อื่นๆ

ในวันเปิดเทอมใหม่ #newnormal

148
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 ในวันเปิดเทอมใหม่ #newnormal

รอคิว

นับถอยหลังในอีกไม่กี่วัน ก็จะถึงวันที่สถานศึกษาหลายต่อหลายแห่งก็จะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ แม้ว่าจะมีการเรียนแบบออนไลน์ล่วงหน้าไปบ้างแล้ว ก็ทำให้หลายๆคนตื่นเต้นและกังวลไม่น้อย กับสิ่งที่จะกลับมาอย่างเป็นปกติและเต็มตัว ทุกอย่างที่เกิดมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยเฉพาะการจราจรในเมืองใหญ่เป็นสิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมาก แน่นอนว่าทุกคนไม่ชอบการจราจรที่ติดขัดแต่มันก็ทำให้เศรษฐกิจหยุดนิ่งอันนี้ก็คงไม่ดีเช่นกันนะคะ วันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ ทุกคนก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมือนกันค่ะ

ตั้งใจ

เมื่อพูดถึงเรื่องเปิดเรียนหลังจากที่มีการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจากสถานการณ์ 'โควิด "มาถึงวันนี้คนที่รู้สึกกังวลมากที่สุดก็คงไม่พ้นผู้ปกครอง ไม่ว่าจะเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องมาจ่ายเพิ่มขึ้นจากปกติและกับ การเรียนออนไลน์ ในบางสถานศึกษาและจิปาถะในยุคโควิดนี้และยังต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal" อีกทั้งยังทำให้ยังต้องมีเรื่องให้กังวลเพิ่มขึ้นอีกว่าเด็ก ๆ บุตรหลานที่ไปโรงเรียนจะเป็นอย่างไรบ้าง จะดูแลตัวเองได้มั้ย จะไปติดอะไรจากใครกลับมารึปล่าวสาระพัดความวิตกกังวล  แน่นอนว่าทางรัฐบาลต้องมีมาตรการให้แต่ละสถานศึกษาใส่ใจกับกฎระเบียบที่ยังต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิมอยู่แล้ว ในสิ่งที่เรียกว่า New Normal ซึ่งหมายถึง"ความปกติแบบใหม่"หรือ"ชีวิตปกติใหม่ "นั่นเองค่ะ มีหลายอย่างมากมายที่เราจะต้องทำควบคู่ในการใช้ชีวิตประจำวันอาจจะตลอดไป ยกตัวอย่าง ไม่ว่าจะในเรื่องการเว้นระยะห่าง (Social -Distancing) สวมหน้ากากอนามัยเวลาออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆด้วยเจล แอลกอฮอล์หรือสบู่ ลดการพูดคุยกับคนให้น้อยลง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

สวมหน้ากาก

เว้นระยะห่าง

นอกจากนั้นทางโรงเรียนก็ยังต้องมีการเตรียมรับมือการเรียนการสอนแบบออนไลน์ที่จะช่วยในเรื่องเรียนอยู่บ้านหรือแม้การทำงานที่บ้าน (work From Home) เพื่อช่วยลดการเดินทาง ทำให้โอกาสที่เราจะไปเจอผู้คนก็จะลดน้อยลง แต่ก็ยังต้องขอให้ใช้หลัก New Normal ให้ชินเพราะมันเป็นความปกติใหม่ในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้วการดำรงชีวิตทุกอย่างเปลี่ยนไป โควิด ทำให้สิ่งใหม่ ๆ เหล่านี้มาเร็วกว่าปกติ ทำให้ทุกคนอยู่บ้านมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายซื้อของส่วนมากก็จะเข้าสู่ยุคการซื้อของแบบ ออนไลน์ และมันเป็นไปได้แล้ว ถ้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ ก็จะมีจุดคัดกรองวัดอุณภูมิ เบื้องต้น ร้านค้าก็จะมีการจัดระยะห่างของโต๊ะ อันนี้ผู้ปกครองคงสบายใจได้รัดับหนึ่งนะคะแต่เราก็ยังคงต้องใส่ใจและกำชับบุตรหลานด้วยเช่นกันและครูเองก็อาจจะต้องทำงานหนักกว่าเดิมเป็นกำลังใจให้ค่ะ กระนั้นผู้ปกครองบางท่านก็อาจจะยังไม่วางใจอยู่ดี คงต้องมีการมาเฝ้าตามดูเด็ก ๆ บุตรหลานถึงโรงเรียน ก็ถือว่าเป็นธรรมดานะคะด้วยความเป็นห่วง แต่ก็เพื่อตัวท่านเองและครอบครัวและรวมถึงประเทศชาติ ทุกคนต้องร่วมมือกันค่ะ อีกทั้งต้องรอลุ้นว่าหลังจากนี้ ประเทศไทยเราจะผ่านไปได้หรือไม่ ช่วยกันนะคะ :)

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบโดย: ผู้เขียน เพชรตะวัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์