ท่องเที่ยว

ไปกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียน กรอบนอกนุ่มใน ที่สวน สุภัทรา แลนด์

125
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

เครดิตภาพ :จากผู้เขียน

สวนสุภัทราแลนด์เครดิตภาพ :จากผู้เขียน

ข่าวดีสำหรับใครที่ช่วงนี้อยากออกไปเที่ยว หลัง จาก ภาวะวิกฤติ โควิดที่ผ่านมา วันนี้ คือวันที่ 7 มิถุนายน 2563  ซึ่งช่วงนี้ เป็นช่วง ฤดูกาลผลไม้ อันดับ 1 ของประเทศไทย อย่างทุเรียน เป็นที่หมายปองของเราทุกคน ยกเว้น คนที่ไม่ชอบจริงๆ  ผู้เขียน ขอแนะนำ ไปกิน บุฟเฟ่ต์ ทุเรียน เนื้ออร่อย พูโต โต ได้ที่ สวน สุภัทราแลนด์  มาตามดูว่าเราจะทานทุเรียนให้คุ้มได้อย่างไร

ทุเรียนเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

สวนสุภัทราแลนด์ ตั้งอยู่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัด ระยอง ใช้เวลาขับรถจาก กทมไปถึงที่นั่น ประมาณ 2 ชั่วโมงมีสถานที่จอดรถกว้างขวาง พอมาถึงเราก็มาซื้อบัตรไปทาน บุฟเฟ่ต์ผลไม้กันเลยที่จุดจำหน่ายตั๋ว ตอนผู้เขียนไป ราคา 550 บาท เสร็จแล้วมารับน้ำ welcome drink คือน้ำผลไม้ปั่น 1 แก้ว ขณะรอรถ บัสนำเที่ยว เราแจ้งเวลาออกตอนซื้อตั๋วได้เลย

นั่งรถบัสเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

พอขึ้นรถบัสคนขับเขาจะพาเรานั่งชมสวน และอีกหนึ่งหน้าที่ของคนขับก็คือไกด์ ที่แนะนำสวนอย่างสนุกสนาน ยิ้มแย้ม มีมุกสร้างเสียงหัวเราะ ให้กับผู้โดยสารทั้งคัน  พร้อมบรรยากาศสวนผลไม้ ที่หลากหลาย ทั้ง มังคุด เงาะ ทุเรียน ลองกอง สละ มะละกอ  แก้วมังกร องุ่น มะเฟือง  ต้นยางพารา  และที่สำคัญ ได้ยินติดหูจากปากไกด์ สวนมีขนาดทั้งหมด 800 ไร่

จุดแวะที่ 1เครดิตภาพ :จากผู้เขียนซุ้มเงาะเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

มุมถ่ายรูปเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

จุดแวะพักแรก คือสวนเงาะให้เรามาแวะกินเงาะ สัก 15 นาที หลังจากนั้นก็พาผ่านต้นผลไม้ต่างๆ ไปยัง ลานน้ำพูที่อยู่ใกล้ๆกับที่รับประทานบุฟเฟ่ต์ แนะนำใครทานเสร็จมาเดินย่อยตรงนี้ได้สบายๆหรือจะไปถ่ายรูปกับมุมที่เค้าจัดไว้ให้ก็ได้

ซุ้มอาหารเครดิตภาพ :จากผู้เขียนส้มตำเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

อาหารของเราเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

มาถึงจุดที่เรารอคอยแล้ว ซุ้ม อาหาร และ ผลไม้ ที่นี่จะมีส้มตำ ตำไทย ตำปูปลาร้า อร่อยทุกตำ เผ็ดมาก เผ็ดน้อยบอกคนตำได้เลย มีหมูปิ้ง  ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ผักสลัดสด  ขอบอกอาหารอร่อยมาก ควรทานทุเรียนก่อนนะคะเพราะกับข้าวอร่อยมาก ส่วนซุ้มผลไม้ มีผลไม้ทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น และทีเด็ด คือทุเรียน ที่นี่ทุเรียนพูใหญ่มาก กรอบนอกนุ่มใน รสชาติหอมหวาน เกรดส่งขายเลยทีเดียว ไม่ต้องรีบตุนนะคะ ของเค้าเยอะมาก ปอกให้กินสดๆไม่มีปอกไว้ก่อน

ทุเรียนอร่อยเครดิตภาพ :จากผู้เขียน

พอพวกเราทานจนจุกก็นั่งรถไปชมสวนสละ เด็ดกินได้เลย เป็นที่สนุกสนานของนักท่องเที่ยว ต่อมาคือจุดสุดท้ายคือสวนที่ใช้เลี้ยงผึ้ง  อยากบอกว่าน้ำผึ้งที่นี่เราจะได้ชิมฟรี ในรูปแบบ น้ำผึ้งมะนาว อร่อย เย็นชื่นใจ ผู้เขียนซื้อน้ำผึ้งมา 1 เกลอน มันอร่อยมาก  สุดท้ายต้องบอกว่าประทับใจที่นี่มาก คุ้มเกินราคาเลยคะ