เพลง

5 เพลง Side track จาก Red Velvet บทเพลงเพราะ ๆ ที่ไม่ควรพลาด

810
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลง Side track จาก Red Velvet บทเพลงเพราะ ๆ ที่ไม่ควรพลาด

"Red Velvet" วงGirlGroupคุณภาพเยี่ยมจากค่ายSM entertainment เจ้าของฉายา "Queen of concept" ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คนได้แก่ ไอรีน(Irene) , ซึลกิ(Seulgi) , เวนดี้(Wendy) , จอย(Joy) และเยริ(Yeri) จุดเด่นของวงนี้อยู่ที่Conceptไม่ซ้ำ เสียงร้องสุดไพเราะและวิชวลที่โดดเด่น ด้วยอายุวงถึง 8 ปี ออกเพลงมามากมาย แต่ไม่มีเพลงใดที่ให้ความรู้สึกซ้ำซากจำเจเลยแม้แต่น้อย หลายคนอาจจะเคยฟังเพลง Title หลักยอดฮิตจากวง Redvelvet กันไปแล้ว คราวนี้เราจะมาแนะนำเพลง Side track จากวง Red velvet กัน บอกเลยว่านี่คือขุนทรัพย์ที่ควรได้รับการค้นพบ

REDVELVET

Redvelvet feel my rythm The reve festival

KINGDOM COME

Kingdom Come · Red Velvet Perfect Velvet - The 2nd Album

เพลง Side track จาก Redvelvet ที่ยกให้เป็นอันดับ 1 ในใจตลอดการ ในเพลงนี้ไม่มีอะไรที่รู้สึกว่าไม่ชอบเลย มันคือเพลงที่อยู่จุดสูงสุดทั้งปวง(ในใจ) จุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่ทำนองที่แสนเศร้าสอดแทรกด้วยเครื่องดนตรีประกอบจังหวะที่โดดเด่น

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวแล้วนอกจากทำนองที่ดีมากแล้ว เสียงร้องของทั้ง 5 คนคือความกลมกล่อมของเพลงนี้อีกอย่างหนึ่ง รวมถึงเนื้อเพลงของผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองไม่ได้ดีเด่นอะไรแต่รักผู้ชายคนหนึ่งตราบจนฟ้าดินสลาย ฟังปกติอาจจะดูเป็นหญิงคลั่งรักธรรมดา แต่ถ้าเป็นวงRed velvetร้องแล้ว เราก็แอบคิดไปแนวหลอน ๆ ไม่ได้ เพราะทั้งทำนองและอารมณ์ร้องและเนื้อเพลงที่ว่า "Love you till kingdom come" ที่แปลว่า "รักเธอจวบจนโลกหน้า" แปลแบบมีนัยยะก็คือ ถึงเธอจะไร้ลมหายใจไปแล้ว ตัวฉันคนนี้ก็จะยังรักเธออยู่ตลอดไป

อีกอย่างที่เพิ่มความหลอนให้เพลงก็คือเพลงนี้เป็นเพลงSideTrackของอัลบั้ม Red Velvet Perfect Velvet ซึ่งเพลงหลักของอัลบั้มนี้ก็คือ Peek-a-boo นั่นเอง รู้แบบนี้แล้วหลอนกว่าเดิมไปอีก

AUTOMATIC

Automatic - Red Velvet ‘Ice Cream Cake’ - The 1st Mini Album

Advertisement

Advertisement

เพลง Automatic ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2015 เป็นเพลงรองที่มีMVและได้รับการโปรโมทร่วมกับ Ice Cream Cake แต่สมัยนั้นโดนกระแสความฮิตของICCกลบจนแทบไม่มีคนพูดถึง วันนี้เลยจะเอามาแนะนำให้รู้จักกัน

เพลงนี้จะให้อารมณ์ความหรูหราโดดเด่นขึ้นมา เหมือนเป็นเพลงที่สามารถเปิดในโรงแรมหรูได้กลมกลืน เสียงร้องที่นุ่มทุ้มของซึลกิที่ร้องเปิดเพลงช่วยให้อารมณ์เพลงดึงดูดมากขึ้นไปอีก เนื้อเพลงของเพลงนี้ก็ยังคงเป็นแนวรัก แต่เป็นอาการคลั่งรักในแบบที่ไม่สามารถควบคุมอาการเขินอายและออดอ้อนของตัวเองได้ มันเป็นไปตามธรรมชาติของมัน เพลงนี้เป็นเพลงSude trackของRedvelvetที่มีความเซ็กซี่มาก ๆ อีกเพลงหนึ่งเลย

ท่อนร้อง "It just comes so natural, it just comes automatic" เป็นท่อนที่ชอบมาก เพราะเป็นท่อนที่มีความเซ็กซี่และออดอ้อนอยู่มากเลยมทีเดียว

Advertisement

Advertisement

In & Out

In & Out · Red Velvet ‘The ReVe Festival’ Finale

เป็นอีกเพลงSide trackของRed vevetที่ชื่นชอบมาก ๆ เพราะทั้งทำนองและเนื้อเพลงมันช่างถูกจริตคนฟังไปเสียหมด เพลงรักที่มีความแอบหลอนนิด ๆ เข้ากับRed velvet ได้ดีมาก ๆ

ส่วนตัวแล้วชอบเนื้อเพลงที่ถ้าได้อ่านคำแปลแล้วก็ต้องร้อง เอ๊ะ! กำลังทำอะไรกันแน่นะ กำลังปรุงอะไรกันนะ?  ทั้งเพลงและเนื้อร้องเหมือนกันเป็นมุมมองของแม่มดสาวกลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นสนุกกันก็ไม่ปาน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ชอบมาก นอกจากเนื้อเพลงที่ทำให้เราต้องสะกิดใจแล้วทำนองของเพลงนี้ก็ดูสนุกสนานเหมือนพึ่งผ่านการทำอะไรสนุก ๆ ไป

ท่อนที่ชอบและติดหูที่สุดขอยกให้เป็นท่อน "Step 1 Mix it . Step 2 Bake it . Step 3 serve it , then I taste it" กำลังทำขนมแหละเนอะ ขนมแหละ น่าจะใช่แน่ ๆ

Eyes Locked, Hands Locked

Eyes Locked, Hands Locked · Red Velvet ‘The ReVe Festival’ Day 2

มาพักหายใจหายคอกันกับเพลงรักหวานแหวว เพลงที่มีห้วงอารมณ์ความรักอันหอมหวานกับเพลง Eyes Locked, Hands Locked

เพลงนี้เป็นเพลงทำนองช้าที่มีความหวานและนุ่มนวลอยู่ทั้งในท่วงทำนองและเสียงร้อง อารมณ์ของทั้ง 5 คนที่ส่งออกมาทำให้เราเข้าใจความหมายของเพลงได้โดยไม่ต้องอ่านคำแปลได้เลย ได้กลิ่นความรักที่หอมหวานลอยออกมากจากเพลงนี้ เรามาจ้องตาและจับมือกันฝ่าฝันไปด้วยกันนะ คลั่งรักไม่ไหว

เพลงนี้เป็นเพลงหวานแหววที่รู้สึกชอบมาก เพราะทั้งเสียงและดนตรีมันกลมกล่อม เหมือนเรากำลังมีความรักอยู่เลย

Beg For Me

Beg For Me · Red Velvet ‘The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm’

ปิดท้ายด้วยความยิ่งใหญ่แบบควีน ๆ ด้วยเพลง Beg For Me จากอัลบั้มล่าสุด ‘The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm’ เพลงนี้จะโชว์ด้านแซ่บ ๆ เฟียส ๆ ของสาว ๆ ออกมาได้เผ็ดร้อนมากทีเดียว

ทำนองเพลงมีความเท่และมีบีทที่หนักแน่น สามารถส่งอารมณ์ความเจ้าแม่แห่งย่านนี้ออกมาแต่ก็ยังมีความขี้เล่นและขี้แกล้งอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ในส่วนของเนื้อเพลงจะเป็นทำนองผู้หญิงที่ไม่อยู่ใต้สังคมปิตา "ฉันอยู่ด้วยตัวเองได้ถึงเธอจะทิ้งฉันไปแล้วก็ตาม เป็นเธอต่างหากที่อยู่ไม่ได้แล้วต้องคลานมาขอร้องให้ฉันกลับไป" แซ่บ พริก100เม็ดก็ไม่เผ็ดปากเท่าเพลงนี้ แถมยังเหมือนเป็นการแกล้งให้คนที่ทิ้งไปมาขอร้องเล่น ๆ แกล้งให้หลงรักแล้วแก้แค้นโดยการทิ้งแบบเชิ่ด ๆ ไปเลย โอย เกินไปไหมแม่

ส่วนท่อนที่ชอบมากก็คือท่อนเปิดเลย "Dance for me , work for me , beg for me" ทำทุกอย่างให้ฉันแล้วขอร้องฉันสิ มันเป็นความเผ็ด ความควีนนะน้องนะ


นอกจากเพลงสุดไพเราะแล้ว ใครที่อยากรู้จักวง RedVelvet ในมุมต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นสามารถรับชมรายการวาไรตี้ของวงอย่าง "Red Velvet Level Up Project!" ผ่านทาง TrueID ได้เลย ตอนนี้ก็เดินทางมาถึง ss 5 กันแล้ว รับประกันความสนุก ความน่ารัก ของสาว ๆ ทั้ง 5 คนแน่นอน!


ช่องทาการติดตาม Red Velvet

Facebook : RedVelvet

Twitter : RedVelvet

IG : RedVelvet

Member's IG

IRENE : @renebaebae

SEULGI : @hi_sseulgi

WENDY : @todayis_wendy

JOY : @_imyour_joy

YERI : @yerimiese


เครดิตรูปภาพ : ภาพที่ 1 twitter - RedVelvet

เครดิตวิดีโอ : วิดีโอที่ 1 Youtube - RedVelvet , วิดีโอที่ 2 Youtube - SMTOWN , วิดีโอที่ 3 Youtube - RedVelvet , วิดีโอที่ 4 Youtube - RedVelvet , วิดีโอที่ 5 Youtube - RedVelvet

เครดิตภาพหน้าปก : Twitter Redvelvet

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์