คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน​ -​ หัวหิน

วันนี้เที่ยวไหนดี?
|1 min read
อ่านบทความอื่นจาก วันนี้เที่ยวไหนดี?
แจ้งตรวจสอบ

ตอนนี้เราทั้งสองเดินเท้าออกมาจากพระราชนิเวศน์ฯ แล้วกำลังจะไปหัวหิน แผนเดิมว่าจะไปให้ทันรถไฟ แต่ระหว่างรอข้ามถนนกลับไปสถานีรถไฟห้วยทรายเหนือ รถเมล์ส้มคันหนึ่งตีไฟซ้ายเข้าหาเรา

"จะไปไหนหนู" ลุงคนขับถามไถ่ถามด้วยความมีน้ำใจ

"ไปหัวหินค่ะลุง"

"ขึ้นมาเลย 30 บาท อีกไม่ไกลนั่งรถไปกับลุงดีกว่า"

เรามองหน้ากันเล็กน้อย ก่อนพยักหน้าตอบ ซึ่งการที่เราตัดสินใจเลือกเดินทางด้วยรถเมล์ส้ม​ โดยเปลี่ยนแผนจากเดิม​ก็เพื่อซื้อเวลาที่ต้องไปนั่งรอรถไฟ​ รอบ​ 17.35 น. เพราะตอนนี้เพิ่งจะบ่ายสามโมงกว่าเอง​ ถ้าเราถึงหัวหินก่อนก็เผื่อเอาเวลาตรงนั้นไว้เที่ยวได้อีกหลายที่​  ดีกว่าค้างคืนเฉย ๆ

ลุยยยบรรยากาศนั่งรถเมล์ส้มทำให้นึกถึงวงดนตรีลูกทุ่งสมัยก่อน​ที่เวลาไปออกงานข้ามจังหวัด ลมร้อนพัดผ่านใบหน้าที่ชุ่มฉ่ำเหงื่อ นั่งไม่นานเท่าไหร่ก็ถึงตัวเมืองหัวหิน รถเมล์ส้มจอดสนิทที่ป้าย คุณลุงก็แนะนำว่าให้ลงป้ายนี้ เพราะที่พักอยู่ใกล้ ลองเดินไปถามดู สุดท้ายเราก็ได้ที่พักชื่อ Coconut และเช่ารถมอเตอร์ไซค์ราคาประมาณ​ 200​ กว่าบาท​ ในคราวเดียว

แว๊น

ทันทีที่ได้รถ​ เราก็แวะหาอะไรกินเป็นอันดับแรก​ ที่ร้านอินูคาเฟ่ อาหารราคาเบา ๆ​ แถมยังได้เล่นกับน้องหมาชิบะผู้น่ารัก​

ขย้ำ

จากนั้นก็ลุยกันต่อที่สถานีรถไฟหัวหิน ระหว่างทางขี่ผ่านหอนาฬิกา​ด้วย พอกินของคาวแล้วก็ต่อด้วยของหวาน เลยแวะที่ตลาดโต้รุ่ง​ ลองชิมไอติมเจ๊นิ​ เอาเถอะ...แม้จะคิวยาวพอสมควร​ แต่รสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ ก่อนกลับซื้อเสื้อฝากตัวเองเป็นที่ระทึก

ตลาดโต้รุ่ง

เราก็ขี่ไปกันต่อที่สะพานปลา​ ที่นั่นมีร้านนั่งชิลล์​ เปิดดนตรีเพราะ ​ๆ​ เราจับจองเลือกนั่งตรงมุมสะพาน​ จิบเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ แหงนชมจันทร์ รับลมทะเล​  แนะนำลองชิมคราฟต์หัวหิน​ นอกจากนี้กิจกรรมเพลิน ๆ​ มองคนตกปลา​ หนุ่มสาวชาวฝรั่งเอนหลังนอนนวดสบายอารมณ์​ บทสนทนาของเราพูดคุยกันถึงเรื่องราวต่าง ๆ​ ในชีวิต​ บ้างก็ทอดอารมณ์ไปในห้วงความคิด

สะพานปลาหัวหิน

จะว่าไปเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ​ นาฬิกามือถือดังบอกเวลาสี่ทุ่มครึ่ง​ ได้เวลากลับที่พัก​ เพื่อออมแรงเดินทางไปพระนครคีรีในวันพรุ่งนี้​ การเดินทางให้อะไรเราแน่ ๆ​ เราเชื่อเช่นนั้นเสมอ