ไลฟ์แฮ็ก

ซูมภาพไม่ให้แตก ด้วยวิธีง่ายๆ - Adobe Photoshop

7.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซูมภาพไม่ให้แตก ด้วยวิธีง่ายๆ - Adobe Photoshop

ก็ขอสวัสดีทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้ผมก็มีวิธีเคล็ดลับ "การซูมภาพไม่ให้ แตก ด้วยวิธีง่ายๆ" เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะสำหรับเพื่อนๆท่านไหน จะนำรูปภาพที่มีสเกลภาพที่มีความละเอียดต่ำแล้วจะนำไปไปขยายใช้กับภาพที่สเกลใหญ่กว่านี้ แต่บางที่ถ้าเราไม่ทำการปรับสเกลรูปที่เราจะนำไปใช้เนี่ย พอนำไปขยาย มันจะทำให้ภาพนั้นแตกมากและ เมื่อซูมเข้าไปอีกภาพก็จะยิ่งแตกหยาบขึ้นไปใหญ่ ถ้าอยากรู้วิธีทำแล้วก็ไปเริ่มกันได้เลย

1.เมื่อเราได้ Import รูปภาพเข้ามาแล้ว ให้มองแถบเครื่องมือด้านบน ตรงหมายเลข 1 ที่กำกับไว้ให้ จะเห็นคำว่า Image จากนั้นให้คลิกเข้าไปได้เลย

12.หลังจากที่กดแล้ว ให้เพื่อนๆสักเกตุ ตรงหมายเลข 2 ที่กำกับไว้ให้ จะเห็นคำว่า Image Size หลังจากนั้นกดเข้าไปได้เลยเพื่อทำการแก้ไข/หรับเปลี่ยนขนาดของขนาดสเกลรูป

Advertisement

Advertisement

23.เมื่อกดเข้ามาแล้วเพื่อนๆจะเห็นหน้าต่างแบบในรูปเด้งขึ้นมา หลังจากนั้นให้ดู ตรงหมายเลข 3 ที่กำกับไว้ให้ จะเป็นช่อง Resolution คือจะเป็นช่องเพิ่มขนานของสเกลภาพ ส่วนช่องอื่นๆไม่ต้องไปปรับแต่งอะไร จากนั้น ถ้าเพื่อนๆท่านไหนจะนำไปใช้กับสเกลภาพที่ใหญ่ก็ปรับไว้สัก 1000 Pixels ก็กำลังพอดี และเพื่อนๆจะเห็นขนาดไฟล์งานใหญ่ขึ้น ไม่ต้องตกใจเพราะมันเป็นเพียงขนาดของไฟล์งานเท่านั้น แต่หลังจากเซฟรูป ขนาดจะเล็กลงและไม่ได้ตามนานดไฟล์แบบตอนนี้ เมื่อปรับเปลี่ยนเรียบร้อยก็ให้กด OK ได้เลย เป็นอันเสร็จ

34.หลังจากนั้นให้กด ctrl + shift + s เพื่อทำการเซฟรูฟภาพ ให้ทำการ เปลี่ยนชื่อไฟล์งานด้วย ตรงหมายเลข 4 ที่กำกับไว้ให้ เพื่อจะได้ไม่ไปซ้อนทับไฟล์รูปเดิม ส่วนนามสกุลไฟล์ ก็ขึ้นอยู่กับว่า รูปที่เรานำมาปรับเปลี่ยนขนาดนั้น เป็นไฟล์นามสกุลอะไร ส่วนในตัวอย่างนี้จะเป็นไฟล์รูป นามสกุล .png หลังจากเลือกเส็จแล้วก็ให้กด save ได้เลย เป็นอันจบกระบวนการ 100% ปิดงานได้เลย

Advertisement

Advertisement

45.ส่วนรูปด้านล่างนี้จะเป็นตัวอย่างเปรียบเทียบรูปภาพ ที่ยังไม่ได้ปรับสเกลภาพใหม่ กับที่ปรับขยายสเกลภาพแล้ว จะเห็นได้ชัดเลยว่าเมื่อขายภาพเท่ากันแล้ว รูปทางซ้ายภาพจะแตกหยาบ เพราว่า สเกลภาพน้อยเม็ดพิกเซลมีขนาดใหญ่พอซูมภาพจึงแตก

ส่วนรูปด้านขวา ภาพก็แตกแต่ยังถือว่าน้อยกว่ามาก แล้วสามารถซูมได้ลึกกว่าตอนยังไม่ขยายสเกลภาพ แต่กลับกันรูปภาพเดิมๆซูมไปจนจะสุดแล้ว

5 เป็นยังไงบ้างครับกับวิธีการ ซูมภาพไม่ให้ แตก ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ไม่ได้ยากเลยใช่มั้ยครับ ซึ่งมันเป็นเคล็ดลับแต่ไม่ลับง่ายๆที่ผมได้นำมาแชร์ให้กับเพื่อนๆที่ยังไม่ทราบได้ทำตามไปทีละขั้นตอน

ก็ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้ด้วยนนะครับ รอบหน้าจะเป็นบทความสอนอะไรรอติดตามได้เลย ขอบคุณครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์