อื่นๆ

คนที่ "ไม่จริงใจ" มักจะทำ 5 ข้อนี้เสมอ รู้แบบนี้แล้วรีบถอยออกมาซะ !

6.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนที่ "ไม่จริงใจ" มักจะทำ 5 ข้อนี้เสมอ รู้แบบนี้แล้วรีบถอยออกมาซะ !

สวัสดีครับนักอ่านที่เคารพทุกท่าน เรียกได้ว่าสังคมเราในยุคสมัยนี้ค่อนข้างอยู่ยากมากจริงๆ ครับ บางครั้งคนที่เรากำลังคบอยู่นั้นไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือแฟนเราก็ไม่อาจรู้ได้อย่างแน่ชัดว่าเขาเป็นคนที่มีนิสัยแบบไหนและที่สำคัญกว่านั้นคือเขาจริงใจกับเราหรือเปล่า ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วที่เราต้องพบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตาที่คอยแวะเวียนเข้ามาในชีวิตในแต่ละครั้ง อันเนื่องมาจากการที่เราเปิดใจกว้างมากเกินไปหรือไม่ก็มองโลกในแง่ดีมากเกินไปคอยทำดีแทบทุกอย่างที่คาดว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ก็ใช่ว่าจะทำดีได้กับคนทุกคนเสมอไปนะครับ เพราะว่าคนบางคนที่เราอยู่ด้วยก็ดูเหมือนจะดีแต่ก็กลับไม่ดีซะงั้นคอยจ้องแต่จะแทงข้างหลังเราเมื่อมีโอกาส เรื่องแบบนี้มันต้องคอยดูกันต่อไปนานๆ อย่าเพิ่งไปด่วนตัดสินผู้คนจากภายนอก ถ้าหากสังเกตเห็นได้ว่าคนรอบข้างเข้าข่าย 5 ข้อที่จะนำเสนอต่อไปนี้ แค่นี้ก็สามารถการันตีได้ 100% เลยว่าเขานั้น "ไม่จริงใจ" กับเรา แล้วคนที่ "ไม่จริงใจ" จะมีลักษณะอย่างไรกันบ้างไปลองอ่านดูกันเลยครับ

Advertisement

Advertisement


" ปล. เนื้อหาบางส่วนของบทความนี้มาจากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนเองที่เคยเจอมา ถ้าหากมีอะไรที่ขาดตกบกพร่องก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ "


1. ตักตวงผลประโยชน์

fake peopleคนที่ไม่จริงใจจะคอยเข้าหาเราแล้วแกล้งทำทีเป็นตีสนิทเอาอกเอาใจให้การช่วยเหลือเราจนทำให้เราต้องตายใจและหลงกลไปด้วย แต่ในความจริงคือที่ทำไปนั้นเขาก็แค่หวังตักตวงผลประโยชน์อะไรบางอย่างจากเราก็แค่นั้น และในเมื่อเราหมดประโยชน์สำหรับเขาแล้ว เขาก็จะเขี่ยเราทิ้งให้เป็นเหมือนเศษขยะดีๆ ชิ้นหนึ่งที่ไม่ได้มีคุณค่าอะไรเลย ดังนั้นอย่าเพิ่งไปหลงเชื่อใครง่ายๆ ถ้ายังไม่รู้จักเขาดีพอ

2. ไม่เคยรักษาคำพูด

fake peopleคนที่ไม่จริงใจจะไม่ค่อยรักษาคำพูดมากนัก เคยสัญญาอะไรเอาไว้แล้วไม่เคยทำตามที่พูดถือว่าไม่มีสัจจะอย่างมาก คำสัญญาที่พูดมามันเหมือนจะสวยหรูดูมีค่าแต่จริงๆ แล้วมันกลับไม่ได้มีค่าเลยสักนิด เป็นคำสัญญาลวงโลกที่ให้ไปงั้นๆ เพื่อหวังให้ตัวเองได้เอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นๆ ไม่เคยที่จะคิดหน้าคิดหลังเลยสักนิดว่าต้องผิดหวังมากแค่ไหน ถ้าไม่อยากผิดหวังแบบซ้ำซากก็จงตัดคนแบบนี้ออกไปจากชีวิตซะเถอะ

Advertisement

Advertisement

3. ไม่ยอมรับความผิด

fake peopleคนที่ไม่จริงใจเวลาที่ทำอะไรผิดก็มักจะชอบแก้ตัวอยู่ตลอดเวลาเสมอ อ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อยเปื่อย ไม่เคยมีความสำนึกผิดเลยแม้แต่น้อย ไม่รู้จักขอโทษคนอื่นให้เป็น ที่หนักสุดเลยก็คือเมื่อตัวเองทำผิดก็โยนความผิดมาให้เราต้องรับโทษแทนตัวเองอยู่ฝ่ายเดียวทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้ทำอะไรเลย คนประเภทนี้สำหรับผมแล้วยิ่งอยู่ใกล้ก็จะยิ่งพลอยติดร่างแหไปด้วย ดังนั้นควรถอยออกมาให้ไวถ้าไม่อยากให้ชีวิตต้องซวยมากไปกว่านี้

4. ชอบโกหกอยู่เสมอ

fake peopleคนที่ไม่จริงใจส่วนใหญ่จะเป็นคนที่หน้าไหว้หลังหลอก พูดอย่างหนึ่งแต่ว่าในใจกลับคิดอีกอย่างหนึ่ง ปากกับใจแทบจะไม่ตรงกันเลยสักนิด คนบางคนเองก็ชอบโกหกจนติดเป็นนิสัยมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วโดยที่ไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนมันให้ดีขึ้นเลย ถ้าขืนเราต้องอยู่กับคนแบบนี้ต่อไปมีหวังเราอาจจะต้องสูญเสียความมั่นใจและก็ไม่ไว้ใจในตัวคนแบบนี้ก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าถอยได้ก็ให้รีบถอยออกมาให้เร็วที่สุด

Advertisement

Advertisement

5. หายไปเมื่อมีปัญหา

fake peopleคนที่ไม่จริงใจนั้นเวลาที่ได้เห็นคนรอบข้างมีปัญหาก็มักจะหายเข้ากลีบเมฆไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งคนในลักษณะเช่นนี้จะสังเกตได้เฉพาะช่วงเวลาที่เรานั้นมีปัญหาเดือดเนื้อร้อนใจจริงๆ เท่านั้น ครั้งหนึ่งตอนที่ตัวเองเดือดร้อนเราจะคอยเป็นฝ่ายช่วยมาตลอดแล้วพอถึงเวลาที่เราเดือดร้อนบ้างกลับหายหัวเงียบไปซะงั้น คนแบบนี้ไม่มีค่าพอที่เราจะทำดีด้วย จำไว้ว่าถ้าครั้งต่อไปยังเจอคนแบบนี้อีกไม่ต้องไปทัก ให้ถือซะว่าเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

อย่างไรก็ตามถ้าหากคนรอบข้างคุณมีลักษณะตรงตาม 5 ข้อที่ผมได้บอกไปหรือว่าอาจจะแค่ประมาณสัก 2 - 3 ข้อก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถการันตีได้ในระดับหนึ่งว่าคนคนนั้นไม่เคยจริงใจกับเราเลยแม้แต่น้อย และขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะเลือกตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือว่าจะพอแค่นี้ ถ้าหากคุณถอยออกมาจากความสัมพันธ์จอมปลอมแบบนี้ได้มันก็จะเป็นผลดีกับตัวคุณทั้งร่างกายและจิตใจ ยังไงก็ขอให้ทุกคนโชคดีได้เจอกับคนที่ดีและจริงใจโดยเร็ววันนะครับ

fake people

รูปภาพประกอบทั้งหมดจากเว็บไซต์ : Pexels.com

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์