อื่นๆ

แนะนำช่อง youtube สาระดีสำหรับดูตอนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำช่อง youtube สาระดีสำหรับดูตอนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้รักการอ่านทุกท่าน ในช่วงที่เรากำลังอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ หลาย ๆ คนคงกำลังมองหากิจกรรมดี ๆ สำหรับผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ในช่วงเวลาแบบนี้กัน วันนี้ผู้เขียนมีกิจกรรมบันเทิงดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ กัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับสาระและความบันเทิงไปพร้อม ๆ กันครับ

กิจกรรมดังกล่าวคือการดูช่อง Youtube ที่มีชื่อว่า Jocho Sippawat หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบและรักธรรมชาติอาจจะคุ้นเคยกับ Youtuber ท่านนี้ เนื่องจากผู้ดำเนินรายการช่องนี้เคยออกรายการทีวีมาแล้วหลายรายการยกตัวอย่างเช่น คนค้นฅน และ super 100 ของช่อง workpoint เนื่องจาก Youtuber ท่านนี้มีความรู้เรื่องสัตว์และป่าทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคนรักธรรมชาติในยุคนี้
Title

เขาเริ่มต้นช่อง Youtube โดยการถ่ายคลิปเดินป่าและพาเราไปรู้จักกับสัตว์เล็กสัตว์น้อยในป่าพร้อมทั้งอธิบายลักษณะเด่นของพวกมันทำให้เราได้ทำความรู้จักกับสัตว์แปลก ๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน หรือบางครั้งเป็นสัตว์ที่เราเคยเห็นมาก่อนแต่เราไม่รู้ว่ามันดำรงชีวิตอย่างไร Youtuber ท่านนี้มีคำตอบให้เราครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพ 3และในช่วงหลังมานี้ทาง Youtuber ได้เพิ่มสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดำรงชีวิตในป่าเพื่อให้เราสามารถเอาชีวิตรอดได้เมื่อเราหลงป่า เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการใช้เทคนิคต่าง ๆ ในการดำรงชีวิตในป่าที่เริ่มตั้งแต่การสร้างที่พักแบบง่าย ๆ ในทำเลที่เหมาะสมและปลอดภัยจากสัตว์ร้ายในป่า ต่อด้วยสอนวิธีการก่อกองไฟแบบใช้วัสดุที่มีอยู่ในป่าเท่านั้น และสิ้นสุดที่การสอนวิธีการจับสัตว์มาทำเป็นอาหารหรือสอนวิธีการนำพืชที่มีอยู่ในป่ามากินเป็นอาหารโดยสอนหลักการว่าพืชชนิดที่กินได้ต้องสังเกตอย่างไรให้เราได้ทราบกันด้วยครับ นอกจากเราจะได้รับสาระดี ๆ จาก Content การเอาชีวิตรอดในป่าแล้วเรายังได้ความรู้สึก Adventure ไปในตัวด้วยครับ
ภาพ 2นอกจากนี้เรายังจะได้รับอรรถรสเพิ่มเติมจากการจัดการแข่งขันกันทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ เช่น การแข่งขันกันจับปลา หาอาหารในป่ามาทำเป็นเมนูต่าง ๆ แข่งกันโดยใช้วัสดุในการจับจากธรรมชาติเท่านั้น หรือเป็นการสร้างที่พักบนต้นไม้โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติซึ่งผู้เขียนค่อนข้างประทับใจการแข่งขันนี้มาก เพราะเราสามารถนำเทคนิคดี ๆ ในแต่ละการแข่งขันไปปรับใช้ได้จริง และในการแข่งขันมีการเชิญเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ของ youtuber มาร่วมแข่งขันทำให้รายการดูบันเทิงมากขึ้นเพราะแต่ละคนเป็นเด็กวัยรุ่นอารมณ์ดี เราจึงได้รับทั้งความบันเทิงและสาระไปพร้อม ๆ กันครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพ 2หลังจากที่ผู้เขียนติดตามช่อง Jocho Sippawat มาสักระยะ ก็รู้สึกว่าเป็นช่องที่มีการดำเนินรายการแบบดูเป็นธรรมชาติไม่ได้ปรุงแต่งอะไรขึ้นมา อาจจะเป็นเพราะ Youtuber ท่านนี้เป็นคนที่รักธรรมชาติและอยู่กับธรรมชาติมาตลอดมันเลยทำให้แต่ละอย่างที่เขาถ่ายทอดออกมามันเลยเป็นเหมือนการนำเสนอชีวิตประจำวันของเขาให้เราได้ดูกัน หากเพื่อน ๆ ท่านใดรักธรรมชาติชื่นชอบกิจกรรม Adventure หรืออยากได้สาระดี ๆ แนะนำให้ลองไปติดตามช่องนี้กันดูนะครับ ภาพในการถ่ายทำสวย สาระดี มีความบันเทิง และการดำเนินรายการดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ รับรองว่าช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาตินี้เพื่อน ๆ จะไม่เบื่อแน่นอนครับ

เครดิตภาพหน้าปกจาก www.canva.com

เครดิตภาพประกอบที่1-4 จาก youtube channel : Jocho Sippawat https://www.youtube.com/channel/UCwahnsJVPWodYOLoTQl3q6A

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์