ไลฟ์แฮ็ก

ขั้นตอนการละลายน้ำแข็งในตู้เย็น

22.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขั้นตอนการละลายน้ำแข็งในตู้เย็น

ขั้นตอนการละลายน้ำแข็งในตู้เย็น

ผมเชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหา แบบเดียวกับผมนะครับ การที่ตู้เย็นแบบประตูเดียวไม่มีการแยกช่องฟิตกับช่องธรรมดาครับ น้ำแข็งชอบเกาะหนาเป็นนิ้ว ที่ช่องฟิต เราจะแก้ปัญหาอย่างไรใช่ไหมครับ คือ จริง ๆ แล้วตู้เย็นประตูเดียวทุกตู้นะครับ จะมีปุ่มละลายน้ำแข็งมาให้ในตู้เลยนะครับ จะเป็นปุ่มสีเทา ๆ เวลาเรากดปุ่มละลายให้เรากดไปให้สุดเลยนะครับ แล้วก็ทิ้งไว้ 1 คืน

ก่อนเราจะนอนนะครับ ถ้าเราต้องการละลายน้ำแข็ง ก็ให้ละลายในตอนกลางคืนได้เลยเพราะตอนที่เรากดปุ่มละลายน้ำแข็งแล้ว เราต้องห้ามเปิดตู้เย็นบ่อยเพราะจะทำให้เปลืองไฟครับ การกดปุ่มละลายน้ำแข็งตอนกลางคืนจึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดครับ เพราะ เป็นเวลาที่เรานอนหลับ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2UvWottขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2UvWott

วิธีการละลายน้ำแข็ง

1. พยายามเคลียร์ข้าวของที่เคลียร์ได้ให้เคลียร์ให้หมดเลยนะครับ เพราะว่า ถ้าน้ำแข็งละลายแล้ว น้ำจะไหลจากช่องแช่แข็ง ลงมาสู่ช่องเก็บเนื้อสัตว์ แล้วน้ำแข็งที่ละลายจากช่องเก็บเนื้อสัตว์ก็จะไหลลงไปสู่ทางน้ำออกข้างนอกครับ ซึ่งอยู่หลังตู้เย็นครับ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดมีอะไรไปติดขัดทางน้ำ น้ำแข็งก็จะละลายครับ แต่น้ำก็จะขังอยู่ในตู้เย็น เพราะผมเคยโดนมาแล้วครับ เพราะ แบบนี้ต้องระวังให้ดีนะครับ คือ พยายามเคลียร์ของให้ได้มากที่สุดครับ

Advertisement

Advertisement

2. ก่อนที่คุณจะกดปุ่มละลายน้ำแข็งก็เช็คดูให้ดีกว่ามีอะไรไปขวางทางน้ำรึเปล่า ถ้าให้ดีเราต้องสำรวจหลังตู้เย็นด้วยว่าตรงที่มันเป็นที่รองน้ำ มันมีน้ำอยู่มากแค่ไหน เพราะว่าบางทีน้ำข้างหลังตู้เย็น อาจจะมีอยู่เยอะ แล้วน้ำแข็งที่เราจะละลายก็มีมากเกินไป น้ำข้างหลังตู้เย็นมันก็จะล้นออกมาครับ เพราะ ล้นก็อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายได้นะครับ ก็ต้องเช็คให้ละเอียดนิดนึงครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2upjUO2ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2upjUO2

3. พอเราเช็คเรียบร้อยแล้วให้เรามากดปุ่มละลายสีเทา กดลงไปให้สุดเลยครับ มันจะมีเสียงขึ้นมาครับ พอได้ยินเสียงแล้ว แล้วเราก็ปิดตู้เย็น แล้วก็ไปนอนได้เลย แล้วตอนเช้าก็มาเปิดดูอีกทีครับ ว่าน้ำแข็งจะละลาย ออกไปมากขนาดไหน

4. พอถึงตอนเช้าแล้วเราสะดวกตอนไหนเราก็มาเช็คดูก็ได้ครับ ว่ามีน้ำแข็งที่ละลายเป็นก้อนล่วงลงมาเป็นแผ่นรึเปล่า ถ้ามีล่วงลงมาให้นำไปทิ้งครับ เช็คดูอีกทีนะครับว่ามีน้ำขังอยู่ที่ของที่แช่อยู่ในตู้เย็นรึเปล่า ถ้ามีขังอยู่ให้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ เพราะว่า ถ้ามันสุดกระบวนการละลายน้ำแข็งที่เรากดปุ่มไว้ มันก็จะเกิดการแข็งตัวขึ้นมาอีกครั้งครับ ดังนั้นให้คุณเช็ดออก กวาดออกให้หมดนะครับ ส่วนน้ำที่มันอยู่หลังตู้เย็น ถ้ามันเต็มแล้วให้ถอดน้ำในถังนั้นไปทิ้งครับ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2SiCDmBขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2SiCDmB

เห็นไหวครับไม่ยากเลยใช่ไหมครับ การละลายน้ำแข็งดีอย่างไรใช่ไหมครับ การละลายน้ำแข็งจะช่วยให้ตู้เย็นทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คือ จะเย็นเร็วมากกว่าการที่มีน้ำแข็งเกาะอยู่ครับ และจะช่วยให้เราประหยัดไฟอีกด้วย ถ้ารู้ว่าดีขนาดนี้อย่าลืมมาละลายน้ำแข็งในตู้เย็นกันนะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/3827f2iขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/3827f2i

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก https://bit.ly/2SiCDmB

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์