คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

พัทยาไปเช้ากลับค่ำ เติมพลังชีวิตจนเต็มแม็กซ์

CHOUDO.II
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก CHOUDO.II
แจ้งตรวจสอบ

ด้วยความที่กรุงเทพและพัทยามีระยะทางไม่ห่างกันมากนักและการคมนาคมก็ค่อนข้างสะดวกสบาย การขับรถจากกรุงเทพไปเที่ยวพัทยาแบบไปเช้าเย็นกลับ จึงค่อนข้างเป็นที่นิยมของชาวกรุงที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อาจจะไม่ได้ยาวนานนัก ซึ่งในบทความนี้ เราจะได้มาเล่าถึงการเดินทางของเราจากกรุงเทพไปพัทยาแบบไปเช้าเย็นกลับเช่นกัน เนื่องจากในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีงานโปรเจคให้เข้า เราจึงต้องทำงานทั้ง 6 วัน กว่าจะได้พักก็ปาเข้าวันอาทิตย์ไปแล้ว เราจึงอยากใช้วันหยุดสุดท้ายของสัปดาห์ที่เหลืออยู่ในการพักผ่อนเพื่อระบายความเครียดที่ต้องเจอมาทั้งสัปดาห์ และเติมพลังชีวิตให้พร้อมสำหรับการทำงานในสัปดาห์ถัดไป

เราออกเดินทางจากกรุงเทพในตอน 8 โมงเช้า ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงหาดพัทยา ซึ่งอากาศของพัทยาในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้กำลังดีแบบไม่ร้อนจนเกินไป เราหาอะไรกินแถวๆ หาดซักพัก ก่อนไปเดินเล่น ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบๆ ชายหาด

Pattayaภาพถ่ายโดยผู้เขียน

พอบ่ายเราก็ขับรถต่อไปอีกหน่อย เพื่อไปแวะหาอะไรดื่มที่ร้าน The Sky Gallery ซึ่งเป็นร้านที่ติดอันดับท้อปๆ ของหลายเพจรีวิวเรื่องบรรยากาศร้านและความอร่อยของอาหารและเครื่องดื่มเลยทีเดียว ซึ่งเราได้ลองสั่งชาเขียวปั่นและอาหารทานเล่นอีกนิดหน่อยมาทาน ซึ่งต้องบอกเลยว่ารสชาติดีสมกับการติดอันดับรีวิวของหลายๆ เพจเลยทีเดียว การเดินทางมาร้านนี้จากหาดพัทยา สามารถเดินทางโดยใช้ถนนราชวรุณ มุ่งหน้าไปทางเขาพระตำหนักตรงมาเรื่อยๆ จนถึงโรงแรมโคซี่บีช ซึ่งร้านจะอยู่ทางด้านหลังของโรงแรมโคซี่บีชพอดี

The Sky Galleryภาพถ่ายโดยผู้เขียน

นั่งชิวอยู่ที่ร้านซักพักใหญ่ๆ พอใกล้ตะวันเริ่มจะคล้อย เราก็ขับรถขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ใกล้จะตกที่เขาพระตำหนัก จริงๆ จากที่อ่านหลายๆ รีวิวมาบรรยากาศตอนตะวันตกดินที่ร้าน The Sky Gallery ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียวแหละ แต่เนื่องจากเรามีเวลาไม่มาก เลยอยากไปแวะเที่ยวหลายๆ จุดก่อนกลับ กทม พอขึ้นมาถึงเขาพระตำหนักแล้ว วิวที่ได้ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว ภาพของน้ำทะเลสีฟ้าเข้มตัดกับสีส้มอมชมพูของแสงพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกและสะท้อนกับก้อนเมฆบนท้องฟ้าบนโค้งของหาดพัทยามันช่างช่วยชาร์จพลังได้ดีจริงๆ

เขาพระตำหนักภาพถ่ายโดยผู้เขียน

Pattaya walking streetภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เราอยู่บนเขาพระตำหนักจนพระอาทิตย์ตกดิน จากนั้นจึงขับรถลงมาแวะตรง Walking street ชมบรรยากาศพัทยายามค่ำคืน และแวะหาอะไรกินก่อนที่จะขับรถกลับกรุงเทพ ไปเตรียมตัว เตรียมใจสำหรับการทำงานในสัปดาห์ต่อไป ถึงแม้จะเป็นทริปนี้จะเป็นแค่ One day trip แต่การได้ออกจากบรรยากาศรถติด อากาศมีแต่มลพิษ มาสูดอากาศดีๆ บริสุทธิ์ๆ ก็สามารถทำให้วันนี้เป็นวันหยุดที่คุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียว