ไลฟ์แฮ็ก

ของฟรีมีอยู่จริง ในวันทิ้งขยะของต่างประเทศ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของฟรีมีอยู่จริง ในวันทิ้งขยะของต่างประเทศ

วันทิ้งขยะในต่างประเทศ

หลาย ๆคนที่เคยไปเที่ยวต่างประเทศ เมื่อมองรอบ ๆ เมืองของเขาจะสะอาดสวยงามน่าอยู่ นั่นเป็นเพราะในประเทศของเขามีการทิ้งขยะ และมีการจำแนกขยะออกเป็นประเภทต่าง ๆ และเราจะเห็นคนต่างประเทศทิ้งขยะกันอย่างเป็นระเบียบ ทิ้งขยะในที่ที่เขาได้จัดตั่งเอาไว้ให้นั่นเอง

ถังขยะในต่างประเทศจะมีวันทิ้งขยะใหญ่ เป็นการทิ้งขยะ โดยทิ้งข้าวของเครื่องใช้ในบ้านต่าง ๆ และอื่น ๆ ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว หรือยังใช้ได้อยู่แต่เก่าแล้ว เช่น เก้าอี้ โต๊ะ ทีวี โซฟา จักรยาน ตู้เย็น เครื่องซักผ้า พัดลม ชั้นวางทีวี กล่องโฟม ขวดน้ำ เตียง ตู้เสื้อผ้า ไม่แขวนเสื้อ และอื่น ๆ อีกมายมาย โดยการนำมาวางทิ้งไว้ที่ข้างถังขยะทางเข้าบ้าน โดยวันทิ้งขยะ บ้านแต่ละหลังก็จะนำขยะมาวางไว้ที่หน้าทางเข้าบ้านของตนเองที่มีถังขยะตั้งอยู่ เพื่อให้คนอื่นที่ต้องการใช้งานสามารถมาเก็บแล้วนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ หลังจากนั้นก็จะมีรถเก็บขยะมาเก็บขยะเหล่านั้นไปทิ้ง

Advertisement

Advertisement

ขยะเราอาจจะเห็นยูทูปเปอร์มากมายที่อยู่ต่างประเทศทำคลิปเก็บขยะตามหน้าบ้านต่าง ๆ เพื่อนำของเหล่านั้น ที่ต้องการ นำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อนั่นเอง โดยการเก็บขยะที่ต่างประเทศไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะเป็นการแบ่งปัน และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยขยะที่นำมาทิ้งนั้นยังสามารถใช้งานได้ เพียงแต่เจ้าของอาจจะไม่ต้องการมันแล้ว หรือต้องการที่จะเปลี่ยนใหม่ จึงนำมาวางทิ้งไว้ข้างถังขยะเพื่อให้คนอื่นได้มาเก็บ และนำไปใช้ต่อได้ เปรียบเสมือนการ รียูส (Reuse) นั่นเอง

ประเภทขยะเมื่อถึงเวลา จะมีรถขยะมาเก็บขยะที่เหลือเหล่านั้นไปที่โรงแยกขยะที่แยกประเภทขยะต่าง ๆเอาไว้ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ขวด พลาสติก แก้ว และขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ และที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ นั่นเอง ถ้าหากท่านใดที่นำขยะมาทิ้งไม่ทันรถเก็บขยะ ก็สามารถทิ้งเอาไว้เพื่อรอรถเก็บขยะมาเก็บในวันรุ่งขึ้น หรือจะขนขึ้นรถของตนเอง และนำไปทิ้งที่โรงเก็บขยะก็ได้

Advertisement

Advertisement

ู้ตู้เก็บขวดถ้าหากท่านอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ แล้วมีขวดแก้ว ขวดพลาสติกเป็นจำนวนมาก สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ โดยจะมีตู้ที่รับแลกขวด และเปลี่ยนเป็นเงิน ตามจุดต่าง ๆ ที่ได้ตั้งไว้ โดยแต่ละตู้จะแยกประเภทขวดที่รับแลกเปลี่ยนเป็นเงินอย่างชัดเจน


ภาพปก : https://www.canva.com

ภาพประกอบ : ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์