เพลง

จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน) - Trumsey

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน) - Trumsey

จีบคว่ำ จีบหงาย จีบไม่ได้ จีบไม่ติด เอ้า! จบกัน " จีบเธอมาตั้งนาน ชอบเธอตั้งแต่แรกเจอ ติดตรงที่แม่เธอ ไปชอบไอหน้าจืดนั้น
ที่มันไม่ใช่ฉัน" จะเครซี่ จีบลูกสาวแม่มาตั้งนาน แต่แม่ไม่ให้ผ่านก็เลยพูดไปเชิงประชดว่า 'จีบเธอไม่ได้ ก็เลยจีบแม่เธอแทน' เหมือนกับชื่อของเพลงไปซะเลย

ติดตามผลงานได้ที่ จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน) จาก Trumsey


เอาเป็นว่า...วันนี้เราจะมารีวิว 3 ความพิเศษที่น่าสนใจเกี่ยวกับเพลงนี้กัน


ความพิเศษข้อแรก : เจ้าของเพลง "จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)"

จีบ1เจ้าของเพลงเป็นใคร มาจากไหน? ไรท์ก็พอจะทราบคราวๆว่า พวกเขาคือเด็กหนุ่มจากรั้วอัสสัมชัญที่มีความสามารถทางด้านดนตรี เด็กสมัยนี้มันเก่งเว้ยเฮ้ย เด็กนักเรียนธรรมดาๆกลุ่มหนึ่งที่ cover ทำเพลงในยูทูปจนสามารถทำเพลงดังได้เพียงชั่วข้ามคืนอย่างรวดเร็ว

Advertisement

Advertisement

หากทุกคนอยากรู้จักสมาชิกวง 'Trumsey' ไรท์ก็จะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก

สมาชิกคนแรก : หนุ่มนักร้องเจ้าของเสียงเพลง  'จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)' หนุ่มน้อยเสียงเพราะ ที่มีเนื้อเสียงนุ่มๆ ฟีลคล้ายเสียง me you อะไรทำนองนั้น วินาทีนี้หากใครโดนตกก็สามารถติดตามพ่อหนุ่มนักร้องคนนี้ได้ที่ thxnyasitz จากอินสตราแกรมนะคะ

สมาชิกคนที่สอง : มือคีบอร์ดของวง 'Trumsey' ทั้งนี้ทั้งนั้นพ่อหนุ่มคนนี้ก็ไม่ได้เล่นคีย์บอร์ดเป็นอย่างเดียว อย่างไรก็ดีเขายังทำหน้าที่เป็น Producer และ Songwriter อีกด้วย ความสามารถหลากหลายที่แท้ทรู สามารถติดตามมือคีบอร์ดของวง nuttakyu จากอินสตราแกรมค่ะ

จีบ2สมาชิกคนสุดท้าย : มือกีตาร์มากความสามารถ พ่อหนุ่มที่ทำให้ทุกคนหลงติดอยู่ในทำนองเพลง 'จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)' จนออกจากเพลงไม่ได้   และสามารถติดตามเขาได้ที่ thisismickeynaja จากอินสตราแกรมเช่นเดียวกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

จีบ3

ความพิเศษข้อสอง : เนื้อหาของเพลง

จีบ4หากกรณีที่ว่า จีบไม่ได้ แม่หวง  อุปสรรครักระหว่างผมกับแม่ของเธอ เพราะแม่หวงลูกสาวจนไม่ยอมให้มีแฟน ปัญหานี้จะผ่านไปได้อย่างไร ในเมื่อแม่ของเธอไม่ปลื้มผมเอาซะเลย ผมไม่รู้จะทำอย่างไรจึงกล่าวประชดๆไปว่า

จีบเธอไม่ได้ แม่ไม่อยากให้มีแฟน
ก็เลยจีบแม่เธอแทน

จีบเธอไม่ได้ แม่เธอบอกว่าผม Bad
เลยอยากได้แม่เป็นแฟน

ท่อนฮุคของเพลงที่ชอบที่สุด ซึ่งกำลังติดกระแสวินาทีนี้ เป็นท่อนที่มีเนื้อหากล่าวเชิงประชดประชันแม่ของฝ่ายหญิงที่ไม่ยอมให้เธอเป็นแฟนกับฝ่ายชายเสียที อีกทั้งยังไม่ปลื้มฝ่ายชาย แต่กลับไปชอบไอ้หน้าจืดที่ไหนไม่รู้ อย่างท่อนที่ร้องว่า

ติดตรงที่แม่เธอ
ไปชอบไอ้หน้าจืดนั้น
ที่มันไม่ใช่ฉัน

ผมชอบของผมมาตั้งนาน วาดฝันอนาคตไว้ สุดท้ายต้องมาจบกันกับแม่ของเธอ ด้วยอารมณ์ที่อาจจะไม่ได้ดั่งใจเพราะแม่ไม่ให้จีบเธอ ในเนื้อหาของเพลงจึงมีการสบถคำตามฉบับภาษาวัยรุ่นออกมาว่า "แม่งเอ้ย!" ซึ่งเป็นคำอุทานที่มักใช้พูดกันในเวลาอารมณ์ไม่พอใจ  แต่ในท้ายที่สุดฝ่ายชายจำต้องยกธงขาว ถอยออกมา ตามท่อนนี้

Advertisement

Advertisement

อนาคตที่วาดไว้คงจะอดทำ
ซื้อดอกไม้ให้เธอจนตังหมดแต่ต้องจบกัน
ทำไมแม่เธอถึงต้องโหดจัง
ไปก็ได้งับแค่นี้ไม่เห็นต้องโกรธกัน

ถึงตรงนี้ 'จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)' ก็ไม่ใช่เพลงรักแต่อย่างใด ออกจะไปทางแนวเพลงน่ารักๆ แต่ไม่ค่อยสมหวังเสียมากกว่า เข้าทำนองที่ว่า 'รักแท้แม่ไม่ปลื้ม' สินะ

ความพิเศษข้อสาม : นิยามของคำว่า จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)

อย่างที่เจ้าของเพลงบอกไว้ว่าเพลง 'จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)' สื่อว่าเป็นการจีบผู้หญิงคนหนึ่งที่เรารักกันอยู่ แต่แม่ฝ่ายหญิงดันไม่ชอบเรา ก็เลยประชดประชันว่างั้นจีบแม่เธอเลยแล้วกัน ซึ่งเนื้อเพลงที่พวกเขาสื่อออกมาก็ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี และไม่ได้มีเจตนาที่จะผิดศีลธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมหรือไปส่งเสริมให้ไปจีบแม่มาเป็นแฟน พวกเขาต้องการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและอยากให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ได้ฟัง

อย่างไรก็ดีในส่วนความคิดเห็นส่วนตัวของไรท์เองที่มีมุมมองเกี่ยวกับเพลงนี้ จุดสำคัญหลักของเพลงมีความเกี่ยวข้องกับแม่ของแฟน แต่แม่ของแฟนดันไม่ปลื้มเรา ซึ่งคำที่ทุกคนอาจจะยินบ่อยๆ กับคำว่า 'รักแท้แม่ไม่ปลื้ม' มักเกิดขึ้นกับหลายๆคู่ในปัจจุบัน จนทำให้บางคู่ต้องเลิกรากันไป แต่บางคู่กลับลุกขึ้นสู้เพื่อความรัก fight for love จนเอาชนะใจแม่แฟนได้ในที่สุด

สุดท้ายแล้วไรท์อยากจะบอกทุกคนว่า "ความเข้าใจสำคัญต่อความรัก แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านัก ก็คือ ยังคงรัก แม้ในวันที่ไม่เข้าใจ" ขอบคุณค่ะ

พอถึงตรงนี้ด้วยความน่ารักของหนุ่มทั้ง 3 และเพลงสดใสแนววัยรุ่น จึงทำให้วัยรุ่นอย่างเราๆ โดนเพลงนี้ตกไปเต็มๆ และอย่าลืมเข้าไปติดตามเพลง 'จีบเธอไม่ได้(ก็เลยจีบแม่เธอแทน)' ของ Trumsey กันเยอะๆนะคะ

เครดิตภาพและวิดีโอ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์