อื่นๆ

‘มาทวงของคืน’ เรื่องเล่าจาก โค้งท้องแตก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
‘มาทวงของคืน’ เรื่องเล่าจาก โค้งท้องแตก

เมื่อราวๆ 10 กว่าปีที่แล้ว ถนนหมายเลข 304 ตรงบริเวณ หมู่บ้านทับลาน ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเชื่อมต่อไปยังเขาปักธงชัย ก่อนข้ามไปยังจังหวัดนครราชสีมา ในสมัยก่อนมีถนนเพียงแค่ 2 เลนให้รถสวนทางกันไปมา และเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยว มีโค้งมากมายประมาณ 7-8 โค้ง ซึ่งแต่ละโค้งเป็นโค้งหักศอก ค่อนข้างอันตราย ทำให้มีอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นบ่อยมาก จนชาวบ้านในระแวกนั้นเรียกถนนเส้นนี้ว่า “โค้งท้องแตก”

.

ขอบคุณรูปภาพ https://www.grandprix.co.th/6-โค้งอันตรายที่เฮี้ยนที/

ด้วยความที่ฉันเป็นคนในพื้นที่ จึงได้ยินชาวบ้านเล่าต่อๆ กันมาว่า ที่มาของ โค้งท้องแตก สืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับสองสามีภรรยาที่ขับรถมอเตอร์ไซค์กลับจากที่ทำงาน เป็นเวลา 1 ทุ่มตรงโดยประมาณ ซึ่งคนขับก็คือสามี ส่วนภรรยาเป็นคนซ้อนที่ตั้งครรภ์ และท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรถมอเตอร์ไซค์เกิดเสียหลักพุ่งเข้าข้างทาง ร่างของสามีกระเด็นออกไปกลางถนนและถูกรถสิบล้อพับร่างเสียชีวิต ส่วนร่างของภรรยากระเด็นไปอัดกับต้นงิ้วข้างทางทำให้ท้องแตกใส้ทะลัก ตายอย่างน่าอนาถ ท่ามกลางความสยดสยองต่อสายตาผู้ที่พบเห็น

Advertisement

Advertisement

.ขอบคุณรูปภาพ https://www.bloggang.com/m/viewdiary.php?id=offway&month=01-2008&date=23&group=16&gblog=3

หลังจากนั้นชาวบ้านที่เดินทางสัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณโค้งท้องแตก ก็มักจะได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนของหญิงสาว ตามมาด้วยเสียงเด็กทารกแรกเกิด และตลอดระยะเวลา 5 ปีต่อมา ก็มีอุบัติเหตุบริเวณโค้งท้องแตกเกิดขึ้นมากมายติดต่อกัน มีผู้เสียชีวิตนับไม่ถ้วน ตามความเชื่อของชาวบ้านในระแวกนั้นคือ วิญญาณของผู้ที่ตายไปแล้วจะมาหาตัวตายตัวแทน เพื่อให้ดวงวิญญาณตนเองได้ไปผุดไปเกิด

.ขอบคุณรูปภาพ http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/001095/lang/th/

โดยส่วนตัวแล้ว ฉันเป็นคนที่ค่อนข้างกลัวผีมาก ทุกครั้งที่ขับรถผ่านโค้งท้องแตกตอนกลางคืน ก็มักจะมาด้วยความเร็วสูง (จริงๆ แล้วไม่แนะนำนะคะ เพราะบางครั้งความกลัวก็อาจทำให้คนเรามองข้ามความปลอดภัย) แม้จะไม่เคยมีเหตุการณ์หลอนๆ เกิดขึ้นกับตัวฉัน แต่แล้วมันก็เกิดขึ้นกับญาติพี่น้องของฉัน ซึ่งก็คือ 'คุณลุง' ของฉันนั่นเอง โดยคุณลุงเล่าว่ามีวันหนึ่ง ในขณะที่ลุงเลิกงานและกำลังขับรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านมาคนเดียวเป็นเวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่มเห็นจะได้

Advertisement

Advertisement

.

ขอบคุณรูปภาพ https://meedeehistory.blogspot.com/2017/09/blog-post_47.html?m=1

ต้องยอมรับว่าถนนเส้นนี้เมื่อหลายปีที่แล้วไม่มีไฟสองข้างทางมืดมาก และไม่ค่อยมีรถวิ่งผ่านไปมา นานๆ ทีจะผ่านมาสักคันสองคัน ถือว่าค่อนข้างน้อย แต่ในจังหวะที่คุณลุงกำลังจะเข้าโค้งหักศอกข้างหน้า ไฟจากรถยนต์ที่สวนมาก็สาดเข้ามาพอดี ไฟรถสาดเข้าไปในป่า ทำให้คุณลุงเหลือบไปเห็นหมวกกันน็อคอันใหม่เอี่ยมที่ตกอยู่ข้างถนน ด้วยความอยากได้ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวผีทำให้ลุงชะลอรถ และคิดอยู่ครู่หนึ่ง ในที่สุดลุงก็ตัดสินใจวนรถกลับไปเอา

.

ขอบคุณรูปภาพ https://m.pantip.com/topic/37930563?

หมวกกันน็อคใบนั้นวางคว่ำอยู่ในป่า อยากที่บอกว่าลุงกลัวมาก จึงรีบวิ่งไปหยิบ และรีบวิ่งกลับมาสตาร์ทรถ ก่อนจะขับออกไปด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงบ้านคุณลุงอาบน้ำนอนปกติ ด้วยความลืมและเหนื่อยล้ามาจากที่ทำงาน จึงลืมหยิบเอาหมวกกันน็อคใบนั้นมาเก็บไว้ในบ้าน และวางมันไว้บนตะกร้าหน้ารถ ตกดึกมาลุงฝันอะไรแปลกๆ ฝันว่ามีผู้ชายคนหนึ่งมาขอหมวกกันน็อคคืน ในความฝัน ลุงพยายามจ้องหน้าชายคนนั้น เพราะอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร ซึ่งก็เห็นแต่ภาพเลือนราง จนไม่รู้ว่าชายคนนั้นเป็นใครกันแน่

Advertisement

Advertisement

ชายหนุ่ม : ลุงครับ ผมขอหมวกกันน็อคคืนนะครับ

ลุง : เอ็งเป็นใครวะ ไอ้หนุ่ม

ชายหนุ่ม : ผมจะกลับบ้านไปหาแม่

ลุง : บ้านเอ็งอยู่ไหน

ชายหนุ่ม : บ้านผมอยู่โคราช พาผมกลับบ้านหน่อย

ลุง : เอ้า...แล้วทำไมเอ็งไม่กลับเอง

ชายหนุ่ม : ผมกลับไม่ได้ ผมมองไม่เห็นทาง มันมืดไปหมดเลย (ลุงพยายามหรี่ตามองชายหนุ่มที่คุยด้วย แต่ก็มองไม่เห็นเพราะภาพข้างหน้ามันช่างเลือนรางเหลือเกิน)

จนในที่สุดลุงก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนตีสี่ ด้วยความงง พร้อมกับตั้งคำถามทำไมตัวเองฝันอะไรแปลกๆ แบบนี้ และที่สำคัญคือ มันเป็นความฝันที่เหมือนจริงมาก เมื่อนึกถึงหมวกกันน็อค ลุงก็นึกได้ว่ามันวางอยู่ในตระกล้าหน้ารถ ลุงจึงตัดสินใจเดินออกมายังรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยหวังว่าจะเอาเข้าไปเก็บไว้ในบ้าน แต่แล้ว...เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทันทีที่ลุงจับหมอกกันน็อคขึ้นมาก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมมันหนักๆ จึงพลิกมันขึ้น คุณลุงถึงกลับผงะ!! เพราะสิ่งที่เห็นคือ...หัวคน ที่อยู่ข้างใน..............

ด้วยความตกใจลุงโยนหมวกกันน็อคทิ้ง ก่อนจะแหกปากร้องลั่นบ้านกลางดึก ทำเอาชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน รวมถึงภรรยาของลุง พากันแตกตื่นไปหมด เมื่อทุกคนรู้ว่าในหมวกกันน็อคที่ลุงเก็บมามีหัวคนอยู่ข้างใน จึงรีบโทรแจ้งหน่อยกู้ภัยและตำรวจให้มาดู สืบสาวราวเรื่องจนไปยังจุดเกิดเหตุที่คุณลุงพบหมวกกันน็อคใบนี้ ก็ต้องช็อกคูณสอง เพราะตำรวจไปพบซากรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง มันกองอยู่ข้างทางบริเวณก่อนจึงทางโค้ง โดยข้างๆ ป่าหญ้าถัดออกไปเพียงนิดเดียว เป็นร่างของชายที่ไร้หัว นอนจมกองเลือด ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตประมาณ 1 ทุ่ม ของเมื่อวาน หลังจากเหตุการ์ณวันนั้นลุงเล่าให้ฟังว่า จำจนตายเลย ต่อไปนี้จะไม่เก็บของข้างทางมาอีกแล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์