อื่นๆ

ไม่ว่าคุณจะคิดบวก คิดลบ คิดต่าง สร้างสูตรความสุขได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ว่าคุณจะคิดบวก คิดลบ คิดต่าง สร้างสูตรความสุขได้

ไม่ว่าคุณจะคิดบวก คิดลบ คิดต่าง สร้างสูตรความสุขได้

1

ในการดำเนินชีวิตของคนเราทุกคนนั้น แต่ละคนจะมีรูปแบบการดำเนินชีวิตเหมือนกันบ้างไม่เหมือนกันบ้าง โดยหากเราลองแบ่งกลุ่มคนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มคนที่ดำเนินชีวิตแบบกระตือรือร้นตลอดเวลา และกลุ่มที่สองจะเป็นกลุ่มคนที่ดำเนินชีวิตแบบทำอะไรสบาย ๆ โดยหากเราลองมาพิจารณาสิ่งที่ทำให้กลุ่มคนทั้ง 2 กลุ่มนั้นแตกต่างกัน นั้นน่าจะเกิดจากความคิดที่แตกต่างกันของทั้งสองกลุ่ม โดยเราจะพบว่าทั้ง 2 กลุ่มนี้มีสัดส่วน ความคิดบวก คิดลบ และคิดต่าง ที่แตกต่างกัน ดังนั้น ในวันนี้เราจึงขอเสนอสูตรความสุข โดยนำทั้งความคิดนี้มาผสมผสานกัน ดังนี้

1

1. สูตร 10+10+10 ทำ 3 ความคิดให้อยู่ในสัดส่วนที่เท่ากัน ไม่คิดบวกมากไป คิดลบมากไป และไม่คิดต่างมากไป สูตรนี้น่าเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนที่ดำเนินชีวิตแบบทำอะไรสบาย ๆ คือ ทำอะไรเรื่อย ๆ ไม่เร่งรีบ ไม่ทะเยอทะยาน  ไม่แข่งขัน แต่สูตรนี้อาจทำให้ทำอะไรช้าไปหน่อย แต่เราก็สามารถปรับได้ค่ะ เพียงแค่เราทำสิ่งต่าง ๆ ให้เร็วขึ้นหน่อย แค่นี้ก็จะให้เราก้าวไปพร้อมคนอื่นได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

1

2. สูตร 15+5+10 สูตรนี้คิดบวกจะมากที่สุด รองมาคือ คิดต่าง และคิดลบ  ซึ่งสูตรนี้น่าเข้าไปอยู่ในกลุ่มของคนที่ดำเนินชีวิตแบบมีความกระตือรือร้น คือ ตื่นตัวตลอดเวลา ไม่ชอบอยู่เฉย ทำนั่นทำนี้ตลอดเวลา มีความทะเยอทะยาน ต้องการความประสบความสำเร็จ แต่สูตรนี้เราสามารถปรับให้สมดุลได้ด้วยการแบ่งช่วงเวลาในการพักกับการทำงานให้ชัดเจน โดยการไปท่องเที่ยวบ้าง ให้เวลากับครอบครัวบ้าง ก็จะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขได้ค่ะ

1

ยังไงเพื่อน ๆ ลองเอาสูตรข้างต้นไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตกันดูนะคะ เพื่อชีวิตเราจะได้ไม่ตึงเกินไปหรือหย่อนเกินไป และสามารถอยู่ร่วมกันคนอื่นได้อย่างมีความสุข อาจจะลองปรับวันละเล็กวันละน้อย  เราเชื่อค่ะว่าเราทุกคนสามารถที่ปรับปรุงและพัฒนาตัวเองได้เสมอ หากเราอยากจะทำเพื่อใครซักคนหนึ่งที่เรารัก และอยากจะอยู่กับเขาอย่างมีความสุขไปนาน ๆ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณเครดิตภาพปก จาก Lazare โดย pixabay

ขอขอบคุณเครดิตภาพที่ 1 จาก grealt โดย pixabay

ขอขอบคุณเครดิตภาพที่ 2 จาก Johnhain โดย pixabay

ขอขอบคุณเครดิตภาพที่ 3 จาก Jambulboy โดย pixabay

ขอขอบคุณเครดิตภาพที่ 4 จาก Clker-Free-Vector-lmages โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์