อื่นๆ

แนะนำคำแสลง สำนวนอังกฤษ เท่ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำคำแสลง สำนวนอังกฤษ เท่ๆ
แนะนำคำแสลงเท่ๆ สำนวนอังกฤษ คูลๆ ในชีวิตประจำวัน

ด้วยความที่ผู้เขียนเคยไปอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอมเริกามาเป็นเวลาหลายปี ผู้เขียนมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอาศัยอยู่ท่ามกลางย่านคนอเมริกัน ย่อมได้ยินสำนวน คำแสลงแปลกๆ จากชาวอเมริกันที่พูดกันในชีวิตประจำวัน วันนี้ผู้เขียนจึงขอนำคำแสลงเท่ๆ สำนวนคูลๆ จากฝั่งวัยรุ่นอเมริกา มาฝากท่านผู้อ่านได้ลองนำไปใช้พูดกับชาวต่างชาติในชีวิตประจำวันกันดูครับ

1. NO Pain, No Gain : "ถ้าไม่ยอมลำบาก ก็ย่อมไม่มีวันได้มา"เป็นสำนวนที่แพร่หลายในหมู่นักเพาะกาย ตั้งแต่ปี 1980 เพราะการที่เราจะมีร่างกายสวยๆหุ่นดีๆได้ต้องมาจากการฝึกฝนออกกำลังกายอย่างหนัก ต้องทนต่อความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ เพื่อให้ได้กล้ามเนื้อที่สวยงามออกมา อาจจะนำมาใช้ในโอกาสที่หมายถึง "ไม่เจ็บ ก็ไม่จำ" ก็ได้เพราะคนเราสามารถโตขึ้นได้หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์อันเจ็บปวด แล้วนำมาเป็นบทเรียนเป็นเครื่องเตือนใจเรา

Advertisement

Advertisement

เช่น Come on boy! Do it one more round! No pain, No gain!!

มาเร็วพวกเรา ทำอีกรอบ ความสำเร็จย่อมแลกมาด้วยความเจ็บปวด

สำนวนอังกฤษ

2. On end : อย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดหย่อน มักใช้ต่อท้ายคำนามที่เป็นหน่วยเวลา เช่น hours,days,weeks โดยผู้เขียนเคยไปสนามบอลเห็นนักฟุตบอลที่เล่นเก่งๆ จึงไปถามเพื่อนว่าทำไมเค้าถึงเล่นได้เก่งนัก เพื่อนจึงตอบว่า " He practices football for hours on end " “ก็เพราะว่า เค้าฝึกฟุตบอลไม่หยุดเป็นชั่วโมงๆยังไงล่ะ!”

สำนวนอังกฤษประจำวัน

3. Out of hand : นอกเหนือการควบคุม / ในทันที สำนวนนี้มีความหมายอยู่ 2 แบบ คือ

1. หมายถึง อยู่เหนือการควบคุม ใช้ในสถานะการณ์ยกตัวอย่างเช่นเรากำลังคุยกับเพื่อนเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดอาจจะพูดเกริ่นว่า “Covid 19 growth is getting out of hand.” "การแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 กำลังลุกลามใหญ่โต"

Advertisement

Advertisement

2. หมายถึง โดยทันที ใช้ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกะทันหันทันทีทันใดไม่ได้คาดฝันมาก่อน เช่น โปรเจคงานที่คุณนำเสนอไปโดนถูกปฏิเสธแบบไม่คาดฝันโดยสามารถใช้ในรูปประโยคที่ว่า “Boss rejects a proposal out of hand” "หัวหน้าปฏิเสธข้อเสนอในทันที"

สำนวน ภาษาอังกฤษ

4. Pie in the sky : สิ่งดีๆที่เราคาดหวังว่าจะเกิด แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงๆแทบไม่มี คล้ายๆฝันกลางวัน ผู้เขียนขอยกตัวอย่างการใช้ เช่น The real gentlemen in this time is just pie in the sky " สุภาพบุรุษจริงๆในเวลานี้คงแทบไม่มีอยู่จริง” หลังจากผู้เขียนได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

สำนวนยอดฮิต

5. What goes around comes around : ทำอย่างไร ได้อย่างนั้น ความหมายคล้ายๆกับ "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว" ตัวอย่างการใช้ เช่น He had cheated many people, and now they were put into jail you see, What goes around comes around!! "เค้าโกงคนมามากมายและตอนนี้เค้าถูกจับแล้ว นี่แหละนายเห็นมั้ย บาปกรรมตามสนอง!!"

Advertisement

Advertisement

ผ่านไปแล้วครับกับ 5 สำนวน คำแสลงอังกฤษ เท่ๆ พร้อมให้ท่านผู้อ่านสามารถนำไปใช้ประกอบการสนทนาในชีวิตประจำวันได้เลยนะครับ ได้ผลยังไงหรือใครมีคำแสลงโดนๆอะไรมาคอมเมนต์ได้ที่ใต้บทความนะครับ ขอบคุณครับ

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์