อื่นๆ

แนะนำเกม “ Samurai Lantern ” ตำนานซามูไรพิทักษ์โคมไฟ

6.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเกม “ Samurai Lantern ” ตำนานซามูไรพิทักษ์โคมไฟ

ช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจไทยดูไม่ค่อยสู้จะดีนัก ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ทุกสายงาน รวมไปถึงคอเกมที่อยากหาเกมระดับ Tripple A มาเล่นแก้เบื่อชุบชูหัวใจ แต่ก็ต้องนั่งคิดแล้วคิดอีกเพราะเงินในกระเป๋ามันไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร สาเหตุที่ต้องเกริ่นนำดราม่าขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่าผมอยากจะแนะนำเกมอินดี้ชาเลนจ์สุดมันที่จะช่วยให้หัวใจของคุณสูบฉีดอีกครั้ง

โดยเจ้าเกมดังกล่าวมีชื่อสุดเท่ว่า “ Samurai Lantern ตำนานซามูไรพิทักษ์โคมไฟ โดยสาเหตุที่ผมเลือกเกมนี้มารีวิวก็เพราะความโดดเด่นในแง่ของเกมเพลย์ที่เรียบง่ายแต่น่าค้นหาไม่แพ้กัน สามารถดึงดูดให้ผู้เล่นนั่งติดหน้าจอโดยไม่ไปไหน และกำลังได้รับความนิยมในชุมชนคนเล่นชาเลนจ์อินดี้ต่างประเทศ

imgมองจากภาพประกอบผิวเผินหลายคนคงคิดว่ามันคือเกมผจญภัยแนวแพลตฟอร์ม Side Scrolling แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นครับ  โดยรูปแบบการเล่นของมันจะแบ่งออกเป็นหลายด่าน ( สาเหตุที่ยังไม่สามารถตอบชัดเจนได้ก็เพราะผมยังเล่นไม่ครบทุกด่าน) ซึ่งในแต่ละด่านจะเป็นฉากห้องสี่เหลี่ยมค่ายกลแบบปิด

Advertisement

Advertisement

เราต้องกระโดดไปมาในแพลตฟอร์มที่มีให้เท่านั้น วิธีการป่านด่านคือกระโดดเก็บโคมไฟที่จะสุ่มโผล่ตามจุดต่างๆ ในฉากให้ทันเวลาก่อนที่มันจะหายไป แต่ระหว่างทางจะมีเหล่าปีศาจตัวร้ายเพราะมาจำนวนมหาศาล ซึ่งการโจมตีเพียงครั้งเดียวเราจะตายทันที !!!

ทางเลือกในการต่อสู้คือการฟันให้ได้มากที่สุด แต่ถ้าอยากหากกระโดดหนีอย่างเดียวก็สามารถทำได้ แต่ผมไม่ขอแนะนำเพราะมันจะเป็นการปล่อยให้จำนวนศัตรูในฉากเยอะเกินไป การกระโดดหลบจึงยากขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายจะลงเอยที่ความตาย ต้องกลับไปเล่นใหม่อีกรอบ

imgimgด้วยความที่เราสามารถตายได้จากการโดนโจมตีเพียงครั้งเดียวนี่แหละคือความท้าทายขั้นสุดยอดสำหรับผม แถมผู้พัฒนาก็ไม่ใจอ่อน ใส่ศัตรูรูปแบบใหม่เข้ามาเสมอๆ ทั้งตัวลอยได้หรือตัวที่วิ่งเฉพาะบนฉาก และถ้าหากเราตายจำนวนโคมไฟที่เก็บได้จะถูกรีเซตใหม่ทั้งหมด ซึ่งกว่าผมจะผ่านด่านแรกก็ใช้เวลานานเกือบ 30 นาที !!

Advertisement

Advertisement

สรุปแล้วสิ่งที่ผมรู้สึกได้คือเกมนี้ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม เหมาะสำหรับคอเกมสายชาเลนจ์เป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นหากคุณแน่จริงผมอยากท้าให้ลองหามาเล่นดูครับ แล้วจะรู้ว่าความท้าทายขั้นสุดยอดมันเป็นอย่างไร แต่ต้องยอมรับเลยว่าเกมนี้ทำให้ผมต้องฝึกสมาธิมากขึ้นจนอยากจะร้องไห้เลยทีเดียว

Download : Samurai Lantern by AdventureBit

img

  • แหล่งที่มารูปภาพ หน้าปก จาก adventurebit // ภาพประกอบ 1 - 4 แคปจากเกมเพลย์ Samurai Lantern

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

Advertisement

Advertisement

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์