ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว: แอปรายรับ-จ่าย สะดวก ง่ายจบที่แอป Money Manager Expense & Budget

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว: แอปรายรับ-จ่าย สะดวก ง่ายจบที่แอป Money Manager Expense & Budget

สำหรับใครที่กำลังมองหาแอปจัดการรายรับ รายจ่าย แบบจบครบทุกอย่าง เราขอแนะนำแอปนี้เลย “Money Manager Expense & Budget” เป็นแอปพลิเคชันชันที่นอกจากจะสามารถบันทึกรายรับ รายจ่ายแล้ว ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกเพียบ เช่น การคำนวณรายรับ รายจ่าย ในรูปแบบเปอร์เซ็นต์ พร้อมแผนภูมิวงกลมที่ทำให้เราเห็นสัดส่วนของรายรับ รายจ่ายอย่างชัดเจน หรือการแสดงรายรับรายจ่ายในปฏิทินในแต่ละวัน และฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมาย เราไปดูกันดีกว่าค่ะ!!

รายรับ รายจ่ายภาพจาก :mohamed_hassan / Pixabay


🌟 ก่อนอื่นไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันกันก่อนค่าาา ที่แอปนี้เลยจ้าาา

แอปiOS : https://apps.apple.com/th/app/money-manager-expense-budget/id560481810

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.realbyteapps.moneymanagerfree&hl=th&gl=US

💡 หน้าหลักในแอปพลิเคชัน

Advertisement

Advertisement

สำหรับหน้าหลักของแอปพลิเคชันนี้ประกอบด้วย 4 หน้าหลัก เรียงลำดับหน้าจากซ้ายไปขวา โดยการเข้าหน้าหลักแต่ละหน้าจะอยู่ตรงเมนูล่างสุด ดังภาพ

แถบหน้าหลัก↗️ ภาพแถบเมนูหลัก

💡 ฟังก์ชันการทำงานในแต่ละหน้าหลัก

ในแต่ละหน้าหลักมีฟังก์ชันการทำงาน ดังนี้

1️⃣  หน้าแรกเป็นการทำธุรกรรมต่าง ๆ (Transaction) เป็นหน้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานโดยสามารถบันทึกรายรับ รายจ่ายต่าง ๆ ของในแต่ละวันได้ ซึ่งสามารถแสดงผลได้ 5 รูปแบบ ได้แก่

การแสดงผลรายรับรายจ่าย

รูปแบบที่ 1 แสดงผลเป็นรายวัน (Daily)

ในหน้านี้จะแสดงรายการค่าใช้จ่ายและรายรับให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน และละเอียดถี่ถ้วนว่าในแต่ละวันของเราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง รายรับและรายจ่ายต่อวันเป็นเท่าไร แอปนี้ก็คำนวณมาให้พร้อมเลยค่ะ

รายวัน

รูปแบบที่ 2 แสดงผลเป็นปฏิทิน (Calender)

สำหรับในหน้านี้จะแสดงผลรายรับ รายจ่ายคล้ายกับรายเดือนค่ะ แต่จะแสดงยอดของรายรับและรายจ่ายแต่ละวันใน 1 เดือนให้เราได้เห็นว่าในแต่ละวันเดือนนึงเราใช้จ่ายรายรับ และรายจ่ายกี่บาท แล้วยังรู้อีกว่าในแแต่ละวันนั้นมีรายรับหรือรายจ่ายมากกว่ากันเท่าไรอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ปฏิทิน

รูปแบบที่ 3 แสดงผลเป็นรายสัปดาห์ (Weekly)

ต่อมาเป็นรายสัปดาห์ก็จะบอกรายรับและรายจ่ายของเราเป็นรายสัปดาห์ว่าสัปดาห์นี้เราใช้จ่ายไปเท่าไร พร้อมยอดรวมทั้งหมด(รายรับลบรายจ่าย) ว่าในสัปดาห์นี้เรามีรายรับติดลบหรือไม่

รายสัปดาห์

รูปแบบที่ 4 แสดงผลเป็นรายเดือน (Monthly)

สำหรับรายเดือนนั้นก็คล้ายกับรายสัปดาห์เลยค่ะแต่เปลี่ยนเป็นการแสดงผลของยอดรวมเป็นรายเดือนค่ะ

รายเดือน

รูปแบบที่ 5 แสดงผลเป็นการสรุป (Summary)

สุดท้ายหน้าสรุปผลรวมทั้งหมดจะสามารถดูผลผ่าน Export data to Exel ซึ่งสามารถเลือกได้อีกว่าจะดูผลรวมผ่านโปรแกรมเอ็กเซลเป็นรายเดือน, เดือนล่าสุด, รายปี, ปีที่แล้ว และดูยอดรวมทั้งหมดก็ได้เช่นกันจ้าตามแต่จะเลือกกันเลย

สรุปรวมตัวเลือกการสรุปรวม

*โดยในแต่ละหน้าจะแสดงยอดรายรับ รายจ่าย และยอดรวม(รายรับลบรายจ่าย) เพื่อให้เราได้ทราบว่าปัจจุบันนี้เราใช้จ่ายหรือมีรายรับไปทั้งหมดกี่บาท และยังสามารถรับรู้อีกว่าเรามีรายรับหรือรายจ่ายมากกว่ากัน แล้วมากกว่าเท่าไร ทำให้เราได้จัดการหรือวางแผนการใช้จ่ายเราได้อย่างเป็นปัจจุบันอีกด้วยค่าา

Advertisement

Advertisement

2️⃣ หน้าสองเป็นการแสดงสถานะ (Status) ทั้งรายรับ และรายจ่ายในรูปแบบต่าง ๆ ให้เห็นเป็นสัดส่วนที่ชัดเจนมากขึ้น โดยแสดงในรูปแบบดังนี้

รูปแบบที่ 1 แสดงเป็นแผนภูมิวงกลมที่แสดงร้อยละของทั้งรายรับและรายจ่าย

แผนภูมิรายรับแผนภูมิรายจ่าย

รูปแบบที่ 2 แสดงเป็นงบประมาณต่าง ๆ

สรุปงบประมาณ

รูปแบบที่ 3 แสดงเป็นรายการแต่ละอย่างที่ได้จดบันทึกไว้

โน้ตรายละเอียดรายรับ-จ่าย

*โดยทั้งสามรูปแบบนี้เราสามารถเลือกการแสดงผลได้อีกหลากหลายในช่องมุมขวาบนที่มีลูกศรชี้ลง เราสามารถเลือกการแสดงผลได้ตามที่เราต้องการเลยค่ะ

ตัวเลือกสรุป

3️⃣ หน้าหลักแถบที่ 3 มีชื่อว่า Accounts หรือเป็นแหล่งรวมบัญชีต่าง ๆ ของเรา ซึ่งเราสามารถเพิ่มบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตบันทึกไว้ได้เห็นว่าบัญชีของเราทั้งหมดมีเงินอยู่เท่าไร

แสดงบัญชี

4️⃣  และแถบเมนูหน้าหลักสุดท้ายจะเป็นพวกการตั้งค่าต่าง ๆ ค่ะ เช่น รหัสผ่านเข้าแอปพลิเคชัน สกุลเงิน การแจ้งเตือน การแต่งสไตล์ของแอป และอื่น ๆ เป็นต้นค่ะ

หน้าการตั้งค่า 1หน้าการตั้งค่า 2

💡ความแตกต่างของแอปพลิเคชันนี้แบบซื้อพรีเมี่ยม

แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นแอปฟรีอะไรก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีให้เราซื้อแบบพรีเมี่ยมไว้ด้วย โดยจะบอกว่าข้อแตกต่างระหว่างแบบพรีเมี่ยมและไม่พรีเมี่ยม มีหลัก ๆ ดังนี้ค่ะ

1. แบบพรีเมี่ยมจะตัดโฆษณาออกไป สำหรับคนที่รำคาญโฆษณาเอามาก ๆ ก็ขอแนะนำให้ซื้อแบบพรีเมี่ยมค่ะ เพราะจะหมดปัญหาโฆษณากวนใจ แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีโฆษณาเข้ามาในแบบเวอร์ชั่นใช้ฟรีถ้าไม่ติดอะไรมากก็แค่กดปิดโฆษณาออกไปก็ได้แล้วค่ะ (ป.ล. ตอนนี้นักเขียนก็ใช้แบบฟรีค่ะ ส่วนพี่สาวใช้แบบพรีเมี่ยมจ้า ก็ตามฐานะและความชอบเนอะ 555)

2. แล้วก็ในส่วนของพรีเมี่ยมนั้นเราสามารถเพิ่มบัญชีได้แบบไม่จำกัดเลยค่ะ แต่สำหรับแบบฟรีเพิ่มสูงสุดได้ถึง 15 บัญชีค่ะ ซึ่งสำหรับนักเขียนแค่ 15 บัญชีก็พอแล้วเนอะ 55555

🌈 ปิดท้ายด้วยรีวิวกันหน่อย

สำหรับนักเขียนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน “Money Manager Expense & Budget” แบบเวอร์ชั่นฟรี ขอให้ 9.5/10 ค่ะ เพราะบอกได้เลยว่าครบจบในแอปเดียวจริง ๆ ทั้งสามารถคำนวณรายรับ รายจ่ายแบบวันต่อวัน มีการแสดงผลให้เห็นแบบเรียลไทม์ ละเอียดชัดเจน แถมยังเพิ่มบัญชีไปได้ด้วยทำให้เรารู้ว่าเงินเข้าออกบัญชีเหลือเท่าไรโดยไม่ต้องเข้าแอปธนาคารเลยค่ะ จบที่แอปเดียวจริง ๆ แถมยังใช้งานง่ายอีกด้วยค่ะ แนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาแอปบันทึกรายรับ รายจ่ายล่ะก็ลองไปโหลดแอปนี้กันค่ะ ชอบหรือไม่ชอบก็ลองไปเล่นดูนะคะ เพราะโหลดฟรีไม่เสียตังค์จ้า แรก ๆ อาจงง ๆ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ คือมันดีมาก ๆ ค่ะ ไปโหลดเล้ยยย!!! 🐷😊🐷

เครดิตภาพปก : mohamed_hassan / Pixabay : Money Manager (Remove Ads) / Google Play

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ButterNoey
ButterNoey
อ่านบทความอื่นจาก ButterNoey

การเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิตเป็นการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์