อื่นๆ

ไม่ต้องมีปริญญา ก็คว้าเงินแสนได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ต้องมีปริญญา ก็คว้าเงินแสนได้

โลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เร็วจนใครหลายๆ คนตามแทบไม่ทัน เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราอยู่ในยุคของการเปลี่ยนผ่านครั้งยิ่งใหญ่ที่มีอะไรหลายๆ อย่างทำให้เราจำเป็นต้องปรับตัว ใครปรับได้ก็รอดไป ส่วนคนไหนที่การปรับตัวเป็นเรื่องยากเย็น อาจจะต้องลำบากสักหน่อย โดยเฉพาะโลกยุคที่มีไวรัสร้ายอย่างเจ้า โควิด เข้ามาเป็นตัวแปรด้วยแล้วละก็ ผู้คนมากมายคล้ายกับกำลังถูกโลกต้อนให้จนมุม มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องตกงาน กิจการบางอย่างต้องหยุดชะงัก หรือซ้ำร้ายไปกว่านั้นบางกิจการก็จำเป็นต้องปิดตัวลงอย่างน่าเศร้าใจ

https://unsplash.com/photos/faEfWCdOKIg

ในช่วงวิกฤติที่เราทุกคนทั่วโลกจำต้องเผชิญอยู่ โควิด ไม่ได้ละเว้นผู้ใดไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดง วัยรุ่น ผู้ใหญ่ คนชรา คนรวยล้นฟ้า หรือคนจนหาเช้าจนถึงค่ำก็แทบจะไม่มีกิน ทุกคนล้วนต้องเผชิญหน้ากับไวรัสที่ว่าอย่างเท่าเทียมกัน จะเสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง และการเคารพกติกาของสังคม ซึ่งนับเป็นการปกป้อง ดูแลซึ่งกันและกันให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้
https://unsplash.com/photos/GWe0dlVD9e0ในขณะที่โลกกำลังถูกสั่นคลอนด้วยเชื้อโรคร้าย มีผู้คนมากมายที่หมดหวัง หมดพลังในการดำเนินชีวิต ไม่รู้จะเดินต่อไปทิศทางไหน ไม่รู้เส้นทางข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่ก็กลับมีคนบางคนค้นพบอาชีพใหม่ที่สร้างทั้งรายได้ สร้างทั้งความสุข สร้างทั้งวิถีชีวิตที่ดีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ คนที่ให้บริการส่งอาหารไม่ว่าจะเป็นคนขับ Grab Food หรือ Food Panda ต่างก็ทำรายได้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงสถานการณ์ดังกล่าว หรือว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้าที่ขายของออนไลน์ จะเห็นได้ว่าหลายคนมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากมายยิ่งกว่าในสถานการณ์ปกติเสียอีก

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/FWVMhUa_wbYหรือบางคนก็ผันตัวเองมาเป็นนักเขียน ซึ่งในปัจจุบันมีช่องทางมากมายให้เราได้มีโอกาสปลดปล่อยความสามารถออกมาในรูปแบบของงานเขียน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความให้กับเว็[ไซด์ การเขียนบล็อก การเขียนนวนิยาย การทำอีบุ๊ค เป็นต้น ซึ่งตัวอย่างที่ผู้เขียนได้กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นการสร้างรายได้ที่แทบจะไม่ต้องลงทุนด้วยเงิน เพียงแต่เราอาศัยความคิด แรงกาย แรงใจ ให้เต็มที่เท่าที่มี เราก็สามารถสร้างรายได้ได้อย่างงดงาม

https://unsplash.com/photos/mfB1B1s4sMc

หลายๆ คนได้รายได้เป็นหลักแสนต่อเดือนจากอาชีพดังกล่าว โดยไม่จำเป็นต้องมีใบปริญญาเป็นเครื่องการันตีความรู้ เพียงแค่ใช้หัวใจที่เข้มแข็งเป็นจุดเริ่มต้นในการฟันฝ่าทุกอุปสรรค เพื่อผลักดันตัวเองไปสู่เป้าหมายและเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น เท่านี้ก็เป็นสารตั้งต้นแห่งความสำเร็จที่มากพอสำหรับชีวิตคนหนึ่งคน

https://unsplash.com/photos/XLm6-fPwK5Qที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่ได้หมายความว่าการศึกษาเล่าเรียนให้ได้ใบปริญญามาไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าใบปริญญา คือวิธีคิดที่ถูกต้อง เพราะวิธีคิดที่ถูกต้อง จะนำเราฝันฝ่าทุกอุปสรรคของชีวิตได้เสมอ ถึงแม้ในบางครั้งมันอาจจะไม่ง่าย แต่ถ้าเราฝึกฝนตนเองให้เป็นคนที่มีความคิดอย่างผู้ชนะ ไม่ว่าสถานการณ์ที่เข้ามาในเวลานั้นจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าเราทุกคนจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว

Advertisement

Advertisement

__________________________________

ขอบคุณภาพปกจาก unsplash

ภาพประกอบที่ 1 unsplash

ภาพประกอบที่ 2 unsplash

ภาพประกอบที่ 3 unsplash

ภาพประกอบที่ 4 unsplash

ภาพประกอบที่ 5 unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์