เพลง

ดีใจรึเปล่า (D Jai) - Whal & Dolph : ขอบคุณความผิดหวังที่ทำให้ได้เจอรักครั้งใหม่ที่สวยงาม และแสนดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดีใจรึเปล่า (D Jai) - Whal & Dolph : ขอบคุณความผิดหวังที่ทำให้ได้เจอรักครั้งใหม่ที่สวยงาม และแสนดี

เพลง "ดีใจรึเปล่า (D Jai)" ของ Whal & Dolph บทเพลงเล่าถึงคำขอบคุณความผิดหวังที่ทำให้ได้เจอรักครั้งใหม่ที่สวยงาม และแสนดี ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ดีใจรึเปล่า (D Jai)" ของ Whal & Dolph กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ดีใจรึเปล่า (D Jai)" ของ Whal & Dolph มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวของคนที่ผ่านความผิดหวังในรักมา พบกับบาดแผลและความเจ็บปวด แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้พบเจอรักครั้งใหม่ที่สดใส เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความมั่นคง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

แล้วรักครั้งนี้ ไม่เหมือนที่ผ่าน ๆ มา เคยรักแล้วเสียใจมีน้ำตา แล้วรักครั้งนี้ ดูสวยงามกว่าสิ่งใด เกิดความลึกซึ้งข้างในหัวใจ

เมื่อเธอมีรักที่ไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ ได้รักเข้าแล้วจะรู้ว่ามันช่างสวยงามแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

ให้เธอได้รักไม่ต้องกลัวว่าเธอจะเสียใจ โปรดรู้ว่ารักครั้งนี้จะไม่ยากสักเท่าไร ดีใจรึเปล่า

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "แล้วรักครั้งนี้ ไม่เหมือนที่ผ่าน ๆ มา เคยรักแล้วเสียใจมีน้ำตา แล้วรักครั้งนี้ ดูสวยงามกว่าสิ่งใด เกิดความลึกซึ้งข้างในหัวใจ" บอกเล่าความรู้สึกความรู้สึกขอบคุณความผิดหวังในอดีต ที่ทำให้ได้เรียนรู้และเติบโตจนพร้อมสำหรับความรักที่ดีในปัจจุบัน

3

ส่วนท่อน "เมื่อเธอมีรักที่ไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ ได้รักเข้าแล้วจะรู้ว่ามันช่างสวยงามแค่ไหน" บอกเล่าความรู้สึกที่เปรียบเสมือนการก้าวผ่านความผิดหวังในอดีต มาสู่ความสัมพันธ์ที่สดใส เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความมั่นคง

โดยเฉพาะท่อน "ให้เธอได้รักไม่ต้องกลัวว่าเธอจะเสียใจ โปรดรู้ว่ารักครั้งนี้จะไม่ยากสักเท่าไร ดีใจรึเปล่า" บ่งบอกถึงอารมณ์การบอกรักและให้กำลังใจ ย้ำเตือนว่ารักครั้งนี้จะไม่เหมือนอดีต เป็นความรักที่ดีและมั่นคง

Advertisement

Advertisement

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ แนวกึ่งอะคูสติก ฟังสบาย ผสมผสานกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Whal & Dolph ดนตรีมีความละมุน อบอุ่น สื่อถึงอารมณ์ของเพลงได้อย่างลงตัว และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของเรื่องราวความรักของคู่รักที่ผ่านช่วงเวลาต่างๆ ร่วมกัน มีทั้งสุข ทุกข์ ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน แต่สุดท้ายก็จับมือกันผ่านมันมาได้

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ดีใจรึเปล่า (D Jai)" ของ Whal & Dolph เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีน่ารักผสานความน่ารักของดนตรีที่เบา ๆ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการมาค้นพบความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ดีใจรึเปล่า (D Jai)" ของ Whal & Dolph อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์