อื่นๆ

ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย สายมินิมอลไม่ควรพลาด

206
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย สายมินิมอลไม่ควรพลาด

ตอนนี้มีใครกำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องนอนอยู่ไหมเอ่ย ถ้ามีขอเชิญทางนี้เลย เราขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมมากๆ สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อนี้ เรามาทำความรู้จักกับสไตล์การตกแต่งนี้กันก่อนสักเล็กน้อย สไตล์สแกนดิเนเวียเป็นสไตล์การตกแต่งภายในที่นิยมและริเริ่มมาจากกลุ่มประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งได้แก่ เดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน โดยเน้นความเรียบง่ายสบายตาและการใช้สอยเป็นหลัก ว่าง่ายๆคือ Less is more. นั่นเอง ทั้งยังมีการใช้โทนสีที่ดูอบอุ่นและสบายตา และเพิ่มลูกเล่นและสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์เล็กน้อย ต้องบอกว่าเหมาะกับสายมินิมอลและคนที่ชอบความโล่งโปร่งสบายมากๆ และเราได้รวบรวมทิปส์ ที่ใครๆสามารถนำมาปรับใช้กับห้องของตัวเอง เพื่อสร้างห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียได้อย่างง่ายๆมาฝากกัน

Advertisement

Advertisement

สีผนัง: เน้นใช้สีโทนสว่างแต่ไม่ฉูดฉาด เช่น ขาว เทา เป็นสีผนังห้อง สีเหล่านี้จะทำให้ห้องดูละมุน สว่าง กว้างและน่าอยู่ และที่สำคัญยังง่ายต่อการคุมโทน และการเพิ่มลูกเล่นอื่นๆด้วยการ mix&match เฟอร์นิเจอร์อีกด้วย นอกจากนี้ตัวเลือกสีเหล่านี้เมื่อโดนกับแสงธรรมชาติ จะทำให้ห้องดูสว่างยิ่งขึ้นไปอีก ห้องนอนสีสว่าง ภาพโดย Andrew Neel จาก Pexels

ห้องนอน ภาพโดย Harry Page จาก Pexels

พื้นห้อง: เสริมความอบอุ่นด้วยความเป็น rustic โดยใช้พื้นไม้ ซึ่งอาจจะเป็นไม้บีช ไม้แอช หรือ ไม้ไพน์ แต่จะต้องอยู่ในโทนสีสว่างและไม่เงาจนเกินไปเท่านั้น เพื่อให้มู้ดและโทนสีของห้องไปในทางเดียวกัน

ห้องนอน ภาพโดย Minh Pham จาก Unsplash

การใช้งาน: พื้นที่ใช้สอยเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ ฉะนั้นไม่ควรตกแต่งห้องจนเยอะเกินไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่างๆ ควรจัดแต่ง จัดวางองค์ประกอบต่างๆแต่พอดีและมีระเบียบ เพื่อให้ห้องดูกว้าง เป็นสัดเป็นส่วน ไม่ดูรกหรืออึดอัด และเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

Advertisement

Advertisement

ห้องนอน ภาพโดย Sonnie Hiles จาก Unsplash

เฟอร์นิเจอร์: นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่หรูหรา ไม่เน้นลวดลาย แต่เน้นที่มีรูปทรงและเส้นโครงชัดเจน  โดดเด่น ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น และทำจากวัสดุธรรมชาติอย่าง ไม้และหนัง หรืออาจจะเพิ่มความน่าสนใจด้วยเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุอื่นๆเช่น เหล็กและพลาสติก โดยส่วนมากจะผสมผสานการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากหลากหลายวัสดุ เพื่อเพิ่ม texture ให้กับห้อง ไม่ทำให้ห้องดูน่าเบื่อ โดยอาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ แล้วตัดด้วยพรมหรือหนังสัตว์เทียม เฟอร์นิเจอร์ ภาพโดย Burst จาก Pexels

เฟอร์นิเจอร์ ภาพโดย Sarah Dorweiler จาก Unsplash

เครื่องนอน: สามารถจับคู่สีโดยเลือกใช้เครื่องนอนสีทึบกับสีเข้มที่ไม่ฉูดฉาด ที่ช่วยทำให้ห้องดูอบอุ่น หรือจะเป็นเครื่องนอนสีขาวกับสีสว่าง ที่ทำให้ห้องดูสว่างและซอฟท์ สามารถผสมผสาน texture ของผ้าได้หลายหลายแบบ ในส่วนประกอบต่างๆของเครื่องนอน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูเตียง ผ้านวม ผ้าคลุมเตียง หมอนหนุน และหมอนอิง และอาจจะใช้เป็นสิ่งทอเข้าไปเพื่อเพิ่มความละมุน และสร้างบรรยากาศที่น่านอน

Advertisement

Advertisement

เครื่องนอนสีเข้ม ภาพโดย Andrew Neel จาก Pexelsเครื่องนอนสีสว่าง ภาพโดย Castorly Stock จาก Pexels

ไม้ประดับ: ตัวเลือกในการเพิ่มความสนชื่นในห้อง คงจะหนีไม่พ้นการตกแต่งด้วยไม้ประดับ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นมินิมอล และความสดใสให้กับห้องนอนอีกด้วย เลือกใช้ได้ทั้งไม้สดและไม้แห้ง โดยเลือกวางไว้ตรงมุมห้อง ข้างๆหัวเตียง หรือริมหน้าต่าง และไม่ควรนำมาประดับจนมากเกินไป

ไม้ประดับ ภาพโดย Daria Shevtsova จาก Pexels

ไม้ประดับ ภาพโดย SQUARELY จาก Unsplash

ทิปส์เหล่านี้สามารถนำมาใช้กับการตกแต่งกับห้องอื่นๆภายในบ้านได้อีกด้วย โดยปรับให้เข้ากับสีผนัง พื้นที่ของห้อง และเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งที่เรามีอยู่แล้ว และอย่าลืมว่า Less is more.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์