คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

ไปตามหารัก ณ เกาะสีชัง One Day Trip

Pumpui
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก Pumpui
แจ้งตรวจสอบ

🌹 ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์แล้ว อยากจะเล่าถึงสถานที่เกี่ยวกับ    ความรัก ซึ่งนั่นก็คือ "เกาะสีชัง"  หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าที่แห่งนี้มีตำนานเล่าขานกันมาถึง เรื่องราวความรัก และเชื่อกันว่าใครที่อยากเสริมดวงชะตาเรื่องความรัก ให้เดินทางมาเติมพลังความรัก ยามเช้ามารับแสง อรุณแรกของวันใหม่ ณ ปลายสะพานแห่งรัก❤️ และยามเย็นพระอาทิตย์อัสดง ไปอธิษฐานขอพรความรัก❤️ ณ ช่องเขาขาดเกาะสีชัง

สะพานแห่งความรัก หรือสะพานอัษฎางค์

เกาะสีชัง เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดชลบุรี สามารถเดินทางมาได้สะดวกสบาย โดยขึ้นเรือที่ท่าเรือเกาะลอย นั่งเรือข้ามมายังเกาะสีชังใช้เวลาประมาณ 30 นาที ค่าโดยสารคนละ 50 บาท

ตั๋วโดยสารนั่งเรือข้ามมาเกาะสีชัง

เมื่อเดินทางมาถึงเกาะสีชัง ใครสายแว๊นก็หาเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวรอบๆ เกาะ  ส่วนคนที่ขับรถไม่เป็นก็มีรถสกายแลปนำเที่ยว หรือใครที่มากันหลายคนจะเหมารถกระบะเที่ยวก็ได้ค่ะ สำหรับเราสายลุยเลยจึงเลือกมอเตอร์ไซค์ค่ะหาเช่ารถมอเตอร์ไชค์ก่อนค่ะ

เมื่อได้รถแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางกันเลยค่ะ สถานที่แรกที่เราไปก็คือ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ศาลเจ้าแม่กวนอิม มาไหว้ขอพรกันก่อน  เมื่อหาที่จอดรถแล้ว ก็ทดสอบกำลังขาเดินขึ้นบันไดไปไหว้ขอพรตามจุดต่างๆ บนศาลเจ้า เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

ศาลเจ้า

เมื่อไหว้ขอพรตามจุดต่างๆ เสร็จแล้ว  มานั่งพักดูจุดชมวิวของเกาะ เป็นภาพที่สวยมากๆ ลมพัดเย็นสบาย ทำให้หายเหนื่อยกันไปเลยทีเดียวค่ะจุดชมวิวบนศาลเจ้าเขาใหญ่

จุดชมวิวบนศาลเจ้า

เมื่อพักหายเหนื่อยแล้ว  ก็เดินทางไปเที่ยวต่อค่ะ เราไปดูพิพิธภัณฑ์ชลทัศนสถานเกาะสีชัง ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ทะเล ปลานานาพันธุ์ เต่าทะเล และปะการัง ที่นี่เข้าชมฟรีนะคะ

พิพิธภัณฑ์ชลทัศนสถาน เกาะสีชัง

แหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ทะเล

มาดูน้องเต่ากันค่ะ

หลังจากแวะทักทายน้องเต่าแล้ว ก็เดินทางไปถึง Landmark สำคัญของที่นี่ สะพานแห่งความรัก ที่เราตามหาสะพานแห่งนี้มีชื่อว่า สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานไม้สีขาวทอดยาวไปกลางทะเล มีศาลาให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่รักมาเติมพลังแห่งรัก และยังเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามมากๆ  อีกทั้งยังเป็นLocation ที่คู่รักนิยมมาถ่ายรูป pre-wedding กันด้วยนะคะ  แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่รอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ปลายสะพานแห่งรัก เพราะเรามาแบบเช้า-เย็นกลับ เลยอดมาขอพรความรักที่นี่ค่ะ

สะพานแห่งความรักมุมถ่ายรูปสวยๆถ่ายรูปสุดปัง

จากนั้นเราก็ไปเยี่ยมชมพระราชวังจุฑาธุชราชสถาน ซึ่งเป็นที่ประทับของรัชกาลที่ 5 ในอดีต บริเวณโดยรอบจะมีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นปกคลุม ทำให้ร่มรื่นและมีลมทะเลพัดโชยมาทำให้เย็นสบายเหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อนกายใจ  ทั้งยังมีต้นลีลาวดีออกดอกสีขาวบานสะพรั่ง ที่นี่ให้เข้าชมฟรี เปิดถึง17.00น. (ควรแต่งกายให้เหมาะสมด้วย ไม่อนุญาตให้ใส่ชุดว่ายน้ำเข้ามานะคะ)

ต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทำให้ร่มรื่น

พระราชวังสีเขียวสบายตา

เมื่อเยี่ยมชมพระราชวังเสร็จ ก็เกือบบ่ายโมงแล้วยังไม่ได้ทานข้าว พวกเราเลยแวะทานอาหารกลางวัน เมนูง่ายๆ  ที่สั่งก็คือ ผัดกะเพราทะเลและตำแตงปูปลาร้า

ผัดกระเพราทะเลตำแตงปูปลาร้า     หลังจากอิ่มท้องแล้ว พวกเราก็เดินทางไปสถานที่สุดท้ายของทริปนี้ นั่นก็คือ หาดถ้ำพังเป็นหาดเดียวที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ก่อนกลับเลยขอแวะมาเล่นน้ำให้ผ่อนคลาย พักกายพักใจจากความเครียด แล้วโยนความทุกข์ความเหนื่อยล้าทิ้งลงทะเลไป  สำหรับทริปนี้ถึงแม้จะไม่เจอรักที่ตามหา แต่ก็ได้เจอมิตรภาพดีๆ กลับไป ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเกาะสีชังอีกครั้ง จะมาขอพรให้สมหวังในความรักบ้าง💕หาดถ้ำพัง

มาเล่นน้ำกันค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณที่เข้ามาติดตามอ่าน "ไปตามหารัก ณ เกาะสีชัง " จนจบนะคะ🙏🏻🙏🏻❤️

ช่วงนี้ใครเที่ยวที่ไหน ก็ดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโควิดด้วยนะคะ

ใส่หน้ากาก😷 ล้างมือบ่อยๆ 👏🏻 เว้นระยะห่าง🔛ใส่หน้ากากป้องกันโควิด

**ภาพทุกภาพที่ใช้ในบทความนี้ เป็นรูปภาพของนักเขียนเองค่ะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !