อื่นๆ

ไม่ได้กลับบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ได้กลับบ้าน

Cr.https://www.freepik.com/premium-photo/horror-ghost-girl-matte-glass-black-white-halloween-festival-concept_3045309.htm

ไม่ได้กลับบ้าน

ในช่วงเวลาปิดภาคเรียนของมหาวิทยาลัย นักศึกษาแต่ละคนที่ทำการสอบปลายภาคเสร็จแล้ว ก็ทยอยกันกลับสู่บ้านเพื่อไปหาครอบครัวที่ไม่เจอกันนาน บ้างก็จับกลุ่มกันไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายร่างกายหลังจากที่เครียดกับการอ่านหนังสือมานาน แต่ตัวผมเองได้มีการวางแผนที่จะทำโครงงานเพื่อสอบจบการศึกษา ในช่วงเวลาปิดเทอมนี้ ผมคิดว่าจะพักอยู่ที่ห้องของผมเอง ซึ่งที่เช่าไว้อยู่ห่างออกไปไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก เพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าไปทดลอง และศึกษาโครงงานภายในมหาวิทยาลัยนั่นเอง

เมื่อถึงยามพบค่ำ หลังจากที่เข้าไปทำโครงงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ผมเดินออกมาจากอาคารทดลองด้วยสีหน้าอิดโรย ตัวผมชื่อ ออย ซึ่งเป็นชายหนุ่มรูปร่างอวบอั๋น สูงใหญ่ มีผมหยิกหยักศก นัยน์ตาสีดำสนิท มีสันจมูกยาวตรงและปลายจมูกงุ้มขึ้น ริมฝีปากหนา ตอนนี้ผมอยู่ในเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็คสีดำ และรองเท้าคัทชูสีดำ ผมรีบเดินตรงไปที่รถมอเตอร์ไซด์คู่ใจแล้วทำการขับรถมองหาร้านอาหารที่เปิดอยู่บริเวณมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะหาอาหารจานอร่อยสักจาน มาทดแทนความหิวและความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน แต่แล้วสิ่งที่ผมพบเจอ ทำให้น่าหงุดหงิดไม่น้อย เนื่องจากร้านอาหารปิดร้านกันหมด สาเหตุน่าจะเป็นเพราะว่านักศึกษาส่วนมากกลับบ้าน หากเปิดร้านก็คงจะไม่มีใครมาอุดหนุน ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจที่จะกลับห้องทันที เนื่องจากมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ซื้อตุนไว้ และผมตั้งใจว่าวันพรุ่งนี้จะเข้าไปตลาดที่อยู่ในเมืองเพื่อซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารกินเองระหว่างปิดเทอม ซึ่งตลาดอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยไปประมาณ 10 กิโลเมตร

Advertisement

Advertisement

หอพักสูงสามชั้น รูปลักษณะอาคารหอพักเป็นตัว L มีสีขาวตัดกับสีชมพู ตั้งตระหง่านอยู่ริมสระน้ำที่มีความลึกค่อนข้างมาก มีต้นไม้ล้อมรอบสระประปราย พื้นดินบริเวณรอบ ๆ สระจะเป็นดินแดง ในวันเปิดภาคเรียนจะมีผู้คนมาวิ่งออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ บรรยากาศรอบ ๆ หอพักตอนนี้เงียบสงัด ดูวังเวง เนื่องจากผู้คนส่วนมากกลับบ้านกันหมด หอพักนี้ผมได้ทำการเช่าอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นสุดท้าย อยู่ห้องริมสุดซึ่งอยู่ติดใกล้บริเวณสระน้ำ โดยปกติแล้วผมจะมีรูมเมทหนึ่งคนในการร่วมกันหารค่าห้อง แต่เนื่องจากรูมเมทกลับบ้านในช่วงปิดเทอม ทำให้ตอนนี้ผมต้องอยู่คนเดียว หลังจากที่กลับมาถึงหอพัก ผมก็กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประทังความหิวไปก่อน หลังจากนั้นผมก็เตรียมตัวที่จะอาบน้ำ ก็เลยไปหยิบผ้าเช็ดตัวในตู้เสื้อผ้า แต่ในจังหวะที่ผมกำลังจะเดินไปที่ห้องน้ำ ผมได้ยินเสียงฝาชักโครกหล่นกระทบคอห่าน

Advertisement

Advertisement

 https://www.freepik.com/free-photo/water-stream-tropical-jungle_2861845.htm#page=1&query=swamp&position=34

Cr. https://www.freepik.com/free-photo/water-stream-tropical-jungle_2861845.htm#page=1&query=swamp&position=34

ปัง ! ผมสะดุ้งเล็กน้อย ก่อนที่จะเปิดประตูห้องน้ำ

“ก็ไม่เห็นจะมีอะไรนี่” ผมสบถเบา ๆ กับตัวเอง

หลังจากที่ผมได้อาบน้ำ ทำภารกิจส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย ผมก็ขึ้นไปนอนบนเตียงเดี่ยวขนาด 5 ฟุตที่ตั้งอยู่ติดกับทางประตู หากมองไปยังฝั่งตรงข้ามจะมีเตียงของรูมเมท และมีหน้าต่างลักษณะโปร่งใสเหนือเตียงนอนรูมเมทนั้น ซึ่งทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ของสระน้ำพอดี ผมโน้มตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการทำโครงงานมาทั้งวัน ผ่านไปสักพักผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้น แต่ก็ยังนอนไม่หลับสักที ดังนั้นผมจึงตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อเลื่อนโทรศัพท์ดูฟีดข่าวในโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยบรรยากาศอันเงียบสงัด สายลมหนาว ๆ กระทบกับลำตัว สักพักหนึ่งหนังตาของผมก็เริ่มหย่อน

Advertisement

Advertisement

ตึง ! เสียงเหมือนมีวัตถุบางอย่าง มากระทบกับหน้าต่างที่อยู่ฝั่งริมสระน้ำ ปลุกให้ผมสะดุ้งตื่น จากนั้นผมมองไปที่หน้าต่างกลับไม่พบอะไรเลย จากนั้นผมมองดูนาฬิกาที่ติดอยู่บนผนังกำแพง พบว่าเวลานี้ ตี1 กว่า ๆ แล้ว ผมได้หยิบมือถือขึ้นมา เลื่อนดูฟีดข่าวต่าง ๆ เพื่อจะช่วยให้คล้อยหลับได้ หลังจากที่เลื่อนดูได้สักพักหนึ่ง ผมเห็นข้อความในฟีดข่าวว่า วันนี้ตรงกับวันพระ ที่เล่ากล่าวกันว่าจะเป็นวันที่ปลดปล่อยดวงวิญญาณ โดยตัวผมเองมีนิสัยที่เชื่อในสิ่งลี้ลับอยู่แล้ว บวกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่ ทำให้ผมบอกกับตัวเองว่า วันนี้จะไม่นอนเด็ดขาด เพราะถ้าหลับเมื่อไหร่ผมโดนอำแน่

ผมพยายามที่จะกระตุ้นตัวเองไม่ให้หลับ โดยการลุกขึ้นไปล้างหน้าในห้องน้ำก่อนที่จะกลับมายังเตียงนอนอีกครั้ง หลังจากนั้น ผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลื่อนดูข่าวคราวไปเรื่อย ๆ เพื่อรอเวลาตอนเช้าจึงค่อยนอน มันเป็นความสบายใจของผมเอง ที่จะทำให้รู้สึกว่าถ้าตะวันขึ้นแล้ว คงจะไม่มีอะไรแปลก ๆ เกิดขึ้นหรอก แต่เนื่องจากความเหน็ดเหนื่อยจากการที่ทำโครงงานมาตลอดทั้งวัน และบรรยากาศที่เย็นสบาย ทำให้ผมเผลอหลับไป

ตึง ! ตึง ! ผมสะดุ้งตื่นด้วยความงัวเงีย แล้วหันไปยันต้นเสียงที่อยู่บริเวณหน้าต่างฝั่งริมสระน้ำ

เห้ย ! ผมอุทานขึ้น โดยขนแขนของผมลุกชัน ตัวสั่นเกร็ง หลังจากที่ผมเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าต่างเป็นลักษณะเงาดำทะมึน ลักษณะคล้ายเงาของผู้หญิง เนื่องจากมีส่วนด้านบนของเงาคล้ายเส้นผมยาวสยายไปด้านหลัง ลอยตัวอยู่บนอากาศด้านนอกหน้าต่าง ซึ่งหลังจากที่ผมเห็นเธอ เธอก็พยายามลอยห่างออกไปจากหน้าต่าง หลังจากที่เธอลอยออกไปได้สักระยะหนึ่ง เธอก็พุ่งเข้ามาชนหน้าต่างห้องจนเกิดเสียงดังสนั่น

ตึง ! ตึง ! ตึง ! เธอทำลักษณะนี้ซ้ำ ๆ จนทำให้ผมรีบหันหน้ากลับมาทางประตู แล้วห่มผ้าคลุมโปรงทันที พร้อมท่องบทสวดมนต์ที่นึกขึ้นได้ จนเวลาผ่านไปสักพัก เสียงได้เงียบหายไป ผมตัดสินใจโน้มผ้าห่มลง แล้วหันหน้าไปทางหน้าต่างฝั่งริมน้ำอีกรอบ

Cr.https://www.freepik.com/premium-photo/horror-ghost-girl-matte-glass-black-white-halloween-festival-concept_3045311.htm#page=1&query=ghost&position=17Cr.https://www.freepik.com/premium-photo/horror-ghost-girl-matte-glass-black-white-halloween-festival-concept_3045311.htm#page=1&query=ghost&position=17

และสิ่งที่ผมเห็นตรงหน้าทำให้ผมตาเบิกโพลง ผมมองเห็นหญิงสาวผมยาวสยายถึงกลางหลัง สวมชุดสีขาวเปื้อนเลือด ลำตัวเปียกโชกไปด้วยน้ำทั้งตัว กำลังนอนหันหลังอยู่บนเตียงรูมเมทของผมอยู่

“อุ๊บ” ผมเผลอสบถออกมาด้วยความตกใจ ก่อนที่จะรีบเอามือมาปิดปากตนเองไว้ แล้วรีบนำผ้าห่มมาคลุมโปงด้วยความกลัว จากนั้นผมจึงใช้วิธีการเดิมคือพยายามหาบทสวดมนต์ บทแผ่เมตตา มาท่องด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ จากความเหนื่อยล้าและความกลัวที่เกิดขึ้น ผ่านไปไม่นานผมก็เผลอหลับไปอีกครั้ง

ผมรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง พยายามหรี่ตาไปมองนาฬิกาที่ติดอยู่บริเวณกำแพง พบว่าตอนนี้ ตี5แล้ว แต่การตื่นมาในครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดมากเป็นพิเศษ เนื่องจากผมขยับเขยื้อนตัวเองไม่ได้ ผมพยายามลืมตาขึ้นมาดูบรรยากาศภายในห้อง พบว่าผมเห็นเงาดำ ๆ ลักษณะคล้ายผู้หญิง อยู่ทางด้านขวามือข้าง ๆ เตียงของผม เธอค่อย ๆ พยายามโน้มหน้าเข้ามาที่หน้าผมเรื่อย ๆ  ในขณะที่ผมไม่สามารถขยับเขยื้อนอะไรได้เลย ในครั้งนี้ผมได้เห็นลักษณะใบหน้าของเธอได้อย่างชัดเจน เธอมีดวงตาที่ถลนออกมาจากเบ้า เลือดไหลออกจากดวงตาไปสู่ปากที่ฉีกยันใบหู มันทำให้ผมหลับตาปรื๋อ ตัวสั่น และร้องไห้ออกมา

“คิคิ คิคิ” ในขณะที่ผมกำลังหลับตาอยู่นั้น ผมก็ได้ยินเสียงหัวเราะดังที่ข้างหู เป็นเสียงเล็กแหลมที่หัวเราะออกมาด้วยความสะใจ ความรู้สึกของผมในขณะนั้น ผมอยากจะลุกแล้ววิ่งออกจากห้องไป แต่ผมขยับตัวอะไรไม่ได้เลย

Cr. https://www.freepik.com/premium-photo/scary-ghost-woman-with-blood-angry-face-with-clawing-hands-haunted-abandoned-building_5506952.htm#page=1&query=dark%20ghost&position=6Cr. https://www.freepik.com/premium-photo/scary-ghost-woman-with-blood-angry-face-with-clawing-hands-haunted-abandoned-building_5506952.htm#page=1&query=dark%20ghost&position=6

หลังจากผ่านไปไม่นาน ผมเริ่มรู้สึกว่าเริ่มจะขยับร่างกายได้บ้างแล้ว ผมมองไปที่หน้าต่างฝั่งริมสระน้ำ มองเห็นหญิงสาวชุดขาวคนเดิม กำลังนั่งหันหลังให้อยู่บนเตียงรูมเมทของผม ผมทนไม่ไหวแล้ว จึงรีบไปเปิดประตู ที่อยู่แค่บริเวณปลายเท้าของผม ผมลุกจากเตียงแล้วไปจับลูกบิด และผมพยายามหมุนออก ปรากฏว่าหมุนไม่ได้ หมุนไม่ออก หลังจากนั้นผมได้ยินเสียงดังมาจากด้านหลังว่า

“จะไปไหน” เสียงแหลม ๆ แหบ ๆ ดังมาจากด้านหลัง ทำให้ผมขนลุกซู่ไปทั้งตัว มือกำแน่น ตัวสั่นเกร็ง ผมกลั้นใจหันขวับไปหาต้นเสียง สิ่งที่ผมเจอคือขาของเธอ ลอยอยู่เหนือพื้นห้อง ตาของเธอถลนออกมาจากเบ้า พร้อมกับหัวเราะ “คิคิ” จากนั้นตัวของเธอก็พุ่งเข้ามาหาผมด้วยความรวดเร็ว ในระยะหน้าแนบหน้า หลังจากนั้นผมก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

ผมรู้สึกตัวอีกทีก็เป็นเวลาเที่ยงตรงแล้ว ตอนนี้ผมนอนอยู่บนเตียงอันแสนนุ่มนวลของผม ผมกรอกสายตามองไปยังบรรยากาศรอบ ๆ ห้อง แล้วพยายามตั้งสติ จนไปสะดุดอยู่ที่ชายหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่บนเตียงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับผม

“ออย ไหนว่านายมีสอบตอนบ่ายโมง รีบไปอาบน้ำสิ” เสียงของชายหนุ่มที่อยู่บนเตียงฝั่งที่ติดริมสระกล่าวทักทายผม หลังจากที่เขาเห็นผมกำลังมองที่เขาอยู่ ซึ่งเขาก็คือรูมเมทของผมนั่นเอง

“โอเค โน้ต”ผมตอบเขาสั้น ๆ จากนั้นก็ไปหยิบผ้าเช็ดตัวที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า แล้วรีบตรงไปยังห้องน้ำ

“เมื่อคืน ทำไมแกนอนแล้วสะดุ้งบ่อยจัง แถมยังหายใจดัง ฟืดฟาด ๆ อีก” โน้ตถามผมด้วยความสงสัย ในขณะที่ผมกำลังเปิดประตูเข้าห้องน้ำ

อ๋อ ก็แค่ฝันร้ายนิดหน่อย ไม่มีอะไรหรอก” ผมตอบพลางฉีกยิ้มเล็กน้อย พร้อมกับมองไปยังเตียงของรูมเมทของผมก่อนที่จะเข้าไปอาบน้ำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์