อื่นๆ

ไดอารี่ได้อะไร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไดอารี่ได้อะไร

ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เขียนได้มีโอกาสกลับไปเขียนไดอารี่อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เขียนมาเป็นเวลานาน ซึ่งจริงๆแล้วส่วนหนึ่งที่ผู้เขียนกลับมาเขียนไดอารี่อีกครั้งนั้น เป็นเพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีเรื่องราวต่างๆเข้ามาในชีวิตของผู้เขียนมากมายเสียเหลือเกิน

แล้วไดอารี่ช่วยอะไร

ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

มองดูเพลินๆการเขียนไดอารี่ดูจะไม่ใช่ทางออกของชีวิตแต่อย่างไร อีกทั้งอาจจะเป็นการเพิ่มภาระให้แก่ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของตนให้มันยุ่งเหยิงขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม เพราะผู้เขียนใช้เวลากว่า 30 นาทีก่อนนอนเพื่อการนี้ในทุกๆวัน หากแต่เมื่อได้ลองใช้เวลากับมันแล้ว ผู้เขียนพบว่าในช่วงเวลาเกือบๆ 30 นาทีก่อนนอนนี้กลับกลายเป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายได้อย่างน่าประหลาด ผู้เขียนพบว่าการเขียนไดอารี่นั้นเป็นเหมือนช่วงเวลาที่ผู้เขียนได้ใช้เวลากับตนเองอย่างแท้จริง ได้ทบทวนว่าในแต่ละวันนั้นได้พบเจอกับอะไรมาบ้าง รู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ผู้เขียนรู้สึกว่าตนเองได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

Advertisement

Advertisement

Photo by Ana Juma on UnsplashPhoto by Ana Juma on Unsplash

ช่วยลดความเครียด และความรู้สึกทางลบ

ในบางครั้งเมื่อผู้เขียนเกิดความเครียด และความรู้สึกทางลบ ผู้เขียนพบว่าการเขียนไดอารี่เป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยเราได้ เสมือนว่าการเขียนไดอารี่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้เราได้แสดง หรือปล่อยความรู้สึกต่างๆออกมาอย่างที่มันควรจะเป็น ซึ่งผลที่ได้แน่นอนว่ามันย่อมดีกว่าการเลือกที่จะเก็บความรู้สึกแย่ๆเหล่านั้นไว้กับตัวเอง

Photo by Hannah Olinger on UnsplashPhoto by Hannah Olinger on Unsplash

ช่วยเสริมสร้างกำลังใจ

ไม่ใช่เพียงแค่การเขียนไดอารี่เท่านั้นที่ส่งผลทางบวกต่อเรา การย้อนกลับมาอ่านเรื่องราวที่เราได้ผ่านมาแล้วในวันวานก็เป็นอีกสิ่งที่ส่งผลทางบวก และเสริมสร้างกำลังใจ หรือความสุขเล็กๆให้เราก้าวเดินต่อไปได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวดีๆที่เมื่อได้กลับมานึกถึงก็ทำให้สามารถยิ้มได้อีกครั้ง หรือว่าจะเป็นเรื่องราวความยากลำบากในอดีตที่ช่วยสร้างกำลังให้เราว่าในท้ายที่สุดแล้วเราจะสามารถผ่านมันไปได้เหมือนที่เคยผ่านมาในอดีตให้เรามีแรงใจในการก้าวเดินต่อไปกับปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

Photo by Paolo Bendandi on UnsplashPhoto by Paolo Bendandi on Unsplash

นอกจากการเขียนไดอารี่ที่เป็นการจดบันทึก และทบทวนเรื่องราวต่างๆที่เข้ามาในชีวิตประจำวันแล้วนั้น การลองจดบันทึกสิ่งดีๆ หรือความสุขที่เกิดขึ้นในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็ก หรือใหญ่ ก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยส่งเสริมพลังทางบวกให้เรา โดยการจดบันทึกแบบนี้เองทำให้เราสามารถนึกถึงความสุข หรือสิ่งดีๆรอบตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเราได้เป็นอย่างมากในวันที่เรารู้สึกเหนื่อยล้า


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์