เพลง

"ซีรีส์จบ อารมณ์ไม่จบ" ชวนมาฟังเพลงเพราะ เพิ่มความฟิน จาก "GAP The Series ซีรีส์ทฤษฎีชมพู"

330
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ซีรีส์จบ อารมณ์ไม่จบ" ชวนมาฟังเพลงเพราะ เพิ่มความฟิน จาก "GAP The Series ซีรีส์ทฤษฎีชมพู"

"GAP The Series ทฤษฎีสีชมพู" บอกได้เลยว่าไม่ได้มีดีแค่ซีรีส์ แต่เพลงประกอบในแต่ละ EP. ก็คือดีไม่ไหว แต่ละเพลงถูกปล่อยให้เข้ากับเหตุการณ์ในแต่ละ EP.  และคนร้องส่วนใหญ่ก็เป็นนักแสดงในเรื่อง ซึ่งแต่ละคนมีก็มีเอกลักษณ์เสียงที่แตกต่างกันไป และก็ขออวยยศให้กับคนแต่งเลย คุณเก่งมาก ๆ ทำเพลงออกมาได้ดี เมโลดี้แต่ละเพลงสวยงามและสื่อถึงอารมณ์ในแต่ละซีนดีมาก ส่วนตัวเราเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแนวดนตรีสักเท่าไหร่ แค่รู้ว่าเพลงเพราะ ก็เลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองฟังกัน

  • เพลง ทฤษฎีรักนี้สีชมพู (Pink Theory) - ฟรีนเบค เป็นเพลงแรกที่เปิดตัวซีรีส์ และเพลงนี้จะเป็นเพลงไตเติ้ลในช่วง EP. แรกๆ ร้องโดยนักแสดงนำของเรื่องคือ "ฟรีนสโรชา และ เบคกี้ รีเบคก้า" ให้อารมณ์ความน่ารักสดใส มีมิวสิควีดีโอด้วยนะ ไปดูกัน มีแต่สีสันสดใสไปหมด ฟังแล้วสดใสดี

Advertisement

Advertisement

  • เพลง Whisper - Freen Sarocha เป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาของ "ฟรีสโรชา" เป็นเพลงช้าแนวดนตรีฟังสบาย ๆ ด้วยน้ำเสียงเพราะ ๆ ของ "ฟรีน สโรชา" ทำให้เราเคลิ้มตามกับเพลงนี้เลย ชอบเสียงเปียโนตรงอินโทรและอารมณ์ของเพลงก็ไม่ได้เศร้ามาก เป็นก็ถามหาความชัดเจนจากอีกฝ่ายเพื่อให้แน่ใจในความสัมพันธ์ เพลงนี้ลงตัวทั้งดนตรีและเสียงร้องของฟรีนก็เข้ากันดีมาก เป็นอีกเพลงที่ฟังบ่อย ๆ
  • เพลง Because of you - Pinpin แนวสบาย ๆ ฟังแล้วดูอบอุ่น เมโลดี้มีความโรแมนติก ชวนฝัน เปิดในซีนโรแมนติกเข้ากันดีมาก ๆ เลย และคนร้องเพลงนี้ก็เป็นคนแต่งเพลงทั้งหมดของซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ลองไปฟังผลงานเก่า ๆ ของเขาคือดีงามมาก เสียงอบอุ่นละมุน เหมาะกับเพลงโรแมนติกมาก
  • เพลง คิดเหมือนกัน - Becky Rebecca ของ เบคกี้ รีเบคก้า เป็นเพลงจังหวะไม่ช้าจนเกินไปด้วยน้ำเสียงที่น่ารักสดใสของเบคกี้ ทำให้เพลงนี้ดูน่ารักขึ้นมาเป็นกองเลย ชอบตรงเพลงนี้มีท่อนที่เบคกี้แร็ปเป็นภาษาอังกฤษ และด้วยน้ำเสียงของน้องมีเสน่ห์มาก ๆ ใครฟังก็ต้องยิ้มตามแน่ ๆ เนื้อเพลงก็จะประมาณว่าถามหาความแน่ใจในความสัมพันธ์ของอีกฝ่ายว่าคิดเหมือนกันหรือป่าว?

Advertisement

Advertisement

  • เพลง คำสั่งจากหัวใจ - Freen Sarocha เพลงเดี่ยวเพลงที่ 2 ของ ฟรีน สโรชา เป็นเพลงจังหวะเร็วขึ้นมาหน่อย ให้แนวสดใส กวน ๆ ดูซุกซน ขี้เล่นหน่อย เป็นการแสดงความสนใจอีกฝ่ายอยากบอกให้รู้ว่าสนใจอยู่นะ ชอบท่อนอินโทรเพลงนี้ดูซนมาก (I’m your boss. Listen to me ok? Come closer, closer, and be my lover)
  • เพลง  อย่าจบกันแบบนี้ - Nam Orntara ขับร้องโดย น้ำ อรธารา เป็นอีกคนหนึ่งที่ร้องเพลงได้ทุกแนว ด้วยเนื้อเสียงที่เพราะฟังครั้งแรกแล้วสะดุดมาก สื่ออารมณ์เพลงได้ดีไม่ทำให้ผิดหวังเป็นเพลงที่ร้องตามแล้วคีย์สูง แต่คนร้องเองทำออกมาได้ดี ทั้งดนตรีและการสื่ออารมณ์ของเพลง
  • เพลง ทฤษฎีรักนี้สีชมพู (Bossa Ver.) - FreenBecky เป็นดนตรีแนว BOSSA ที่ใช้ดนตรีเป็นกีตาร์ จังหวะสบาย ๆ ฟังแล้วใจฟู ดนตรีจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นเปิดตัว เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลงแนวนี้ รู้สึกดนตรีแนวนี้ฮีลใจได้ดี ตอนได้ยินเวอร์ชั่นนี้ว้าวมากเลย เพราะตรงกับสไตส์ที่ชอบ

Advertisement

Advertisement

  • เพลง นี่น่ะหรือ - Heng Asavarid เพลงช้า แต่แอบเศร้านิดนึง เนื้อเพลงสื่อถึงความน้อยใจถึงคนที่รักกัน ส่วนตัวชอบน้ำเสียงของน้องเฮงนะเหมาะกับเพลงแนวนี้ดี เฮงถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้ดี ฟังแล้วรู้สึกเหมือนเสียใจไปด้วยเลย
  • เพลง Marry me - Saintsup ไตเติ้ลเพลงใหม่ เมโลดี้ฟังสบายมีความน่ารักฟุ้งฟริ้ง และมีความสดใสอยู่ในเพลง เป็นเพลงจังหวะเร็ว ร้องโดยผู้จัดสุดหล่อของเรานั่นเอง มีความขี้เล่น ซุกซน เพลงนี้ถูกปล่อยเป็นเพลงไตเติ้ลใน EP.ท้ายๆ ของซีรีส์ ฟังครั้งแรกก็ยิ้มเลย เพราะเพลงมันน่ารักอ่ะ เมโลดี้ต่าง ๆ มันลงตัวจริง ๆ นะ
  • เพลง แค่นี้พอ - เฮง อัศวฤทธิ์ เนื้อเพลงให้อารมณ์เหมือนมาทวงของรักคืน แนวดนตรีออกไปทางร็อคยุค 2000 ฟังแล้วย้อนให้คิดถึงแนวดนตรีในช่วงนั้นเลย พร้อมสู้อุปสรรคเพื่อความรักที่มี อะไรมาขวางก็พร้อมฝ่าไป ฟังแล้วฮึกเหิมมากพร้อมต่อสู้กับทุกอย่างเพื่อให้ความรักสมหวัง
  • เพลงฉันไม่ยอมแพ้ - น้ำ อรธารา ถูกปล่อยใน EP. ที่ 11 ให้อารมณ์เหมือนฟังเพลงร๊อค ยุค 2000 ดนตรีจะคล้าย ๆ  เพลงแค่นี้พอ เนื้อเพลงให้อารมณ์ดุดัน พร้อมสู้เพื่อคนที่รัก การไม่ยอมแพ้ในความรัก บวกกับน้ำเสียงของคนร้องเองไม่ว่าจะร้องเพลงไหนก็สื่ออารมณ์ได้ดี ทำให้เพลงนี้เข้าถึงอารมณ์ได้ดี ในซีน EP.11 เจอเพลงนี้เข้าไปตาแตกกันไปตาม ๆ กัน ใครเป็นบ้างมาแชร์กันหน่อย

  • เพลง No More Blues แต่ตอนนี้ทาง Official ยังไม่ปล่อยออกมาเลย เป็นเพลงใน EP. จบ ร้องโดยนักแสดงนำ "ฟรีน สโรชา" และ "เบคกี้ รีเบคก้า" ถ้าอยากฟังก็ลองไปฟังใน EP. จบของซีรีส์กัน เพลงจะอยู่ใน Part สุดท้าย ของ EP. 12  เป็นเพลงที่แสดงถึงความรักของตัวละครได้ดี ฟังแล้วใจฟูมาก

อย่างที่บอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เพลงเพราะ เคมีนักแสดงนำเข้ากันดีมาก ตอนแรกว่าจะรอ Official มาปล่อยเพลงสุดท้ายค่อยลงบทความนี้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววจะปล่อย ก็เลยต้องลงบทความนี้ก่อนเพราะถูกเขียนมาสักพักแล้วกลัวตลาดจะวายไปซะก่อน อย่างที่บอกเลยเราไม่ได้มีความรู้เรื่องแนวดนตรีเท่าไหรนักแค่ฟังตามอารมณ์แล้วรู้สึกว่าเพราะดีเลยมาแชร์กัน


อ่านบทความเพิ่มเติม


เครดิตภาพหน้าปก

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PJStory
PJStory
อ่านบทความอื่นจาก PJStory

เขียนไปเรื่อย ๆ ดูหนัง ฟังเพลง ดูซีรีส์ ตามประสา ปรัชญาชีวิต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์