หนังและซีรีส์

รู้จัก+เปิดวาร์ป 10 นักแสดงจาก Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ มีใครบ้างไปติดตาม

104.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก+เปิดวาร์ป 10 นักแสดงจาก Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ มีใครบ้างไปติดตาม

กระแสดีจริง ๆ สำหรับซีรีส์จากค่าย tvN เรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ ที่ออกอากาศทาง Netflix ไปแค่สองตอน สนุกมว้าก เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศเกาหลีอยู่ที่ 5.5 % (Nielson Korea) และกำลังอยู่อันดับ 2 ในท็อปเท็นซีรีส์น่าดูของ Netflix ประเทศไทย ผลงานของหนุ่มหล่องานดี อีแจอุค กับสาวสวยน่ารัก จองโซมิน เคมีเข้ากันน่ารัก ฟินๆ ขำ ๆ เนื้อเรื่องสนุก แปลกใหม่ กราฟฟิกซีจีชั้นเซียน ดูเพลิน แถมแน่นไปด้วยนักแสดงทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ เป็นซีรีส์ย้อนยุคเรื่องเยี่ยมแห่งปี 2022 ที่สาวกซีรีส์เกาหลีไม่ควรพลาด วันนี้จะพาไปรู้จักพร้อมเปิดวาร์ป 10 นักแสดงจากเรื่องนี้มีใครกันบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

เรื่องย่อ Alchemy of Souls บอกเล่าเรื่องราวของนักซู จอมขมังเวทย์ นักฆ่าเลือดเย็น ที่ในภาระกิจสังหารพัคจิน (ยูจุนซัง) หัวหน้าสำนักซงริม บาดเจ็บจนเกือบปางตาย ก่อนตายได้ทำการแปรวิญญาณ แต่โชคไม่เข้าข้างเพราะวิญญาณของเธอ ดันไปเข้าร่างของหญิงตาบอดร่างกายอ่อนแอ มูด็อกกี (จองโซมิน) โชคชะตาทำให้โคจรมาเจอกับคุณชาย จางอุก (อีแจอุค) ทายาทตระกูลจอมเวทสูงศักดิ์ ที่ภูมิหลังชาติกำเนิดเป็นที่กังขา จึงถูกพ่อปิดตายประตูพลังเวทมนตร์ ไม่สามารถเรียนรู้และฝึกการใช้เวทมนตร์ได้ เป็นตัวปัญหาคอยก่อเรื่องวุ่นวายอยู่เสมอ เมื่อได้พบกับมูด็อกกี เขารู้ทันทีว่าเธอคือ ร่างที่นักซูแปรวิญญาณมาอาศัยอยู่ จึงขอให้เธอช่วยสอนวิชาให้ เรื่องราวของจอมเวทในร่างกายอ่อนแอ กับ หนุ่มเจ้าปัญหาที่ไม่มีพลังเวทย์จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม รับชมกันได้ทาง Netflix มี 20 ตอน ตอนละ 70 นาที แบบซับไทย ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ประมาณสี่ทุ่ม

Advertisement

Advertisement

1. อีแจอุค Lee Jae Wook

ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022) อีแจอุค รับบทเป็น จางอุค ทายาทตระกูลสูงศักดิ์แห่งอาณาจักรแดโฮ หล่อเหลาส่องประกายราวหิมะในฤดูหนาว ลูกชายของจางกัง (จูซังอุค) จอมเวทที่เก่งกาจ หัวหน้าสำนักชอนบูกวัน จางอุคเกิดมาแสนอาภัพแม่ตายในวันที่เขาเกิด และพ่อยังสงสัยในต้นกำเนิดของเขา จึงปิดประตูพลังทำให้ไม่สามารถเรียนวิชาเวทย์ได้ ถึงจะเรียนกับอาจารย์มาแล้วถึง 12 คน ไม่มีคนไหนเลยที่สอนวิชาเวทย์ให้ คงมีเพียงแต่นักซู จอมเวทมือสังหารเท่านั้นที่จะช่วยเขาได้ จนได้มาเจอกับเธอในร่างของสาวใช้มูด็อกกี เขาปกป้องเธอจากการตามล่า และขอเป็นศิษย์ให้เธอช่วยสอนวิชาเวทมนตร์ให้ หนุ่มอีแจอุคเรื่องนี้ หล่อเท่ น่ารัก เคมีกับจองโซมิน สองอีพีที่ผ่านมาดูจิ้น ๆ น่ารัก น่าติดตามว่าต่อไปจะฟินเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

  • ชื่อ : อีแจอุค Lee Jae Wook 이재욱
  • ชื่อเล่น : Big Little Tiger
  • วันเกิด : 10 พฤษภาคม ค.ศ. 1998  อายุ 24 ปี
  • เกิดที่ :  ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง :  187 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  70  กิโลกรัม
  • สังกัด : C-JeS Entertainment
  • Instagram: jxxvvxxk

อีแจอุค หนุ่มหล่อสูงยาวเข่าดี น้ำเสียงไพเราะดูอบอุ่น สูงถึง 187 เซนติเมตร เพราะความสูงทำให้หลายคนเข้าใจผิดนึกว่าเขาเป็นหนุ่มวัยสามสิบ แต่ไม่ใช่นะเพราะเขาเพิ่งจะอายุ 24 ปีเท่านั้นเอง เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 1998 นิสัยร่าเริง ขี้เล่น ซน ๆ ชอบฤดูหนาว และกีฬาโปรดคือสกี ในปี 2018 ผ่านการสอบคัดเลือกได้เป็นนักศึกษาปีหนึ่งสาขาภาพยนตร์ที่ Chung-Ang University และในปีเดียวกันนั้นเองต้องดร็อปการศึกษาไว้ก่อน หลังผ่านการออดิชั่นได้รับบทในซีรีส์ Memories of the Alhambra ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด VAST Entertainment (สังกัดของฮยอนบิน) เพราะความมุ่งมั่นบวกกับพรสวรรค์ในการแสดงทำให้มีผลงานคุณภาพ ออกมาอย่างต่อเนื่อง บทแต่ละครั้งที่ได้รับแตกต่างกันไป ทั้งหนุ่มหล่อ นิสัยดี อ่อนโยน หรือ แบดบอย เย็นชา หน้ามึน แสดงดีทุกบทบาท การันตีจากรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที 2020 Asia Artist Awards และ 2020 Brand of the Year Award จากเรื่อง Extraordinary You  ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด CJes Entertainment ค่ายเดียวกับพัคบยองอึน (EVE) รยูจุนยอล (Reply 1988)  และ โซลคยองกู (Yaksha : Ruthless Operations)

Advertisement

Advertisement

ผลงานเรื่องแรกของอีแจอุค คือซีรีส์จากค่าย tvN เรื่อง Memories of the Alhambra อาลัมบรามายาพิศวง (2018) บอกเล่าเรื่องราวของยูจินอู (ฮยอนบิน) ซีอีโอคนเก่งที่เดินทางไปสเปน เพื่อลงทุนในผลิตภัณฑ์สุดล้ำยุค คอนแทคเลนส์ผสมผสานเทคโนโลยี AR เขาเดินทางไปยังโฮสเทลจุดนัดหมายที่ จองเซจู (ชานยอล EXO) โปรแกรมเมอร์ผู้พัฒนาโปรแกรมบอกไว้ และได้พบกับจองฮีจู (พัคชินฮเย) เจ้าของโฮสเทลและเป็นพี่สาวของเซจูด้วย ผลิตภัณฑ์ล้ำยุคชิ้นใหม่นี้จะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์ของยูจินอูและฮีจูจะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตาม ซีรีส์ Memories of the Alhambra เป็นแนวแอ็คชั่น ระทึกขวัญ ไซไฟ พ่วงด้วยความโรแมนติกฟิน ๆ ในเรื่องนี้ อีแจอุค  รับบทเป็นแฮกเกอร์ขี้ยา มาร์โก้ ที่หลุดเข้าไปในเกมเป็นศัตรูของเซจู ปรากฎตัวในอีพี 8,9 และ 13 ถึงบทจะไม่เยอะ มาเพียงสั้น ๆ แต่น่าจดจำ ลุคแบดบอยนี้สุด ๆ นี่ขนาดเรื่องแรกยังดูร้ายสมบทบาท ความน่าดูของเรื่องนี้คือไปถ่ายทำที่สเปน ภาพสวย วิวเมืองงดงาม CG เทพ เนื้อเรื่องแปลกใหม่ พระเอกฮยอนบินหล่อ ใครชอบแนวเกมส์และเป็นแฟนสาวสวยพัคชินฮเย หรือ หนุ่มหล่อฮยอนบิน ไม่พลาดนะจ๊ะ รับชมได้ทาง Netflix มี 16 ตอน 60นาที/ตอน ซับไทย

ผลงาน อีแจอุค 2018 2019ต่อมาในปี 2019 รับบทเป็นนักแสดงนำคู่รองคู่กับลีดาฮีในซีรีส์จากค่าย tvN เรื่อง Search : WWW เสิร์ชรักตามหัวใจ (2019) บอกเล่าเรื่องราวของ พัคโมกอน (จางกียง) CEO บริษัทผลิตเพลงประกอบวีดีโอเกมส์ ที่ตกหลุมรักแบทามี (อิมซูจอง) สาวเก่งแห่งบริษัทค้นหาชื่อดัง ยูนิคอร์น ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น จนเกิดเป็นวันไนท์สแตนด์ จากที่คิดว่าจะไม่ได้เจอกันอีก แต่บริษัทของโมกอนดันมีสัญญาทำงานร่วมกับบริษัทยูนิคอร์น ทั้งสองจึงได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ความรักระหว่างสาวเก่งกับหนุ่มรุ่นน้องสุดหล่อจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้พระเอกจางกียง หล่อละมุน อ้อนเก่ง อ่อยเก่ง จูบดุ ฟินไม่แผ่ว หล่อออร่ากระจาย ยิ้มทีใจเต้นรัว 💗 ในเรื่องนี้ อีแจอุค รับบทเป็น ซอลจีฮวาน นักแสดงโนเนม ที่มีผลงานละครยาวเรื่องแม่ยายฉันเป็นอะไรกันแน่ รับบทเป็นหนุ่มแบดบอย มินฮยอก แต่ชีวิตจริงเป็นหนุ่มใสซื่อ จริงใจ โลว์เทค อ่อนน้อม น่ารัก โชคชะตาพาให้มาเจอกับ ชาฮยอน (ลีดาฮี) สาวสวยอดีตนักยูโด หัวหน้าผู้จัดการเว็บเสิร์ช Baro ที่มีเหตุเข้าใจผิดกันจนจีฮวานได้รับบาดเจ็บ ทำให้ชาฮยอนต้องดูแลและรับผิดชอบ สาวลีดาฮีสวยมว้าก เคมีกับอีแจอุค หวานฟินจิ้นจิกหมอนมากจ้า ซีนจูบในสถานีรถไฟใต้ดิน ทำใจสั่นระรัว ดูแล้วตกหลุมรักอีแจอุค อยากสิงลีดาฮีแน่นอนจ้า 😱 ใครชอบซีรีส์แนวรักโรแมนติก คอมเมดี้ รักต่างวัย หวาน ๆ จิ้น ๆ แนะนำ Search :WWW ค่ะ สามารถรับชมได้แบบพากย์ไทยทาง Viu และซับไทยได้ทาง Netflix, WeTV มี 16 ตอน 70 นาทีต่อตอน

ผลงาน อีแจอุค 2019-2020และเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังจนเป็นที่รู้จักอีกหนึ่งเรื่อง จนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที 2019 MBC Drama Awards มาครองได้สำเร็จต้องยกให้ซีรีส์ Extraordinary You ฉันไม่ใช่ตัวประกอบ (2019) ซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนของนักเขียน มูรยู (Moo Ryoo) เรื่องราวของ อึนดันโอ (คิมฮเยยุน) นักเรียนมัธยมปลายฐานะดี อาภัพรัก ป่วยเป็นโรคหัวใจ พยายามเปลี่ยนชะตาชีวิตของตัวเอง แต่กลับค้นพบว่าเธอเป็นเพียงแค่ตัวประกอบในการ์ตูนเรื่อง Secret  ใครชอบซีรีส์แนวรักวัยเรียน  แนวการ์ตูน แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ พิเศษกว่าเรื่องอื่น ๆ เพราะเดาทางไม่ได้ 😆 Extraordinary You พระเอกหล่อ นางเอกแสดงเก่ง ที่สำคัญแน่นไปด้วยหนุ่มหล่อ อีแจอุค คิมยองแด จองกอนจู และสาวสวย ลีนาอึน วง April แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี สามารถรับชมได้ทาง Viu และ WeTv มี 16 ตอน 60 นาทีต่อตอน  👍 เรื่องนี้อีแจอุค รับบทเป็น แบคคยอง นักเรียนหนุ่มหล่อสุดฮอต ขาดความรักจากที่บ้านจึงมีนิสัยแบดบอย ทั้งเห็นแก่ตัว เย็นชา ปากร้าย เป็นเพื่อนวัยเด็กและคู่หมั้นของอึนดันโอ เป็นคนที่ดันโอหลงรัก  ถึงจะร้ายใส่ดันโอแต่จริง ๆ ก็ชอบและคอยปกป้องดันโอ จากความนิยมของคู่ดันโอกับแบคคยอง ทั้งคู่จึงถูกนำมาคามีโอให้หายคิดถึงกันอีกครั้งในซีรีส์ True Beauty (EP.4) ในซีนโรงหนัง 🤣 ตอนที่อิมจูกยอง (มุนกายอง) ไปเดตกับหนุ่ม แล้วอีซูโฮ (ชาอึนอู) มาเห็นพอดี 🤣

ผลงาน อีแจอุค 2020ซีรีส์ When the Weather is Fine (2020) จากค่าย Jtbc เรื่องราวของมกแฮวอน (พัคมินยอง) ครูสอนเชลโลจากโซล ที่หนีความวุ่นวายไปหลบเลียแผลใจที่บ้านเกิด หมู่บ้านบุคฮยอน ในจังหวัดคังวอน ที่นี่เธอได้พบกับเพื่อนวัยเด็ก อิมอึนซอบ (ซอคังจุน) เจ้าของร้านหนังสือเล็ก ๆ แสนอบอุ่น เรื่องนี้อีแจอุค รับบทเป็น อีจางอู เพื่อนสนิทของอึนซอบ ทำงานเป็นพนักงานเทศบาล คาแรกเตอร์เป็นคนเรียนเก่ง ได้ที่หนึ่งมาตลอด แถมยังทำงานเก่งด้วย นิสัยดี ชอบช่วยเหลือ อีแจอุค หล่อน่ารัก เหมาะกับคาแรกเตอร์มว้าก เรื่องนี้ได้กลับมาร่วมงานกับคิมยองแดอีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันใน Extraordinary You ใครชอบแนวรักโรแมนติก คอมเมดี้ เมลโล่ดราม่า ไม่หนักหัว แต่ฟีลกู๊ด อบอุ่นหัวใจ เรื่องราวในต่างจังหวัด ไม่พลาด When the Weather is Fine มี 16 ตอน 60นาทีต่อตอน รับชมได้ทาง iQiyi แบบซับไทย

DoDoSolSolLaLaSol

ส่วนผลงานที่แฟน ๆ อีแจอุคไม่ควรพลาดอย่างแรงขอแนะนำ Do Do Sol Sol La La Sol (2020) เรื่องราวของ คูรารา (โกอารา) นักเปียโนสาวสวย คุณหนูไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี คุณพ่อเลี้ยงอย่างไข่ในหิน แต่โชคร้ายในวันแต่งงานพ่อเสียชีวิต ว่าที่สามีหนีงานแต่ง ธุรกิจล้มละลาย ชีวิตพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีที่พึ่ง เมื่อได้รับข้อความจาก โดโดซอลซอลลาลาซอล เพื่อนจากโลกโซเชียลเพียงคนเดียวที่ยื่นมือเข้ามาถามสารทุกข์สุขดิบ เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปเมืองอึนโพเพื่อไปตามหาเขาคนนั้น แต่ที่นั่นเธอได้พบกับ ซอนอูจุน (อีแจอุค) กรรมกรหนุ่มหล่อ ที่ในวันแต่งงานทำชุดแต่งงานของเธอเปื้อนเลือด บุคลิกเป็นคนพูดน้อย เย็นชา ทำงานเก่ง ทำสารพัดพาร์ทไทม์ จุนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือราราทุกอย่าง ทั้งดูแลตอนไม่สบาย ให้ยืมเงิน ให้ที่พัก เปิดโรงเรียนสอนเปียโนให้ เรื่องราวชีวิตของคูราราจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม Do Do Sol Sol La La Sol เป็นซีรีส์แนวโรแมติก คอมเมดี้ ที่มีดราม่าแบบน้ำตาซึมมว้าก ๆ สองตอนแรกร้องไห้เหมียนหมาบอกเลย สงสารนางเอกมว้าก ชีวิตสุดจะรันทด เรื่องนี้มีเพลงมาเกี่ยวข้องเพราะนางเอกเป็นนักเปียโน ก็จะมีเพลงเปียโนชื่อดังหลายเพลง เพราะ ๆ ทั้งนั้น แต่ไม่ได้แน่นจนทนไม่ได้ ใครที่ไม่ชอบละครเพลงและกลัวว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวนั้น บอกเลยว่ามันไม่ใช่ซะทีเดียว ขอให้เปิดใจรับชม แล้วจะรู้ว่ามันดีจริง ๆ สามารถรับชมได้ทาง Netflix มีทั้งหมด 16 ตอนตอนละ 60 นาที แบบซับไทย เรื่องนี้ดูแล้วเชื่อว่าต้องตกหลุมรักหนุ่มอีแจอุค แน่นอน เพราะคาแรกเตอร์อบอุ่น ใจดี ขี้หวง น่ารักอะ 💗💕 แสดงดีจนได้รับรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวที 2020 KBS Award ด้วยล่ะ

อีแจอุค move to Heaven

ต่อมาในปี 2021 รับบทเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์จาก Netflix เรื่อง Move To Heaven (2021) เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 20 ปี กือรู (ทังจุนซัง) ที่ป่วยเป็นโรคแอสเพอร์เกอร์อาศัยอยู่กับพ่อ ฮันจองอู (จีจินฮี) เจ้าของบริษัท Move To Heaven รับจ้างเก็บกวาดบ้านพักของผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย ระหว่างทำความสะอาดห้องพัก พ่อและกือรูจะเก็บของสำคัญของผู้ตายไว้ในกล่องสีเหลือง เพื่อส่งมอบและถ่ายทอดเรื่องราวที่ยังค้างคาใจของผู้ตายให้ครอบครัวได้รับรู้ หลังจากพ่อเสียชีวิตกือรูต้องอาศัยอยู่กับอา โจซังกู (อีเจฮุน) พวกเขาต้องทดลองอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อประเมินว่า โจซังกูสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ปกครอง ตามพินัยกรรมที่ฮันจองอูทำไว้ได้หรือไม่ ในแต่ละตอนจะพูดถึงเรื่องราวของผู้ตาย การสืบค้นหาความจริงที่ผู้ตายอยากถ่ายทอดให้ครอบครัวรับรู้ เนื้อเรื่องแต่ละตอนทำออกมาได้น่าติดตาม ผูกปมเรื่องได้น่าสนใจ แต่ยังสอดแทรกแก่นแท้ของเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของโจซังกูและกือรู จากที่ตอนแรกทั้งสองดูเหมือนเข้ากันไม่ได้ แต่เมื่อได้อยู่ร่วมกัน ทำงานด้วยกัน ตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนค่อย ๆ เผยออกมา กลายเป็นความผูกพันธ์ สายใยแห่งครอบครัว Move to Heaven เป็นซีรีส์เรื่องเยี่ยมแห่งปี 2021 ที่แฟนซีรีส์เกาหลีไม่ควรพลาดอย่างแรก ผลงานของนักแสดงหนุ่มหล่อยอดฝีมือ อีเจฮุน รับชมได้ทาง Netflix มี 10 ตอนตอนละ 50 นาทีแบบซับไทย เรื่องนี้ อีแจอุค รับบทเป็น คิมซูชอล นักเรียนม.ปลายที่โจซังกู (อีเจฮุน) ช่วยเหลือไว้ ขณะโดนกลุ่มนักเรียนบูลลี่ แล้วปั้นให้เป็นนักมวยฝีมือดี อีแจอุคในมาดเด็กมีปัญหากลายเป็นนักมวย แสดงดี สมบทบาทอีกเช่นเคย

lee jae wook model

ก่อนผลงานเรื่องล่าสุด Alchemy of Souls อีแจอุคเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ Kiss Sixth Sense ซีรีส์สร้างจากเว็บตูนที่กำลังออกอากาศทาง Disney+ เรื่องราวของสาวสวย ฮงเยซอล (ซอจีฮเย) ที่สามารถมองเห็นอนาคตได้ผ่านการสัมผัสริมฝีปาก ซึ่งอีแจอุครับบทเป็น พระเอกในภาพยนตร์เรื่องฮารุ เป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับอีพิลโย (คิมจีซ็อก) แฟนเก่าของฮงเยซอล ที่นำเรื่องราวความสัมพันธ์ของเขากับเยซอลมาทำเป็นหนัง ถึงจะเป็นนักแสดงรับเชิญแต่แสดงเต็มที่น่าจดจำอีกแล้วค่ะ โดยเฉพาะคิสซีน 💋 รับชม Kiss Sixth Sense ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซีได้ทาง Disney+ มี 12 ตอนตอนละ 70 นาที

leejaewook gq magazineในเรื่อง Alchemy of Souls  เล่นแร่แปรวิญญาณ อีแจอุคในบทจางอุค หนุ่มเจ้าปัญหา ร้าย ๆ แกล้งนางเอกแต่ก็ช่วยเหลือนางด้วย อีแจอุคหล่อน่ารัก ผ่านมาแค่สองตอน นอกจากเห็นแผงอกกล้ามแน่น 😱 ก็เห็นถึงความอบอุ่นห่วงใย ที่จางอุคมีให้ มูด็อก ดูมีแววจะหวาน อบอุ่น อ่อนโยน ซ่อนความกวนไว้ไม่น้อย น่าติดตาม สามารถส่องหนุ่มอีแจอุคได้ทางไอจี jxxvvxxk

อีแจอุค หล่อ

2. จองโซมิน Jung So Min

ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022)  จองโซมิน รับบทเป็น มูด็อกกี สาวใช้ตาบอดที่วิญญาณของนักซู มือสังหารจอมเวท อาศัยอยู่ เพราะรอยแปรวิญญาณอยู่ที่ดวงตาทำให้มูด็อกกีมองเห็น เธอพยายามหาวิธีคืนพลังให้ตัวเอง จนได้มาเจอกับ จางอุค เขาเป็นคนแรกและคนเดียวที่รู้ธาตุแท้ของเธอ เพื่อช่วยเหลือมูด็อก จางอุครับเธอมาเป็นสาวใช้ ทั้งสองร่วมมือกันในฐานะอาจารย์ลูกศิษย์เพื่อจะเรียนรู้วิชาเวทย์ สาวจองโซมิน เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นมือสังหาร เก่ง แกร่ง แต่อ่อนแอ เอาเข้าสิไม่ง่ายนะคาแรกเตอร์เก่ง แกร่ง แต่อ่อนแอเนี่ย แต่สาวจองโซมิน แสดงดี ท่าการต่อสู้ดูเป๊ะ ตอนเอาตัวรอดก็ดูน่ารักดี ขำเกือบทุกตอนทั้งตอนไปซ่อนในที่นอนของพระเอก หรือตอนปีนสะพาน เล่าเยอะไม่ได้ต้องไปดูกันเองเนอะ 😱😆

  • ชื่อ : จองโซมิน Jung So Min 정소민
  • ชื่อจริง : คิมยุนจี Kim Yoon Ji 김윤지
  • วันเกิด : 16 มีนาคม ค.ศ. 1989  อายุ 33 ปี
  • เกิดที่ :  โซล, ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง :  165  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  47  กิโลกรัม
  • สังกัด : Blossom Entertainment
  • Instragram : somin_jj

จองโซมิน สาวสวยหน้าตาน่ารัก เจ้าของรอยยิ้มสดใสเห็นฟันกระตาย ปัจจุบันอายุ 33 ปี เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ค.ศ. 1989 ในวัยเด็กเคยเรียนเต้นบัลเลต์และเรียนรำพื้นเมืองเกาหลี เป็นนักเรียนดีเด่นสาขาการแสดงที่ Korea National University of Arts มหาวิทยาลัยเดียวกันกับคิมโกอึน และคิมจองฮยอน เดบิวต์มีผลงานครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง Bad Guy (2010) กับบทฮงโมเนลูกสาวคนสุดท้องแห่งกลุ่มแฮซิน ใฝ่ฝันอยากเป็นดีเจ ในปี 2018 ได้มีโอกาสจัดรายการ Jung So Min's Young Street ผ่านช่อง SBS Power FM นอกจากนี้เธอยังรักเด็ก หากส่องไอจีจะเห็นอัปรูปคู่กับหลานบ่อย ๆ พร้อมทั้งยังเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้ครอบครัว Little Forest อีกด้วย เป็นนักแสดงที่มีเสียงไพเราะเคยร้องเพลงประกอบในซีรีส์ที่เธอแสดงเรื่อง Because This is My First Life และ The Smile Has Left Your Eyes (ร้องคู่กับพระเอกซออินกุก) เคยเป็นนักแสดงในสังกัดค่ายต่าง ๆ มาแล้วหลายค่ายทั้ง Bloom Entertainment, SM Culture, Jellyfish Entertainment ปัจจุบันสังกัด Blossom Entertainment ค่ายเดียวกับพัคโบกอมและอิมจูฮวาน ในด้านความรักเคยเดตกับอีจุน (พระเอก Bloody Heart) อยู่นานสามปีก่อนจะเลิกลากันไปในปี 2020 ตลอดสิบกว่าปีในวงการบันเทิง จองโซมินถือว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ โด่งดังและมีชื่อเสียงจากบทโรแมนติกคอมเมดี้ แต่ถ้าเป็นบทดราม่าเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน น้ำตาไหลสั่งได้เหมือนเปิดก็อก จองโซมินมีผลงานน่าประทับใจมากมายหลายเรื่องมีเรื่องอะไรบ้างไปติดตามกันค่ะ

หลังจากเดบิวต์ในบทนักแสดงสมทบกับเรื่อง Bad Guy (2010) และแสดงดีจนเป็นที่จดจำ ส่งผลให้ในเรื่องต่อมาเธอได้รับบทนางเอก โอฮานิ ในเรื่อง Playful Kiss (2010) ซีรีส์รีเมกมาจากการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่น เรื่องราวรักในวัยเรียนของสาวจอมเปิ่น กับหนุ่มฮอตเรียนเก่งแสนเพอร์เฟกต์ เรื่องนี้ถึงจะเรตติ้งไม่แรงในเกาหลี แต่โด่งดังในแทบเอเชีย ถูกนำไปรีเมกหลายรอบเคยทำเป็นเวอร์ชั่นไทยด้วยในชื่อเรื่อง Kiss Me รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ (2015) ได้นักแสดงนำไมค์ พิรัชต์ประกบคู่กับออม สุชาร์ จากนั้นในปี 2012 มีผลงานเรื่อง Standby เป็นละครซิตคอมเรื่องราวของชีวิตคนทำงานในรายการทีวี ยาว 113 ตอน ต่อมาในปีเดียวกันมีผลงานเรื่อง Can We Get Married (2012) เรื่องราวของฮเยยุน (จองโซมิน) สาวสวยที่หมายหมั้นจะแต่งงานกับจองฮุน (ซองจุน) มนุษย์เงินเดือน แฟนหนุ่มที่คบกันมาสามปี แต่มีอุปสรรคจากแม่ของเธอที่อยากให้เธอแต่งงานกับเศรษฐี ต่อมาในปี 2013 ปรากฎตัวใน EP.20 ของซีรีส์ Miss Korea และในซีรีส์ Big Man (2014) รับบทเป็น คังจินอา ทายาทกลุ่มธรุกิจฮยอนซองกรุ๊ป คุณหนูปากร้าย เอาแต่ใจตัวเอง ตามมาด้วย D-Day (2015), My Father is Strange (2017), Soul Mechanic (2020) และ Monthly Magazine Home (2021) จากผลงานกว่า 25 เรื่องในเวลาสิบกว่าปีของจองโซมิน วันนี้จะขอแนะนำเรื่อง The Sound of Your Heart (2016), Because This is My First Life (2017) และ The Smile Has Left Your Eyes (2018)

The Sound of Your Heartซีรีส์ The Sound of Your Heart 마음의 소리 ครอบครัวจิตหลุดเพี้ยนสุดหัวใจ (2016) เป็นเว็บดราม่าที่สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เป็นเว็บตูนชื่อดังในเกาหลีที่ถูกเขียนมาอย่างยาวนานกว่าสิบปี ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ซิทคอมแนวครอบครัว เรื่องราวการตามติดชีวิตประจำวันสุดฮาของนักเขียนการ์ตูน โชซอก (อีกวางซู) และภรรยา ชเวแอบง (จองโซมิน) รวมทั้งครอบครัวสุดเพี้ยนของเขา แหม! แค่เรื่องย่อก็ฮาสุด ๆ แล้ว แต่นักแสดงยิ่งทำฮาไปอีก เพราะได้นักแสดงนำอีกวางซู อดีตพิธีการรายการ Running Man เป็นนักแสดงที่แค่ได้ยินชื่อก็ฮาแล้ว 🤣 เรื่องนี้สาว จองโซมิน รับบทเป็น ชเวแอบง แฟนสาวและตอนหลังเป็นภรรยาสาวของโชซอก คาแรกเตอร์น่ารัก ๆ เป็นคู่แฟนที่นำเสนอความฮาตลอด เคมีเข้ากันดีมาก การันตีด้วยรางวัล Best Couple จากเวที 2016 KBS Drama Award รับชมได้ทาง Netflix มี 10 ตอน ตอนละ 30 นาที

Because This is My First Lifeในซีรีส์ Because This is My First Life (2017) จองโซมิน รับบทเป็นยุนจีโฮ นักเขียนวัย 30 ปี มีน้องชายฝาแฝด ครอบครัวให้ความสำคัญผู้ชายเป็นใหญ่ น้องชายจึงมักได้รับความรักความสนใจอยู่เสมอ จนบางครั้งเธอเหมือนเป็นหมาหัวเน่า เมื่อน้องชายจะแต่งงาน เธอจึงตัดสินใจย้ายออกมาอยู่ข้างนอก ทำให้ได้เจอกับ นัมเซฮี (อีมินกิ) หนุ่มหล่อทำงานเก่ง เจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป๊ะ เขาเป็นเจ้าของห้องพักแบบสองห้องนอนที่กำลังเป็นหนี้ก้อนโตจากการซื้อบ้าน จึงอยากหารูมเมตช่วยแบ่งเบาภาระค่าเช่า ทั้งสองจึงได้มาเป็นอาศัยอยู่ร่วมกันแต่เพราะผู้หญิงอยู่กับผู้ชายไม่เหมาะสม จึงทำข้อตกลงแต่งงานเพื่อจะได้อยู่ร่วมบ้านกันแบบไม่มีข้อครหา ผ่าม! 😱 เรื่องราวของคนสองคนที่แต่งงานเพื่อจะได้อยู่บ้านเดียวกัน จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวรอมคอม ที่มีดราม่าแซมตลอด เรื่องชีวิตวัยทำงาน รับชมได้ทาง WeTV, Viu มี 16 ตอนตอนละ 60 นาที ในเรื่องนี้จองโซมิน รับบทเป็นยุนจีโฮ สาวนักเขียนแสนอ่อนไหว แต่มุ่งมั่น อดทนแข็งแกร่ง ชีวิตสุดแสนดราม่าน่าสงสาร แต่เพราะนิสัยคิดบวกและความช่วยเหลือของเซฮี เธอจึงผ่านมันไปได้อย่างไม่ลำบากมากหนัก เคมีสาวจองโซมินกับหนุ่มอีมึนกิ น่ารัก ความอบอุ่นของพระเอกค่อย ๆ เผยออกมาทีละนิด คอยปกป้องนางเอก ฟีลกู๊ด เคมีดีงามจน tvN เอาคู่นี้ไปเป็นนักแสดงรับเชิญ ในบทพ่อแม่ของมีซอ (พัคมินยอง) สมัยหนุ่ม ๆ สาว ๆ ในเรื่อง What's Wrong with Secretary Kim (2018) 😱

the smile has left your eyesซีรีส์ The Smile Has Left Your Eyes (2018) รีเมกจากญี่ปุ่นเรื่อง Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi  โดย จองโซมิน รับบทเป็น ยูจินคัง หญิงสาวนิสัยดี ห่วงใยทุกคน ทำงานเป็นนักออกแบบ เมื่อโปรเจกต์ที่รับผิดชอบต้องออกแบบให้กับเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ทำให้เธอได้เจอกับ คิมมูยอง (ซออินกุก) หนุ่มหล่อนักปรุงเบียร์ ชายหนุ่มที่ไม่แคร์ความรู้สึกของใคร ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง แต่นิสัยไม่ดีทั้งหลายเปลี่ยนไปเมื่อมูยองได้รู้จักกับจินคัง ความรักของทั้งคู่มีอุปสรรคเมื่อยูจินกุก พี่ชายของยูจินคัง ตำรวจนักสืบสงสัยว่ามูยองเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้สาวจองโซมิน น่ารัก ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางสายตาได้ดีมาก เวลาอมยิ้มน่ารัก เวลาเศร้าอมทุกข์รับรู้ได้ ใครชอบแนวเมลโล่ดราม่า ลึกลับ อาชญากรรม แน่นไปด้วยโรแมนซ์ของพระนาง จูบฟิน แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ หนุ่มซออินกุกและสาวจองโซมินไม่ทำให้ผิดหวัง ถึงจะเป็นดราม่า แต่เคมีพระนางก็ฟินอยู่นะ ขอเตือนก่อนว่าตอนจบอาจขัดใจสาวกแฮปปี้เอนดิ้งไปบ้าง รับชมได้ทาง Viu และ iQiyi แบบซับไทย มี 60 ตอนตอนละ 60 นาที

    ผลงานล่าสุดซีรีส์ Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ สาวจองโซมินในบท มูด็อกกี จอมเวทที่ติดอยู่ในร่างกายอ่อนแอของหญิงสาวตาบอด บทไม่ง่ายเลย แต่สาวจองโซมินถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ดี เคมีกับอีแจอุค ป่วง ๆ ฮา ๆ น่ารัก ติดตามสาวจองโซมินได้ทางไอจี somin_jj

    5 ผลงาน จองโซมิน นางเอกจากซีรีส์ Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ

    3. ฮวังมินฮยอน Hwang Min Hyun

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022) ฮวังมินฮยอน รับบทเป็น ซอยุล หนึ่งในหนุ่มสาวผู้สูงศักดิ์หน้าตางดงามราวสี่ฤดู เขาเป็นอัจฉริยะแห่งตระกูลซอ ฉลาด เก่งการต่อสู้ สง่างามราวกับแสงสีทองอร่ามในฤดูใบไม้ร่วง ในวัยเด็กเขาเป็นเพื่อนเล่นกับนักซู เคยให้นกหวีดไม้ที่เขาทำขึ้นเองกับมือเป็นของขวัญแทนใจให้กับเธอ อู๊ย!! เรื่องนี้ฮวังมินฮยอนนักร้องวง นิวอิสต์ NU'EST หล่อโฮกมาก โอ้วแม่เจ้า!! อิฉันโดนตกเป็นที่เรียบร้อยอาณาจักรแดโฮเจ้าค่า อันยอง! 😆😂🤣

    • ชื่อ : ฮวังมินฮยอน Hwang Min Hyun 황민현
    • ชื่อบนเวที : Minhyun มินฮยอน
    • วันเกิด : 9 สิงหาคม ค.ศ. 1995  อายุ 26 ปี
    • เกิดที่ :  ปูซาน, ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 181    เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 67   กิโลกรัม
    • สังกัด : PLEDIS Entertainment
    • Instagram : optimushwang

    ส่อง 5 ผลงาน ฮวังมินฮยอน (Hwang Min Hyun) พระรองสุดหล่อจากซีรีส์ Alchemy of Souls

    ฮวังมินฮยอน หนุ่มหล่อหน้าใส เจ้าของรอยยิ้มน่ารักมีเสน่ห์ เกิดที่เมืองปูซาน ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 1995 ในวัยเด็กเคยเรียนเปียโน เทควันโด  มีความสามารถในการแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลง สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ ก่อนเดบิวต์เป็นนักร้องเคยมีผลงานมิวสิกวีดีโออย่างเพลง Shanghai Romance และเพลง Bangkok City ของศิลปินวง Orange Caramel และ เพลง Love Letter ของศิลปิน After School + Son Dam Bi และเพลง Wonder Boy ของวง After School Blue  เคยเป็นเด็กฝึกอยู่นานสองปี ในปี 2012 ได้เดบิวต์เป็นนักร้องสมาชิกวง NU'EST (2012-2022) ที่มีสมาชิกอีก 4 คน คือ JR, เรน, แอรอน และแบคโฮ ตำแหน่งนักร้องนำและวิชวล  ต่อมาในปี 2017 เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 และติดอันดับที่ 9 ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง Wanna One (2017-2019) ที่เป็นการรวมตัวของผู้ชนะ 11 อันดับแรกจากรายการ ปัจจุบันต่อสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด Pledis Entertainment เคยมีผลงานเพลงประกอบซีรีส์เพลง I'll Be With You Every Day จากเรื่อง The Red Sleeve (2021)

    เดบิวต์มีผลงานละครเวทีเรื่องแรกกับ Marie Antoinette (2019) ซึ่งเรื่องนี้ได้รับรางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Stagetalk Audience Choice Awards ต่อมาในปี 2020 เดบิวต์มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกกับเว็บดราม่ามินิซีรีส์เรื่อง Live On โดย ฮวังมินฮยอน รับบทเป็นโกอึนแทค หนุ่มนักเรียนมัธยมหัวหน้าชมรมกระจายเสียง ผู้ชายที่เนี้ยบและเป๊ะที่สุด ได้รับการอ้อนวอนจาก แบคโฮรัง (จองดาบิน) หญิงสาวระดับท็อปของโรงเรียน ให้ช่วยเปิดเผยตัวตนบุคคลปริศนาที่พยายามจะขุดคุ้ยอดีตของเธอออกมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวรักวัยเรียน สนุก ๆ พระเอก ฮวังมินฮยอนหล่อเท่ นางเอกน่ารัก เคมีหวาน ๆ กวน ๆ จากคู่กัดกลายเป็นคู่รัก ฟิน จิ้นต่อเนื่องตลอด 8 อีพี รับชมได้ทาง WeTV, Viu และ iQiyi นอกจากสองนักแสดงนำสวยหล่อ ฮวังมินฮยอนกับจองดาบินแล้ว เรื่องนี้ยังรวมแก๊งหนุ่มหล่อสาวสวยอย่าง โนจงฮยอน ยังฮเยจี ยอนอู (วง Momoland) และ ชเวบยองชาน (วง Victon) แฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีแนวรักวัยเรียนไม่พลาดกันนะ

    Live onในซีรีส์ Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ ฮวังมินฮยอน ในบทบาท ซอยุล หนุ่มหล่อเพอร์เฟกต์ ชาติตระกูลดี หน้าตาหล่อเหลา ฉลาด เก่งการต่อสู้ ชายหนุ่มผู้จริงใจที่ยังไม่อาจลืมรักครั้งแรกได้ กรี๊ด! คาแรคเตอร์ชวนกรี๊ด น่าติดตาม อยากดูอยากรู้เรื่องราวความรักของซอยุล ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฮวังมินฮยอนได้ทางไอจี optimushwang

    4. อาริน Arin

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022) Arin รับบทเป็น จินโชยอน บุตรสาวคนสุดท้องแห่งตระกูลจิน งดงามราวฤดูใบไม้ผลิ  เคยเป็นคู่หมั้นของแจอุค ภายนอกดูเป็นคนเก่ง แต่จริง ๆ ข้างในไร้เดียงสาเหมือนเด็ก ๆ Arin นักร้องวง Oh My Girl เรื่องนี้สวยออร่าพุ่งจริง ๆ จ้า

    • ชื่อ : อาริน Arin 아린
    • ชื่อจริง : Choi Ye Won
    • วันเกิด : 18 มิถุนายน ค.ศ. 1999 อายุ 23 ปี
    • เกิดที่ :  ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 165   เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 48   กิโลกรัม
    • สังกัด : WM Entertainment
    • Instagram : ye._.vely618

    Arin หรือ อาริน สาวสวยผิวใสเสียงดี เกิดที่เมืองปูซานเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ค.ศ. 1999 ปัจจุบันอายุ 23 ปี ศึกษามัธยมต้นที่โรงเรียนมัธยมต้นดงดุก และศึกษาต่อมัธยมปลายที่ Seoul School of Performing Arts (SOPA) โรงเรียนศิลปะชื่อดังแห่งเกาหลีที่มีศิษย์เก่าอย่างซูจี, ฮเยริ, ไค EXO, และ จองกุก BTS เป็นต้น  ในปี 2013 เป็นเด็กฝึกของค่าย WM Entertainment และในปี 2015 เดบิวต์เป็นนักร้อง หนึ่งในสมาชิก 7 คนของวง Oh My Girl ตำแหน่งนักเต้นนำ ร้องเพลง และน้องเล็กมักเน่ ในปี 2018 เดบิวต์เป็นนักร้องใน Sub-Unit Oh My Girl Banhana ที่มีสมาชิก 3 คน (ฮโยจอง, บินนี่ และอาริน) บุคลิกเป็นคนขี้อาย แต่ได้รับการขนานนามว่าเป็นคนใจดี ห่วงใยเพื่อนเสมอ เป็นพิธีกรรายการ Music Bank (2020-2021) คู่กับ ซูบิน วง TXT เป็นพิธีกรที่เข้าขากันได้ดี การันตีจากรางวัล Best Couple ในเวที 2020 KBS Entertainment Awards เริ่มมีผลงานการแสดงครั้งแรกกับเว็บซีรีส์ The World of My 17 (2020) เรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนนักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปี โอนาริ, อิมยูนา, ซอนจี และ มิแร โดยอารินรับบทเป็นโอนาริ นักเรียนมัธยมปลายเข้าใหม่ที่พยายามลดน้ำหนักให้ตัวเองดูสวยขึ้น แต่ดันมาเจอเพื่อนเก่าที่ทั้งสวยและน่ารัก จนตัวกลายเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ เป็นซีรีส์แนววัยรุ่นวัยเรียน ที่ตีแผ่ความกังวล ความสุข ความสมหวัง มิตรภาพในวัยเรียน เรื่องนี้อารินต้องตัดผมสั้นด้วยนะ มี 12 ตอนตอนละ 15 นาที รับชมได้ทาง WeTV

    เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อารินมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Urban Myths หรือ Seoul Ghost Stories ผีดุสุดโซล (2022) หนังผีสยองขวัญจากเกาหลีที่รวมเรื่องสยองขวัญไว้ 10 เรื่อง โดยอารินแสดงในเรื่อง Necromancy (วิธีเรียกผี) รับบทเป็น คังจีฮยอน นักเรียนมัธยมปลายที่ทำพิธีกรรมเรียกวิญญาณเพื่อนสนิท ฮเยฮยอน (อีซูมิน) ให้กลับมาหาเธออีกครั้ง หลังจากฮเยฮยอนจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตึก 😱  ถึงเป็นการชิมลางผลงานจอแก้วครั้งแรกของอาริน แต่ก็แสดงได้ดี ดูมีความหลอนน่ากลัว แต่ตอนจบป่วง ๆ ไปหน่อย ใครชอบแนวผีสยองขวัญ ต้องลองรับชมกันดู เรื่องนี้เป็นการรวมตัวของเหล่าไอดอล ชยอนู Monsta X, ฮักนยอน The Boyz, Alexa, อีมินฮยอก BTOB, บงแจฮยอน Golden Child, Exy Cosmic Girls และคนอื่นอีกมากมาย

    ผีดุสุดโซล Seoul Ghost Storyสำหรับผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด Alchemy of Souls สาวอารินในบท จินโชยอน สาวสวยที่ภายนอกดูแข็งแกร่ง แต่ซ่อนความเป็นเด็กไว้ข้างในและแอบหลงรักจางอุค ก็เป็นคาแรกเตอร์ที่น่าติดตาม ตอนเปิดตัวจินโชยอนครั้งแรก ก็ถือว่าสวยออร่า บาดตาเลยทีเดียว ติดตามอารินทางไอจี ที่ ye._.vely618

    5. ยูอินซู Yoo In Soo

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022)  ยูอินซู รับบทเป็น พัคดงกู ผู้สืบทอดซงริม ทายาทตระกูลพัค มีชีวิตชีวาราวกับฤดูร้อน หนุ่มหล่อผมทอง เพื่อนสนิทของแจอุค หลานชายของพัคจิน (ยูจุนซัง) นิสัยร่าเริง รักเพื่อน ชอบเที่ยวเล่น แต่ต่อสู้เก่ง

    • ชื่อ : ยูอินซู  Yoo In Soo 유인수
    • วันเกิด : 25 มีนาคม ค.ศ. 1998  อายุ 24 ปี
    • เกิดที่ :  เมืองชอนัน ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 184   เซนติเมตร
    • น้ำหนัก :  70   กิโลกรัม
    • สังกัด : Management KOO
    • Instragram : k.a_innsoo

    ยูอินซู (Yoo In Soo) นักเลงหนุ่มจากมัธยมซอมบี้ ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 1998 สูงถึง 184 เซนติเมตร ก่อนเป็นนักแสดงเขาเคยเป็นนักกีฬากรีฑามาก่อนแต่เพราะอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งทำให้ต้องล้มเลิกการเป็นนักกีฬาไป ชื่นชอบการเดินป่า ปีนเขาและเล่นกอล์ฟ กำลังศึกษาด้านการแสดงที่ Seoul Arts College เป็นนักแสดงสังกัดค่าย Management KOO เดบิวต์ในฐานะนักแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2017 กับซีรีส์เรื่อง Strong Woman Do Bong Soon ในบทกังกู จากนั้นมีผลงานต่อเนื่องมาตลอดทั้งในบทนักแสดงสมทบและนักแสดงรับเชิญ เช่นภาพยนตร์ Forgetten (2017) และซีรีส์ School (2017), While You Were Sleeping (2017), My ID is Gangnam Beauty (2018), Love Alarm (2019), The Moment of Eighteen (2019), และ At a Distance, Spring is green (2021), Stranger 2 (2020)

    ผลงานที่ไม่ควรพลาดของหนุ่มยูอินซู ต้องยกให้เรื่อง All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ (2022) ซีรีส์จาก Netflix แนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ในโรงเรียนมัธยม ที่ยูอินซู รับบทเป็น ควีนัม นักเลงจอมโหด มนุษย์แค้นฝังหุ่น ซึ่งยูอินซูแสดงเข้าถึงบทบาทมาก ดูไปก็รักไม่ลงอาจถึงขั้นเกลียดเลย 🤣 ในเรื่องนี้ ควีนัมกับชองซาน (ยุนชานยอง) ตอนท้ายหายสาปสูญไปพร้อมกัน แต่ในชีวิตจริงทั้งสองหนุ่มเขาซี้ปึกกันมากเลยนะ ใครชอบแนวซอมบี้เกาหลีไม่พลาดเรื่องนี้ รับชมได้ทาง Netflix มี 12 ตอนตอนละ 60 นาที มีพากย์ไทย ถึงในซีรีส์ยูอินซูจะหน้าเปื้อนเลือดเกือบตลอดเวลา แต่ตัวจริงดูหล่อไม่เบานะ ต้องมาลุ้นกันว่าซีซั่น 2 เขาจะรีเทิร์นกลับมาหรือเปล่า

    สำหรับ Alchemy of Souls เรียกว่าพลิกโฉมจำแทบไม่ได้เลย เพราะยูอินซูมาในลุคผมทอง เป็นหนุ่มเจ้าสำราญ ไม่มีความทุกข์หรือความแค้นอันใด วันวันสนใจแต่เรื่องสนุก แต่ก็เก่งการต่อสู้ ลุคแรกที่เปิดตัวผมสีทองลอยมานึกว่าไอดอลเลยทีเดียว จากการแสดงในเรื่องนี้ทำให้เขาได้สนิทกับฮวังมินฮยอน และ อีแจอุค อีกด้วย สามารถติดตามเขาได้ทาง IG : k.a_innsoo

    6. ยูจุนซัง

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022) ยูจุนซัง รับบทเป็น พัคจิน หัวหน้าสำนักซงริมจองจินกัก สถานที่ให้จอมเวทบำเพ็ญตน เพื่อนสนิทกับจางกัง (จูซังอุค) รักลูกของเพื่อน (จางอุค) เหมือนลูกชายของตัวเอง มีความลับปิดบังซ่อนอยู่ที่มีแค่คิมโดจู (โอนารา) เท่านั้นที่รู้การแสดงของยูจุนซัง นักแสดงมากฝีมือชื่อดังที่ทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างมาก ทำให้บทของพัคจิน น่าจับตามอง ว่ามีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง เขาจะมีความสำคัญกับเนื้อเรื่องมากแค่ไหนต้องไปติดตาม แต่ที่แน่ ๆ ตอนเปิดเรื่องก็ทำให้นักซู มือสังหาร มาอยู่ในร่างมูด็อกกีสาวตาบอดซะแล้ว

    • ชื่อ : ยูจุนซัง Yoo Joon Sang 유준상
    • วันเกิด : 28 พฤศจิกายน ค.ศ. 1969 อายุ 52 ปี
    • เกิดที่ :  โซล ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 180   เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 70   กิโลกรัม
    • สังกัด : Namoo Actors
    • Instagram : yujunsang1128

    ยูจุนซัง นักแสดงมากความสามารถ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 1969 ถึงอายุจะ 52 ปีแล้วแต่ยังฟิตมาก ๆ ชื่นชอบการออกกำลังกายเล่นพิลาเต้ แต่งงานกับนักแสดงสาวฮงอึนฮีที่อายุห่างกัน 11 ปี มีลูกชายด้วยกันสองคน จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์และละครเวที จากมหาวิทยาลัยดงกุก และปริญญาโทสาขาละครเวทีจาก Myongji University Graduate School เป็นคนใจดี ร่าเริง เดบิวต์เข้าวงการครั้งแรกจากการออดิชั่นกับค่าย SBS ในปี 1995 มีผลงานทั้งภาพยนตร์ ละครเวที และซีรีส์ต่าง ๆ มากมาย เป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับเรื่องฝีมือการแสดง การันตีจากรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The Day He Arrives บนเวที Busan Film Critics Awards 2011, รางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Moss เวที 2010 Buil Film Awards, 2010 Chunsa Film Art Awards เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Spring Song (2021) และมีความสามารถในการวาดรูป เล่นกีตาร์ เปียโน แซ็กโซโฟน ไวโอลิน ร้องเพลง แต่งเนื้อเพลงและทำนอง เคยออกอัลบั้ม Junes ในปี 2013 และยังร่วมกับเพื่อนนักแสดงรุ่น ๆ เดียวกัน ตั้งวง UYMP ประกอบด้วยสมาชิก ออมกีจุน (The Penthouse), ยูจุนซัง, มินยองกี และ คิมบอบแร ปัจจุบันนอกจากเป็นนักแสดงในสังกัด Namoo Entertainment ค่ายเดียวกับภรรยาสาวฮงอึนฮี ซงคังและซอฮยอน SNSD แล้วเขายังเป็นอาจารย์ประจำสอนอยู่ที่ Korea Arts Institute 👍 เป็นนักแสดงมากความสามารถจริง ๆ ค่ะ เก่งรอบด้าน 360 องศาไปเลย

    ผลงานที่น่าสนใจของยูจุนซังก็เช่น My Husband Got A Family (2012) จากค่าย KBS บอกเล่าเรื่องราวของ ชายุนฮี (คิมนาจู) โปรดิวเซอร์รายการทีวีสาวสวยที่อยากแต่งงานกับหนุ่มที่ไม่มีครอบครัว เพราะเธอกลัวการต้องใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวสามี จนได้มาเจอกับ เทอร์รี่ (ยูจุนซัง) คุณหมอหนุ่มแสนอบอุ่น ที่ถูกรับเลี้ยงไปอเมริกาตั้งแต่ยังเด็ก ตรงสเปกเธอมากทั้งคู่จึงแต่งงานกัน แต่ต่อมาเขาพบพ่อแม่ที่แท้จริง ซึ่งก็คือคุณป้าข้างบ้านที่เธอไม่ชอบหน้า แถมยังมีพี่สะใภ้อีกถึงสามคน 🤣 แค่เนื้อเรื่องก็ชวนหัวจะปวด สนุกขำฮาแล้ว เรื่องนี้เรตติ้งดีตลอดการออกอากาศ ส่งผลให้ยูจุนซังได้รับฉายา ลูกเขยแห่งชาติ 😱 ส่วนภาพยนตร์ของยูจุนซังที่อยากแนะนำก็คือเรื่อง Along with the Gods : The Two Worlds (2017) ที่เขารับบทเป็น พนักงานดับเพลิงที่เสียชีวิต

    My Husband Got A Familyอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดคือซีรีส์ The Uncanny Counter | 경이로운 소문 | เคาเตอร์คนล่าปีศาจ (2020) สร้างจากเว็บตูนชื่อ Amazing Rumor เป็นซีรีส์แนวแอ็คชั่น ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีเหนือธรรมชาติ บอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักล่าปีศาจที่ปลอมตัวมายังโลก กลางวันเป็นพนักงานร้านบะหมี่ กลางคืนออกล่าปีศาจ โดย ยูจุนซัง รับบทเป็น กาโมทัก นักล่าปีศาจที่แข็งแรงมาก เคยเป็นตำรวจมาก่อนแต่สูญเสียความทรงจำไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถ้าใครชอบซีรีส์เกาหลีแนวแอ็คชั่น แฟนตาซี ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ แคสดี เนื้อเรื่องสนุก แอ็คชั่นมันส์ โปรดักชั่นเริ่ด กราฟฟิกสมจริง ควรค่าแก่การดูด้วยประการทั้งปวง สามารถรับชมได้ทาง Netflix แบบซับไทย 16 ตอน 60นาที/ตอน นอกจากยูจุนซังแล้วเรื่องนี้ยังได้ คิมเซจอง โชบยองกยู ยอมฮเยรัน และอันซุกฮวานร่วมแสดงด้วยข่าวดีเพราะเร็ว ๆ นี้จะได้รับชม The Uncanny Counter SS2 กันแล้ว ซึ่งภาคสองนี้หนุ่มยูจุนซังก็ยังรับบทเดิมอยู่จ้า

    บทบาท พัคจิน หัวหน้าสำนักซงริมจองจินกัก ในซีรีส์ Alchemy of Souls ก็น่าติดตามน่าจะเป็นตัวแปรสำคัญของเนื้อเรื่อง ความลับที่เขาปิดบังซ่อนอยู่คืออะไร ต้องไปติดตาม สามารถติดตามยูจุนซังได้ทาง Instagram : yujunsang1128

    7. โอนารา Oh Na Ra

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022)  โอ นารา รับบทเป็น คิมโดจู ท่านแม่บ้านประจำตระกูลจาง คาแรกเตอร์เป็นคนเนี้ยบ หยิ่ง และหัวร้อนง่าย มักทะเลาะกับพัคจินเรื่องจางอุคเสมอ ๆ ต่อหน้าจางอุค คิมโดจูแกล้งทำเป็นใสซื่อ แต่แท้จริงเธอเป็นสาวเก่งและแกร่ง

    • ชื่อ : โอนารา Oh Na Ra 오나라
    • วันเกิด : 26 ตุลาคม ค.ศ. 1974  อายุ 47 ปี
    • เกิดที่ :  เมืองคยองกี ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง :  164  เซนติเมตร
    • น้ำหนัก :  47  กิโลกรัม
    • สังกัด : Management AM9
    • Instagram : sabita_5

    โอนารา นักแสดงสาวสวยหน้าโกงอายุสุด ๆ เพราะปัจจุบันอายุ 47 ปีแล้ว เกิดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 1974 จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาการเต้นจากมหาวิทยาลัยคังฮี และจบการศึกษาปริญญาโทสาขาละครเพลง จาก Dankook University ด้านความรักปัจจุบันมีแฟน คิมโดฮุน ที่คบหากันมานานกว่า 20 ปี แต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน แต่เธอก็บอกว่าไม่ซีเรียสเพราะอยู่เหมือนเป็นครอบครัวกันไปแล้ว โดยแฟนหนุ่มคิมโดฮุนนั้นเจอกันเมื่อครั้งเล่นละครเวทีเรื่องเดียวกัน ตอนนี้เขาทำงานเป็นอาจารย์เต็มตัวไปแล้ว และโอนาราเองก็เคยเป็นอาจารย์กว่า 10 ปีในตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์สาขาการแสดงที่ Baekseok University of the Arts แต่ตอนนี้เธอยุติบทบาทอาจารย์เพื่อมุ่งมั่นเอาดีทางการแสดง โอนาราเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 1997 จากการแสดงละครเวทีมิวสิเคิล จากนั้นมีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ต่าง ๆ มากมาย เช่น Yong Pal, The Lady in Dignity, My Mister, Sky Castle, Woman of 9.9 Billion, Racket Boys และ Alchemy of Souls ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Management AM9 ค่ายเดียวกับ ยุนคยูนซัง (พระเอกจากซีรีส์ Clean with Passion for Now)

    ผลงานที่น่าติดตามของสาวโอนาราขอยกให้เรื่อง Sky Castle (2018) บอกเล่าเรื่องราวของ 4 ภรรยาสาวสวยที่มีชีวิตหรูหราใน Sky Castle อพาร์ตเมนต์สุดหรู 4 ชั้น ทุกคนต่างพยายามเคี่ยวเข็ญลูก ๆ ให้สอบได้คะแนนดี ๆ เพื่อจะเข้ามหาวิทยาลัยดัง ๆ ได้ เพื่อดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศและรักษาหน้าตาของครอบครัว ซึ่งโอนารา รับบทเป็น จินจินฮี สาวสวยฐานะดีที่พ่อเธอเป็นเจ้าของตึกหลายแห่ง เธอยกย่อง ฮันซอจิน (ยอมจองอา) เป็นไอดอลและพยายามเลียนแบบซอจิน สิ่งหนึ่งที่เธอมีเหมือนกับซอจินคือสามีเป็นศัลยแพทย์กระดูกเหมือนกัน เธอตีสนิทซอจินเพราะอยากให้ลูกชายได้โค้ชคนเดียวกับลูกสาวของซอจิน  Sky Castle (2018) เป็นซีรีส์แนวดราม่า เรื่องราวระบบการศึกษาในเกาหลี และเรื่องครอบครัวของสังคมไฮโซ ใครชอบแนวจิต ๆ ดราม่า ครอบครัว ริษยา หลอกหลวงชิงไหวชิงพริบ ไม่พลาดเรื่องนี้นะ รับชมได้ทาง Netflix และ Viu มี 20 ตอน ตอนละ 75 นาที

    Sky Castleอีกเรื่องที่อยากแนะนำคือ Racket Boys (2021) เรื่องราวของทีมนักกีฬาแบดมินตันที่ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรค โดยโอนารารับบทเป็น รายองจา อดีตนักกีฬาแบดมินตันหญิงฝีมือดี โค้ชประจำทีมแบดมินตันหญิง เป็นภรรยาของยุนฮเยจง (คิมซังคยอง) โค้ชแบดทีมชาย คาแรกเตอร์เป็นคนเก่ง เจ้าระเบียบ ดุเฮี้ยบ นักกีฬาเกรงใจ สาวโอนาราแสดงดีมีมาดแชมป์นักกีฬา จนได้รับรางวัลตัวละครหญิงยอดเยี่ยมจากเวที 2021 SBS Drama Awards เรื่องนี้เป็นแนวดราม่า เรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาแบดมินตัน ที่ทำออกมาได้ฟีลกู๊ด อบอุ่นหัวใจ สามารถรับชม Racket Boys ได้ทาง Netflix มี 16 ตอน ตอนละ 60 นาที

    Racket Boysสำหรับเรื่อง Alchemy of Souls ก็น่าติดตามตัวละครคิมโดจู กับความสัมพันธ์ของเธอกับจางอุค และ พัคจิน ว่าจะเป็นอย่างไร ซ่อนความลับอะไรไว้ สามารถติดตามโอนาราได้ทาง Instagram @sabita_5

    8. ชินซึงโฮ Shin Seung Ho

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022)  ชินซึงโฮ รับบทเป็น โกวอน องค์รัชทายาทแห่งอาณาจักรแดโฮ ด้านหนึ่งเป็นคนอ่อนโยน อีกด้านเป็นคนอารมณ์ร้อนโกรธง่าย สองตอนแรกยังไม่มีบทบาทมาก แต่คาแรกเตอร์น่าสนใจ เป็นรัชทายาทคงไม่พ้นช่วงชิงบัลลังก์ 😱

    • ชื่อ : ชินซึงโฮ Shin Seung Ho 신승호
    • วันเกิด : 11 พฤศจิกายน ค.ศ. 1995  อายุ 26 ปี
    • เกิดที่ :  เมืองซงนัม ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง :  187  เซนติเมตร
    • น้ำหนัก :  70  กิโลกรัม
    • สังกัด : King Kong by Starship Entertainment
    • Instagram : seungho__shin

    ชินซึงโฮ นักแสดงหนุ่มหล่อรูปร่างดีสูง 187 เซนติเมตร อายุ 26 ปี เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1995 จบปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัย Dong Eui University เป็นอดีตนักกีฬาฟุตบอลมานานกว่า 10 ปี จำเป็นต้องเลิกเล่นพระอาการบาดเจ็บ เริ่มเข้าวงการจากการเป็นนายแบบ หลังเข้าร่วมการแข่งขันนายแบบ 2016 SBS Super Model Contest เคยเดินแบบในงาน Seoul Fashion Week 2017 เป็นนักแสดงในสังกัด King Kong by Starship Entertainment ค่ายเดียวกับ ยูยอนซอก อีดงอุก อีกวางซู และโบนา ในปี 2018 เดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรกกับซีรีส์ A-Teen รับบทนัมชีอู นักเรียนมัธยมปลายหนุ่มหล่อ อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอล เจ้าระเบียบ พูดน้อย เย็นชา  แอบชอบเพื่อนในห้อง โดฮานา (ชินฮเยอึน) เป็นมินิซีรีส์ เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นสมัยอายุ 18 ปี ใครชอบแนวรักวัยรุ่นใส ๆ รับชมได้ทาง WeTV มี 24 ตอนตอนละ 8 นาทีเท่านั้น

    ในปี 2019 มีผลงานซีรีส์เรื่อง Moment at Eighteen บอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนวัยรุ่นวัย 18 ปี ชเวจุนอู (องซองอู Wanna One) มีนิสัยเงียบขรึม ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่ซ่อนความอบอุ่นอ่อนโยน รักเพื่อนไว้ข้างใน และวาดรูปเก่ง หลังจากย้ายโรงเรียนเขาได้เจอกับ ยูซูบิน (คิมฮยางกี) นักเรียนดีเด่นที่แม่เข้มงวด เมื่อสาวที่ไม่มีอิสระได้เจอกับหนุ่มที่เต็มไปด้วยอิสระ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้ชินซึงโฮ รับบทเป็น มาฮวียอง ประธานนักเรียนสุดเพอร์เฟกต์ มีความเป็นสุภาพบุรุษ แข็งแกร่ง ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ๆ แต่แท้จริงแล้วซ่อนความขี้ขลาดอ่อนแอไว้ข้างใน หนุ่มชินซึงโฮหล่อ แสดงบทนิ่ง ๆ เก็บกดผ่านทางสายตาได้ดี 👍 เป็นแนววัยรุ่น ใส ๆ ที่ดูสนุก ใครเป็นแฟนซีรีส์รักวัยเรียนย้อนวันวานไม่พลาดเรื่องนี้กันนะคะ หล่อทั้งพระเอกพระรอง  รับชมได้ทาง viu และ WeTV มี 16 ตอนตอนละ 60 นาที

    ต่อมาในปี 2019 มีผลงานในบทนักแสดงสมทบกับซีรีส์เรื่อง Love Alarm เรื่องราวของคิมโจโจ (คิมโซฮยอน) สาวอาภัพ พ่อแม่เสียชีวิตอาศัยอยู่กับป้า ทำงานพิเศษสารพัดอย่าง วันหนึ่งได้พบเจอกับ ฮวังซอนโอ (ซงคัง) หนุ่มหล่อพ่อรวย นักเรียนรุ่นเดียวกันที่เพิ่งกลับมาจากอเมริกา เขาตกหลุมรักเธอ และทั้งคู่ใช้ Love Alarm แอปที่บอกคุณว่าใครชอบคุณภายในระยะ 10 เมตร เป็นเครื่องยืนยันว่าทั้งสองคนชอบกันจริง ๆ ถึงแม้แอปจะบอกว่าทั้งคู่ชอบกัน แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้คิมโจโจตัดสินใจใช้โล่ป้องกันเพื่อไม่ให้ตัวเองทำให้ Love Alarm ของใครดังได้อีก ทำให้ความรักของคิมโจโจกับซอนโอต้องจบลง  เรื่องราวจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วโจโจจะได้ลงเอยกับซอนโอหรือไม่ ต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวรักวัยเรียน เนื้อเรื่องไซไฟ นิดนิด แต่โรแมนติกมาก ๆ ชอบซีซั่นแรกมาก ดูแล้วหลงรัก ซงคัง รับชมได้ทาง Netflix มี 2 ซีซั่น ทั้งหมด 14 (8+6) ตอน ตอนละ 50 นาที ในเรื่องนี้ชินซึงโฮ รับบทเป็น อิลชิก แฟนเก่าของคิมโจโจ เป็นนักกีฬาเทควันโด ชินซึงโฮดูแข็งแรงสมมาดนักกีฬา

    shin seung ho 2019 workต่อมาในปี 2021 มีผลงานเรื่อง D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ รื่องราวของ อันจุนโฮ (จองแฮอิน) พลทหารหนุ่มที่ได้รับเลือกเป็นสารวัตรทหารต้องปฏิบัติภารกิจไล่ล่าเหล่าทหารหนีทัพ โดยชินซึงโฮ รับบทเป็นฮวังซังอู พลทหารรุ่นพี่นักเลงชอบหาเรื่องพระเอกของเราตลอด ถึงในชีวิตจริงเขาจะยังไม่ได้เข้ากรมรับใช้ชาติ แต่หุ่นคุณเขาล่ำมาก เหมาะกับบททหารสุด ๆ ส่วนสูงก็ล้ำหน้า สูงถึง 187 เซนติเมตร ใครชอบซีรีส์แนวทหาร และเป็นแฟนหนุ่มจองแฮอินไม่พลาดรับชมซีรีส์เรื่องนี้กันค่ะ รับชมได้ทาง Netflix มี 6 ตอนตอนละ 50 นาทีเท่านั้น

    D.P

    ชินซึงโฮมีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกกับเรื่อง Double Patty (2021) แนวรักวัยรุ่นของหนุ่มสาววัยเริ่มทำงานที่ความรักเริ่มขึ้นที่ร้านแฮมเบอร์เกอร์ โดยชินซึงโฮ รับบทเป็นพระเอก คังอูรัม อดีตนักกีฬามวยปล้ำที่กำลังหางานทำ แสดงคู่กับ Irene จาก Red Velvet สาวสวยที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่าชีวิตวัยทำงาน ที่หนุ่มซึงโฮ โชว์ความล่ำบึกของกล้ามท้องที่ไร้ไข้มันแบบเต็ม ๆ และกล้ามแขนล่ำ ๆ สุดแมน แถมเรื่องนี้เขาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยกับเพลง The Night Sky สามารถรับชมได้ทาง iQiyi หนังยาว 1 ชั่วโมง 42 นาที และชินซึงโฮยังมีผลงานเรื่องอื่น ๆ อย่างซีรีส์ How to Buy a Friend (2020), Homemade Love Story (2020) และที่กำลังจะออกอากาศก็ซีรีส์ Weak Hero (2022) แนววัยรุ่นแอ็คชั่นดราม่า สร้างจากเว็บตูน ติดตามชินซังโฮได้ทางไอจี seungho__shin

    double patty

    9. พัคซอจิน Park So Jin

    ในเรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปลวิญญาณ (2022)  พัคโซจิน รับบทเป็น จูวอน นางโลมรุ่นพี่ แห่งหอนางโลม ชวีซอนรู คอยให้คำแนะนำและความช่วยเหลือแก่มูด็อกกี ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็คอยช่วย 🤣 พัคโซจิน เรื่องนี้รับบทเป็นนางโลม คาแรกเตอร์ออนนี่ฮา ๆ น่ารักดี

    พัคโซจิน

    • ชื่อ : Park So Jin | พัคโซจิน | 박소진
    • นักร้องวง : Girl's Day
    • ชื่อในวงการ : Sojin โซจิน
    • วันเกิด :  21 พฤษภาคม ค.ศ. 1986  อายุ 35 ปี
    • เกิดที่ :  เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 49.5 กิโลกรัม
    • สังกัด : Noon Company
    • ช่องทางการติดตาม :  IG : ssozi_sojin

    สาวสวยพัคโซจิน สมาชิกวง Girl's Day (201) ตำแหน่งหัวหน้าวงและนักร้องนำ ปัจจุบันในวงมีสมาชิกด้วยกัน 4 คน หนึ่งในนั้นคือนักแสดงสาวสวยสายฮา ฮเยริ เป็นนักเรียนทุนสาขาวิศวกรรมเครื่องกลจาก Yeungnam University มีความสามารถทางดนตรี เล่นเปียโนเก่ง ชอบการท่องเที่ยว ดูหนัง เป็นทาสแมวเลี้ยงแมวไว้สองตัว Loonsey และ Bobbie ซึ่งเธอมักจะอัปเดตรูปของพวกมันทางไอจีเสมอ ๆ สังกัด Noon Company นอกจากเป็นนักร้อง แล้วเธอยังเป็นนักแต่งเพลงและเป็นนักแสดง เริ่มมีผลงานการแสดงในปี 2011 ตลอดสิบกว่าปีในวงการบันเทิง เธอแบ่งเวลามารับงานแสดงทั้งเว็บดราม่าและซีรีส์มากกว่า 15 เรื่อง ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นนักแสดงสมทบหรือไม่ก็นักแสดงรับเชิญ ซีรีส์ชื่อดังที่เธอรับบทเป็นนักแสดงสมทบก็เช่น บทผู้ประกาศข่าวกีฬาในซีรีส์ Hot Stove League (2019) และ บทคุณหมอนักจิตวิทยาใน The King : Eternal Monarch (2020) เป็นต้น

    ผลงานของพัคโซจินที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้รับชมคือ ซีรีส์ Shooting Stars (2022) เรื่องราวของโอฮันบยอล (อีซองคยอง) สาวสวยหัวหน้าทีมพีอาร์ บริษัทสตาร์ฟอร์ซเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ทำหน้าที่ปกป้องดูแลศิลปินในสังกัด แต่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับศิลปินอันดับหนึ่งของบริษัท กงแทซอง (คิมยองแด) กัดกันทุกเรื่อง แต่เบื้องหลังที่ไม่มีใครเห็น ทั้งคู่ต่างแอบห่วงใยซึ่งกันและกัน เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม ทาง Viu, WeTV และ iQiyi มี16 ตอนตอนละหนึ่งชั่วโมงเป็นเรื่องราวการตีแผ่วงการบันเทิงได้สมจริง สนุก ฟินจิ้นกับความรักของพระนาง เรื่องนี้ พัคโซจินรับบทเป็น นักข่าวบันเทิงสาวสวย เดทมานับครั้งไม่ถ้วน เพื่อนสนิทโอฮันบยอล ทุกวินาทีอุทิศให้การเขียนข่าวบันเทิง คาแรกเตอร์เป็นสาวมุ่งมั่น  ใครชอบแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ไม่หนักหัวเนื้อเรื่องวงการบันเทิง แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ติดตามโซจินได้ทางไอจี ssozi_sojin

    10. อีฮายุล Lee Ha Yul

    อีฮายุล รับบทเป็น ซังโฮ ยอดฝีมือคนสนิทข้างกายของพัคจิน คุ้น ๆ หน้าหนุ่มหล่อคนนี้หรือเปล่า ตอนนี้เขารับบทเป็น จางจินอุค สามีของคิมซอนบิน (ซอเยจิน) ในเรื่อง Eve ด้วยล่ะ แหมงานชนกันสองเรื่องเลยนะ ในซีรีส์เล่นแร่แปรวิญญาณ พลิกคาแรกเตอร์ไว้หนวดเคราเต็มหน้า จำแทบไม่ได้ ดูดุดันลึกลับน่าดู

    อีฮายุล

    • ชื่อ : อีฮายุล Lee Ha Yul 이하율
    • วันเกิด : 20 พฤษภาคม ค.ศ. 1987  อายุ 35 ปี
    • เกิดที่ :  ประเทศเกาหลีใต้
    • ส่วนสูง : 180  เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 68  กิโลกรัม
    • สังกัด : Ace Factory
    • ช่องทางการติดตาม ไอจี : hayul.lee

    อีฮายุล นักแสดงหนุ่มหล่อชาวเกาหลีใต้ วัย 35 ปี เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ. 1987 เคยศึกษาด้านไอทีที่มหาวิทยาลัยซูวอน แต่หลังจากถูกชักชวนให้เข้าวงการ ได้ย้ายไปเรียนสาขาการแสดงที่ Seoul Institue of Arts ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Ace Facetory ค่ายเดียวกับ ฮาจุน (น้องชายพระเอกใน Crazy Love 2022) , อีจุนฮยอก (พระเอก Dark Hole 2021) เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 24 ปี กับผลงานซีรีส์เรื่อง Late Night Hospital (2011) บทบาทส่วนใหญ่ที่ได้รับมักจะเป็นนักแสดงสมทบ และได้เป็นพระเอกครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง TV Novels : The Stars are Shining (2015) ซึ่งหลังจากจบเรื่องนี้มีข่าวเดตกับ โกวอนฮี นางเอกของเรื่องอยู่สองปีก่อนจะเลิกรากันไป ผลงานซีรีส์ที่น่าสนใจของหนุ่มคนนี้ก็เช่น The Third Charm (2018), Designated Survivor : 60 Days (2019), Strangers (2020), Search (2020), และ Eve (2022)

    ผลงานที่น่าติดตามของหนุ่มคนนี้ขอแนะนำซีรีส์ที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้ Eve (2022) เรื่องราวการล้างแค้นเอาคืนของอีราเอล (ซอเยจี) หญิงสาววัย 28 ปี ที่เมื่อ 13 ปีที่แล้วครอบครัวถูกหักหลังหลอกหลวง ขโมยบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ที่พ่อของเธอเป็นคนสร้างขึ้นมากับมือไป ทำให้พ่อเสียชีวิต แม่หายสาปสูญ อีราเอลวางแผนมาอย่างดีกลับมาเป็นคนใหม่ คิมซอนบิน สาวสวยเสน่ห์แรงครูสอนบัลเลต์ ที่ตั้งใจเข้าหา คังยุนกยอม (พัคบยองอึน) เพื่อทำลายครอบครัวของเขา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปรับชมกันทาง Viu โดยเรื่องนี้ อีฮายุล รับบทเป็น จางจินอุค สามีของคิมซอนบิน (ซอเยจี) มีลูกติดจากการแต่งงานครั้งก่อน เป็นผู้จัดการบริษัทแอลวาย เป็นลูกน้องของคังยุนกยอม เคารพนับถือหัวหน้ามาก คาแรกเตอร์เป็นหนุ่มหล่อแสนอบอุ่น รักภรรยาสุดขั้วหัวใจ แต่แท้จริงแล้วเขามีความลับซ่อนอยู่ เรื่องนี้หนุ่มอีฮายุล ดูหล่ออบอุ่น ซีนเปิดตัวแซ่บทีเดียวมีเลิฟซีนกับสาวซอเยจีในห้องแต่งตัว 😱 ต้องลุ้นว่าบทสรุปของจางจินอุคจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นคนเลวมากแค่ไหน น่าติดตาม

    จบไปแล้วนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้าย Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ เป็นซีรีส์ที่รวมนักแสดงมากฝีมือไว้คับคั่งจริง ๆ กว่าจะจบ 20 อีพีมีแววว่าจะสนุก ฟิน ลุ้นมันส์แน่นอน เป็นซีรีส์ที่เนื้อเรื่องสนุกน่าดู โปรดักชั่นพิถีพิถัน อลังการงานสร้างสุด ๆ  ใครเป็นคอซีรีส์ย้อนยุคแฟนตาซี ห้ามพลาดกันนะคะ รับชมได้ทาง Netflix ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 22.00น.

    เครดิตภาพ : วีดีโอ1 / tvn_drama : ภาพ0 / 4.1 / 5.1 / 6.1 / 9.1 / 11 / cjes.tagram : ภาพ1.1 / ภาพ1.3 / 1.9/1.10/1.12 / 1.11 / jxxvvxxk : ภาพ1.2 / 1.4.1 / tvN drama : 1.4.2 / 1.5.2 / 2.5.2 / 10.1 / MBC 드라마 : 1.5.1 / JTBC Drama : 1.6.1 / KBS 한국방송 : 1.6.2 / 2.4.1 / 6.3 / Netflix : 1.7 / 1.8.1 /1.8.2 / Blossom Entertainment / somin_jj : ภาพ2.1 / 2.2 / 2.3 / 2.7 / 2.8 / Viu Thailand : 2.4.2 / 2.5.1 / 2.6 / 3.3 / 7.4 /optimushwang : 3.1 / 3.4 / nuest_official : 3.2 / ye._.vely618 : 4.2 / 4.3 / 4.5 / SF Cinema : 4.4.1 / 4.4.2 / k.a_innsoo : 5.2 / 5.3 /5.4 /5.5 / namooactors : 6.6 / yujunsang1128 : 6.2 / 6.4 / 6.5 / sabita_5 : 7.2 / 7.3 / Management AM9 : 7.1 / 7.5 / SBS DRAMA : 7.4.1 / 7.4.2 / seungho__shin : 8.2 / 8.3 / 8.4 / 8.6.1 / 8.6.2 / 8.7.1 / kkbyss : 8.1 / 8.5.1 / 8.5.2 / 8.7.2 / ssozi_sojin : 9.3 / 9.4 / yura_936 : 9.2 / acefactory.official : 10.2 / 10.3 / 10.4


    บทความที่เกี่ยวข้อง

    *STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

    ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

    trueCover

    คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

    ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ
    dailyjourney
    dailyjourney
    อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

    ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

    ดูโปรไฟล์

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์