คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

แนะนำที่พักสำหรับครอบครัว ติดหาดส่วนตัว ทะเลแหลมแม่พิมพ์ บรรยากาศดี ปิ้งย่างและทำอาหารเองได้

102
Kate Variety
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก Kate Variety
แจ้งตรวจสอบ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "ทะเล" เป็นสถานที่พักผ่อนยอดฮิตของครอบครัว แต่ทะเลที่มีบ้านพักติดหาดส่วนตัว บรรยากาศดี ปิ้งย่างทำอาหารเองได้ คงมีไม่มากนัก วันนี้เกศขอแนะนำที่นี่

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ครอบครัวของเรามาพักผ่อนที่นี่หลายครั้งแล้ว และเราก็ประทับใจทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น บ้านพักที่เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเล ชายหาดที่มีความเป็นส่วนตัว บรรยากาศดี ทะเลสวย ที่สำคัญสามารถปิ้งย่างทำอาหารเองได้ เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำอาหารของครอบครัวได้อย่างมีความสุขกันเลยทีเดียว และเราไม่ต้องเสียเวลาเตรียมอุปกรณ์ทำครัวกันด้วย เพราะบ้านพักแต่ละหลังจะมีอุปกรณ์ทำครัวให้เราครบครันอยู่แล้ว เราแค่เตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารมาเท่านั้นเอง

เมนูอาหารที่เราทำในวันนี้ จะเน้นอาหารทะเล มาทะเลทั้งที ก็ต้องกินอาหารทะลกันให้หนำใจ ไม่ว่าจะเป็น ปูม้านึ่ง กุ้งลายเสือย่าง ปลาหมึกย่าง หอยเชลล์ย่างเนย หอยนางรมสด ซึ่งบางเมนูก็ถ่ายรูปไม่ทัน เสิร์ฟปุ๊บหมดปั๊บกันเลยทีเดียว

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนพวกเรานั่งคุยกันและกินกันไปเรื่อยๆ แบบชิวๆ ปล่อยใจล่องลอยไปกับบรรยากาศทะเลที่สวยงาม ฟังเสียงคลื่นที่ซัดซาดกระทบหาดทราย และสัมผัสได้ถึงความเย็นของลมที่พัดโชยปะทะกับใบหน้า  ช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีและมีความสุขกันมากๆ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนพอเด็กๆ เริ่มอิ่มกันแล้ว ก็ได้เวลาไปเดินเล่นบนหาดทรายและลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน แต่เจ้าหลานตัวน้อยของบ้าน น่าจะสนุกที่สุด แม้หน้าตาจะดูนิ่งเฉยก็ตาม เพราะได้มานั่งเล่นทรายเป็นครั้งแรกในชีวิต

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินแล้ว ซึ่งหาไม่ได้บ่อยนักที่เราจะได้ดูพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางวิวทะเลแบบนี้ ช่างเป็นเวลาที่สวยงามจริงๆ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนตี๊ด...ตี๊ด...ตี๊ด...เสียงนาฬิกาปลุกจากมือถือดังขึ้น เป็นเวลา 05.00 น เรามองออกไปนอกหน้าต่าง ยังมีความมืดสลัวอยู่...ขอนอนต่ออีกนิดแล้วกัน....แต่สักพักก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา เป็นเวลา 06.00 น. แล้ว เรารีบเด้งตัวออกจากที่นอน หยิบขาตั้งกล้องและมือถือ วิ่งออกไปที่ชายหาด เพื่อเตรียมจับภาพแสงแรกของวันที่จะส่องแสงบนขอบฟ้ามหาสมุทร

เหมือนฝัน...ช่างเป็นแสงแรกของวันที่งดงามมาก

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนอยากให้ทุกคนมาเห็นด้วยตาของตัวเอง สวยงามกว่าที่เรามองผ่านรูปภาพมากมายหลายเท่าเลยค่ะ

พอใกล้เวลาเที่ยงวัน เราก็ต้องเก็บของกลับบ้านกันแล้ว เสียดายที่มีเวลามาพักกันแค่ 1 คืน ยังดื่มด่ำกับบรรยากาศไม่เต็มที่เท่าไรนัก แต่ถ้ามีโอกาสหยุดยาวอีก เราจะกลับมาเจอกันอีกแน่นอน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนทะเลสวย ติดหาดส่วนตัว บรรยากาศดี บ้านพักสงบ ทำอาหารเองได้ ใครชอบบรรยากาศแบบนี้แนะนำมาพักผ่อนกับครอบครัวกันนะคะ บ้านไกวัล ทะเลแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง

สามารถเข้าไปดู คลิป Timelapse ความสวยงามของพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้น ได้ที่นี่นะคะ https://youtu.be/eCk3BZ2ImyE