ

ต้องบอกก่อนว่าผู้เขียนเป็นคนชื่นชอบดู vlog แบบสบาย ๆ มาก จนเห็นปกคลิปนึงในช่องยูทูบเกี่ยวกับเครื่องดื่ม ซึ่งผู้เขียนก็คิดว่าคงไม่มีเมนูอะไรมาก ปรากฎว่าไม่ใช่เลยค่ะ มีเมนูเครื่องดื่มเยอะมาก ทำให้ผู้เขียนดูแล้วอยากจะไปสั่งที่เกาหลีเลย วันนี้จึงตั้งใจมาแนะนำช่องยูทูบ 4 ช่องที่ผู้เขียนดูแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน ภาพสวย สีสวย มีชื่อเครื่องดื่ม เวลาดูแล้วเหมือนเรานั่งดูบาริสต้าทำเลยล่ะ หรือเปิดเอาไว้เป็นเสียง ASMR ก็ได้นะทุกคน คือเพลินจริง ๆ ยิ่งถ้าใส่หูฟังรันคลิปไปด้วยแล้วนั่งทำงาน สบายหูมาก ๆ หรือถ้าใครคิดถึงบรรยากาศคาเฟ่ อยากฟังเสียงแก้ว น้ำแข็ง เสียงคนกาแฟ ชงกาแฟ มีเสียงเพลงคลอเคล้าไปกับเสียงพูดคุยก็ดูได้เลย

Advertisement

Advertisement

  • 솔솔 SOLSOL

ช่องนี้จะมีรูปวาดขึ้นมาตามเมนูแต่ละอย่างเป็นแนวแกลลอรี่คาเฟ่ การตัดต่อจะออกแนวฉับไว มีเสียงน้ำแข็ง คนแก้วค่อนข้างชัดเจน มีบอกชื่อเมนูเป็นภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี มีเสียงดนตรีคลอเล็กน้อย รูปวาดแต่ละรูปสวยมาก ๆ  ดูเพลิน เครื่องดื่มค่อนข้างหลากหลาย

  • 나징NAJING

ช่องนี้ไม่มีเพลงประกอบเหมือนกับช่องแรก *เหมาะสำหรับคนที่ฝึกภาษาเกาหลี เพราะมีซับไตเติ้ลเขียนบรรยายเป็นภาษาเกาหลีไว้ด้วย สามารถฝึกอ่านได้ เพราะคำบรรยายใช้ศัพท์ที่เข้าใจง่าย ใช้ในชีวิตประจำวัน เสียงในคลิปจะเป็นเสียงในคาเฟ่จริง ๆ มีเสียงพูดคุยของลูกค้า รวมถึงเพลงที่เปิดในร้านอีกด้วย

  • Manse’s dream is 김만세계정

ในส่วนของช่องนี้จะคล้ายกับช่องที่ 2 ที่นำเสนอไปค่ะ คือจะไม่มีเสียงดนตรีประกอบแต่เป็นเสียงในคาเฟ่จริง ๆ เพลงที่ใช้เปิดในคาเฟ่จริง ๆ มีซับบรรยายด้วยแต่ที่เพิ่มเติมคือมีภาษาอังกฤษกำกับด้วย ซึ่งดีสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษด้วยค่ะ ช่องนี้เราสังเกตุว่าถ้าเป็นเครื่องดื่มแบบผลไม้ หรือโซดามักจะใช้แก้วทรงเตี้ย ส่วนพวกชา กาแฟ พวกเมนูนม ๆ แก้วจะเป็นทรงสูง น่ากินมาก ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

  • 또련 ttoryeon

เป็นช่องเปิดใหม่ที่บังเอิญเลื่อนไปเจอเลยกดเข้าไปดูค่ะ ผู้เขียนชอบอย่างนึงตรงที่คำบรรยายของช่องจะมีการทักทายผู้ชมช่วงเริ่มคลิป รวมถึงมีบรรยายลักษณะรสชาติของบางเครื่องดื่มด้วย นอกจากนี้ยังมีถ่ายช่วงทำขนมด้วยค่ะซึ่งแต่ละเมนูก็น่ากินมาก ๆ

นอกจาก 4 ช่องนี้ที่ทางผู้เขียนแนะนำก็ยังมีช่องอื่นอีกมากมายที่ทำ vlog แนวนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนเกาหลี และที่ชอบอีกอย่างคือเมนูเครื่องดื่มในคาเฟ่ที่เกาหลีนั้นมีหลากหลายมาก ๆ มีทั้งน้ำผลไม้ กาแฟ โยเกิร์ต ซึ่งจะแตกต่างจากที่ไทยมีที่อยู่ไม่กี่เมนู บางทีคิดอะไรไม่ออกดู vlog แบบนี้ก็ทำให้อยากเปลี่ยนเมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ ได้นะคะ อาจจะค้นพบเมนูอื่นที่เราไม่เคยดื่มแล้วชอบก็ได้ค่ะ


เครดิต

ภาพปก1,2,3 (2 รูป)

คลิปวิดีโอ 1, 2,3,4

รวมภาพหน้าปกและคลิปวิดีโอจาก솔솔 SOLSOL , NAJING , Manse’s dream is 김계정 , 또련 ttoryeon

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
nanaland
nanaland
อ่านบทความอื่นจาก nanaland

มนุษย์เป็ดผู้รักรีวิว รีวิวทุกสิ่งที่น่าสนใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์