เพลง

ชวนฟัง 6 เพลงสุดฮิตของ'Olivia Rodrigo' (โอลิเวีย ร็อดริโก) สาวมากพรสวรรค์

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 6 เพลงสุดฮิตของ'Olivia Rodrigo' (โอลิเวีย ร็อดริโก) สาวมากพรสวรรค์

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ก็กลับมากับบทเพลงกันอีกเเล้ว แต่วันนี้จะเป็นเพลงที่ทุกคนต้องร้อง อ๋อ เคยได้ยินผ่านหูมาไม่มากก็น้อย ใช่ค่ะเป็นเพลงของสาวนักเเต่งเพลง, นักร้อง, นักเเสดง 'Olivia Rodrigo' (โอลิเวีย ร็อดริโก) สาวมากพรสวรรค์ ที่พึ่งได้รับรางวัลแกรมมี่ 2022 ถึง 3 รางวัล เก่งสุดยอดเลย🤗

Olivia Rodrigo

วันนี้เราเลยจะมาชวนฟังชวนดู 6 จาก 11 เพลงจากอัลบั้ม 'SOUR' กัน

Olivia Rodrigo

driver's license

มาเริ่มกับเพลงเเรกของโอลิเวีย ที่หลายคนชอบกันมากๆ เพลงนี้เป็นเพลงเดบิวต์เพลงเเรก และเพลงนี้ถือว่าทำให้โอลิเวียดังเป็นพลุเเตกเลยก็ว่าได้ด้วยความที่เป็นเพลงเศร้าจากเรื่องราวของโอลิเวียจริงๆ และได้เขียนมันออกมา ในเนื้อเพลงมีความหมายประมาณว่า

'ฉันพึ่งได้ใบขับขี่มาเมื่ออาทิตย์ที่เเล้ว ในที่สุดจะได้ขับไปบ้านของเธอสักที แต่ตอนนี้ไม่มีอีกเเล้ว ตอนนี้เธออาจจะอยู่กับผู้หญิงคนนั้น ฉันคิดไม่ออกเลย เธอยังโอเคมั้ยเมื่อฉันไป ฉันยังรักเธอนะที่รัก'

Advertisement

Advertisement

เป็นเพลงที่เศร้าและดูโดดเดี่ยวมากเลยนะคะ เพราะฉันยังรักเธออยู่เลย ทำอะไรก็เห็นแต่หน้าเธอ เป็นความรู้สึกของเราฝ่ายเดียว เข้าใจถึงความรู้สึกของโอลิเวียเลยเนอะ😢 ใครอยากรู้ว่าเศร้าเเค่ไหนก็ไปดู MV เต็มๆเลย


Olivia Rodrigo

deja vu

มากันกับเพลง Deja vu (เดจาวู) เป็นอีกเพลงที่ดังและฮอตฮิตไม่เเพ้เพลงเเรกเลย เเน่นอนว่าคำว่า 'Déjà vu' แปลง่ายๆว่า เหตุการณ์ที่เคยเห็น/เกิดขึ้นกับเรามาก่อนแล้ว เนื้อเพลงก็จะเเปลประมาณว่า

'ฉันพนันว่าหล่อนต้องกำลังอวดกับเพื่อนๆหล่อนว่า เธอนั้นช่างเเตกต่าง แล้วเมื่อไรเธอจะบอกหล่อนว่าเราก็เคยทำเเบบนั้นเหมือนกัน หล่อนคิดว่ามันพิเศษ แต่มันเเค่เก่าทำใหม่เเค่นั้นเเหละ เธอรู้สึกเดจาวูมั้ยเวลาอยู่กับหล่อน? (Do you get déjà vu when she's with you?)

เพลงนี้ก็เศร้าหน่อยๆ เพราะมันเหมือนเห็นตัวเองตอนที่อยู่กับเธอ และอาจจะโมโหด้วยว่า มันไม่ได้พิเศษสักหน่อย เพราะเขาก็ทำให้ฉันจ้ะ ไปฟังได้นะคะดนตรี ทำนองใดๆคือเพราะมาก

Advertisement

Advertisement


Olivia Rodrigo

good 4 u

ต่อจะไม่ใช่เพลงเศร้าแล้ว แต่จะเป็นเเบบ โมโห โกรธ แค้น หลายอารมณ์ หลายความรู้สึก ในสิ่งที่เธอทำกันฉัน ในเพลงก็จะแปลประมาณว่า

'ฉันเสียสติไปเเล้ว ฉันใช้เวลาทั้งคืนร้องไห้ในพื้นห้องน้ำ แต่เธอไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย ฉันหล่ะไม่เข้าใจจริงๆ แต่ฉันคิดว่ามันคงดีสำหรับเธอ'

แปลคร่าวๆว่า เหมือนเวลาที่เราอยู่ด้วยกันไม่ได้มีค่าสำหรับเธอเลย เพราะดูเธอก็มีความสุขและเเข็งเเรงดีอยู่ ไม่เหมือนฉันที่นั่งร้องไห้ มันก็ดีแล้วเเหละสำหรับเธอ (ที่ไม่ได้อยู่กับฉัน) พอได้ดู MV เเล้วจะเห็นว่าอารมณ์ของโอลิเวียมาเต็มสุดอะไรสุด



Olivia Rodrigo

traitor

มาถึงเพลง 'traitor' เป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวของคนรักที่หักหลัง ไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำเลย ในเนื้อเพลงจะเเปลประมาณว่า

'คุณหักหลังฉัน และเธอไม่เสียใจเลยที่ทำฉันเจ็บ เดาว่าเธอไม่ได้นอกใจ แต่เธอก็คือคนทรยศอยู่ดี'

Advertisement

Advertisement

เป็นการเล่าเรื่องผ่านบทเพลงเป็นความเจ็บปวด ด้วยท่อนที่ว่า I played dumb, but I always knew ฉันเเกล้งทำเป็นโง่ แต่ฉันรู้ตลอด ก็คือไม่อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างเรามันหายไป เพลงที่เป็นเพลงที่เพราะ เเละโดนใจใครหลายคนเลย


Olivia Rodrigo

happier

เพลงนี้เป็นเพลงที่ฉันขอให้เธอมีความสุขนะ แต่ไม่มีความสุขเท่าตอนเธออยู่กันฉัน โดยในเนื้อเพลงประมาณว่า

'ฉันหวังว่าเธอจะมีความสุขนะ แต่ไม่เหมือนตอนที่เธออยู่กับฉัน ฉันรู้นะว่าฉันเห็นเเก่ตัว แต่..ฉันไม่สามารถปล่อยคุณไปได้ (เพราะงั้น)หาคนที่ดี แต่...อย่าหาคนที่ดีไปกว่าฉัน'

ดูจากคำเเปลเเล้วก็ยังไม่ความไม่อยากให้เธอไป ยังรักเธออยู่ แต่ถ้าเธอจะไปจริงๆ แล้วมีคนใหม่ให้หาคนที่ดีนะ แต่อย่าได้ดีกว่าฉันเลย (แบบดีกว่าฉันไม่มีอีกเเล้ว) ไปลองฟังดูน้า ตัว MV ยังไม่มีเเบบ Official Video เลย แต่แแบบนี้ก็เก๋ๆ


Olivia Rodrigo

jealousy, jealousy

มาปิดท้ายและสวิตส์อารมณ์ด้วยเพลง 'jealousy, jealousy' ที่แปลว่าอิจฉา กันบ้าง เป็นเพลงที่เหมือนกันเอาตัวเราเองไปเปรียบเทียบกันคนอื่นๆทำให้เรารู้สึกเเย่กับตัวเอง โดยในเนื้อเพลงที่ประมาณว่า

'การเปรียบเทียบกำลังฆ่าฉันอย่างช้าๆ ฉันคิดว่าฉันคิดมากเกินไป ฉันเบื่อตัวเองจริงๆ ฉัรอยากเป็นคนอื่นไปเลย ความอิจฉามันเริ่มติดตามฉันเเล้ว'

เราจะเห็นได้นะคะว่าเพลงนี้มันช่างใช่ความจริงเหลือเกิน เพราะเวลาเลื่อนไปเจอคนที่ดูดี คนสวย คนหล่อตาม Social ต่างๆ มันก็อดเปรียบเทียบไม่ได้จริงๆ ทั้งๆไม่ได้รู้จักกันด้วยซ้ำ จากนั้นก็กลายความอิจฉา ลองไปฟังดูน้าา ทำให้เราได้รู้ถึงพฤติกรรมของคนในปัจจุบัน

​​​

Facebook: Olivia Rodrigo Instagram: oliviarodrigo


เป็นยังไงบ้างคะทุกคน ชอบเพลงไหนกันบ้างคะ? เราชอบ deja vu สุด ด้วยทั้งเอ็มวี เนื้อเรื่อง มีความได้กลิ่นอายของยุค90'sเนื้อเพลง ทำนอง คือดีย์ เพลงเเต่ละเพลงของโอลิเวีย คือมันปังมาก ติดหูทุกอันเลย นับถือด้านการเเต่งเพลงเลย สุดยอดมาก💖 จริงๆเพลงในอัลบั้มมันดีทุกอันเลย แต่วันนี้เอาแค่ 6 เพลงที่เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดและหวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ🎶


บทความอื่นๆ


เครดิต

ภาพทั้งหมดจาก Facebook: Olivia Rodrigo

เพลงทั้งหมดจาก Youtube: Olivia Rodrigo

ภาพปก/ภาพที่1

ภาพที่2/ เพลงที่1 ภาพที่3/ เพลงที่2

ภาพที่4/ เพลงที่3 ภาพที่5/ เพลงที่4

ภาพที่6/ เพลงที่5ภาพที่7/ เพลงที่6

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NatchaJ
NatchaJ
อ่านบทความอื่นจาก NatchaJ

สวัสดีค่า มาลองอ่านบทความเราได้น้าา♡ INFJ ;_;

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์