ไลฟ์แฮ็ก

ไม่มีวันล้มเหลว....หากหัวใจไม่ล้มเลิก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่มีวันล้มเหลว....หากหัวใจไม่ล้มเลิก

คุณเคยคิดไหมว่าทำไมบางคนถึงประสบความสำเร็จ และ บางคนจึงล้มเหลว ผมเคยถามหลาย ๆ คน คำตอบคือ อาจเพราะอุปสรรค์ที่เจอหรือเพราะต้นทุนชีวิตที่ต่างกัน ผมก็เข้าใจอย่างนี้มาตลอด จนผมได้มีโอกาสนั่งคุยกับคนที่เขาประสบความสำเร็จ เขาเล่าให้ฟังต้นทุนชีวิตเขาก็พอๆกับผม เขาเจออุปสรรคมากกว่าที่ผมเจอแต่เขาผ่านมาได้เพราะ เขาไม่หยุดคิด ไม่ว่าปัญหาอะไร เขาจะตั้งสติ วิเคราะห์ปัญหาและแก้ไขให้มันผ่านไปได้  มันเป็นที่มาของ คติเตือนใจผม ไม่มีวันล้มเหลว หากหัวใจไม่ล้มเลิกมันอยู่ที่หัวใจ....ใช่ร่างกาย ในช่วงสถานการณ์ ขณะนี้ ทำให้ใครหลายๆคนท้อเพราะแทบไม่เห็นหนทาง ไม่เห็นแม้แต่แสงเพียงน้อยนิดปลายอุโมงค์ อาจเพราะสถานการณ์บังคับ ด้วยทั้งโรคร้ายคนตายรายวัน ธุระกิจย่ำแย่กันเป็นแถว บางคนทำได้เพียงประคองตัวให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่มีแม้แต่ข้าวกิน ซึ่งตัวผมเองก็เจอผลกระทบเยอะมากเหมือนกัน แทบล้มทั้งยืน บางทีท้อจนไม่อยากทำอะไรปล่อยเวลา ให้ผ่านไปวัน ๆ จนวันหนึ่งลูกผมมาถามว่า "พ่อเป็นอะไรเหนื่อยเหรอ ทนเอานะเดียวโตขึ้นหนูจะทำงานแทนพ่อเอง" นี่คือคำพูดของเด็ก 10 ขวบ ทำให้ผมนึกถึง คำพูดหนึ่งที่สะกิดใจขึ้นมา   " ไม่มีวันล้มเหลว หากหัวใจไม่ล้มเลิก" ใช่ครับหากหัวใจเราท้อเมื่อไหร่ทำให้เราอยากหนีปัญหา ไปไกล ๆ กลัวแม้แต่วันพรุ่งนี้ทำให้เราไม่อยากคิดอะไรต่อไปอีก ทำให้เราจนมุมทุกด้าน มันทำให้ผมตั้งสติได้ ไม่ใช่แค่อุปสรรค์และปัญหาที่รุมเร้า แต่ผมขาดสติที่จะแก้ปัญหา เรายังมีครอบครัว เรายังมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูง คนที่หวังดีกับเราอยู่ เพียงแค่เราตั้งสติหาทางแก้ไขไม่ว่าอะไรก็จะผ่าน ไปได้ เหมือน คำคมที่ว่า  ไม่มีภูเขาสูงกว่าดวงอาทิตย์ ฉันใด ก็ไม่มีอุปสรรค์เกินมานะคนฉันนั้น

Advertisement

Advertisement

มันอยู่ที่หัวใจ....ใช่ร่างกาย หากวันไหนที่คุณท้อลองมองดูรอบตัวคุณดูแล้วจะรู้ว่าคุณยังเหลือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคุณอีกมากมายอาจไม่เป็นสิ่งของที่ มีราคา แต่ผมเชื่อว่า มันจะทำให้คุณได้สติ แล้วกลับมาเริ่มต้นทางเดินใหม่ ๆ มีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้ต่อวันพรุ่งนี้  หากคุณท้อก็ท่องไว้ในใจอย่างผม

"  ไม่มีวันล้มเหลว  หากหัวใจไม่ล้มเลิก "

มันอยู่ที่หัวใจ....ใช่ร่างกาย

รูปภาพจาก  long du

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
longdu
longdu
อ่านบทความอื่นจาก longdu

ไม่มีภูเขาใดสูงกว่าพระอาทิตย์ ฉันใด ไม่มีอุปสรรคเกินมานะคนฉันนั้น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์