อื่นๆ

แมวเหมียว หลับลึก นอนหลับแบบไม่สนใจอะไรเลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวเหมียว หลับลึก นอนหลับแบบไม่สนใจอะไรเลย

วันนี้จะพาทุกคนมาเที่ยวที่วัดกันคะ วัดนี้มีชื่อว่าวัด วัดพระธาตุหล้าหนอง ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย หลังจากที่เราเดินเที่ยวชม วัดบูชาพระพระธาตุ พระธาตุกลางน้ำเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปรอบๆวัด เดินเล่นอยู่หลายนาทีคะ จนมาเจอน้องแมวตัวหนึ่งนอนอยู่กลางแดด  10 นาทีแล้วยังไม่ลุกเลย พอลองเดินวนวัดอีกสักรอบนึงเดินเที่ยวถ่ายรูปเล่นๆ น้องไม่ยอมลืมตาเลย มีแต่นอนอย่างเดียว ตรงที่น้องนอนเป็นลานกลางแจ้งแดดตลอดเลยคะ นางนอนได้ยังไงแมวเหมียว หลับลึก

แมวเหมียว หลับลึกแมวตัวนี้เป็นเพศเมียคะ สีเทาดำ ไม่รู้ว่าเป็นแมวของที่วัดหรือเปล่า เราไม่ค่อยได้มาที่วัดนี้บ่อยเท่าไหร่ เราสังเกตเห็นน้องนอนประมาน 10 นาทีก็ยังไม่เอะใจเท่าไหร่ เราเองก็เลยนั่งเล่นแถวนั่นไป เพื่อดูพฤติกรรมของน้อง ในขณะที่มองอยู่ต้องใส่แว่นกันแดดนะคะ วันนั้นที่ไปเที่ยวอากาศร้อนมาก แล้วน้องก็นอนอยู่ตรงที่จะเข้าไปบูชาพระ ร้อนมากๆเลย แดดประมานบ่ายสอง ก้อนเมฆจะมาบังแดดสักก้อนก็ไม่มี ผ่านไป 20 กว่านาที น้องก็นอนอยู่ที่เดิม ตะแครงซ้าย ตะแครงขวา นอนท่าหงายบ้าง นอนอ้าปาก รับแสงแดดยามบ่ายๆแมวเหมียว หลับลึก

Advertisement

Advertisement

แมวเหมียว หลับลึกผ่านไป 1ชั่วโมง ชามะนาวหมดไป 2 แก้ว น้ำเปล่า 1 ขวด เปลี่ยนที่นั่งจากใต้ร่มต้นสาละลังกา มาอยู่ที่ม้าหินอ่อน น้องก็ยังไม่ขยับไปไหน เปลี่ยนแค่ท่านอน พลิกไปพลิกมาอยู่ที่เดิมแบบนั้นซ้ำๆ เราก็เลยเดินไปใกล้ๆน้องเพื่อถ่ายรูปอีกรอบ เข้าไปใกล้ๆน้องก็ยังไม่ลืมตา นอนแบบสบายใจไม่ได้สนโลก ทั้งนั้น แอบสะกิดที่พุงน้อยๆก็นอนเฉยเหมือนเดิม ขนาดเรายืนดูนางยังร้อนฝ่าเท้าเลย จิตใจจะไม่ยอมเข้าร่มเลยหรือแมวน้อย รอบนี้อุตส่าห์ซื้อขนมปังมาฝาก ก็ยังทำเฉยนอนอย่างเดียว แมวบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ สะกิดก็ไม่ตื่น เอาขนมหอมๆล่อก็ไม่ตื่น หยิกแก้มน้อยๆก็ไม่ตื่น นอนหงายกลางแดดร้อนแบบไม่สนโลก

ขอขอบคุณ วัดพระธาตุหล้าหนอง จังหวัดหนองคาย

ภาพปกโดย canva ออกแบบโดยผู้เขียน

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
downyjuang993
downyjuang993
อ่านบทความอื่นจาก downyjuang993

ทำไปเรื่อยๆเรื่องสุขภาพ สมุนไพร อาหาร ฯ ชอบเขียน ชอบถ่ายรูป ชอบเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์