เพลง

ตายฟรี - DAX ROCK RIDER : ความเจ็บปวดของหัวใจเมื่อได้รักเธอเพียงข้างเดียว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตายฟรี - DAX ROCK RIDER : ความเจ็บปวดของหัวใจเมื่อได้รักเธอเพียงข้างเดียว

เพลง "ตายฟรี" ของ DAX ROCK RIDER บทเพลงเล่าถึงความเจ็บปวดของหัวใจเมื่อได้รักเธอเพียงข้างเดียว ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ตายฟรี" ของ DAX ROCK RIDER กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ตายฟรี" ของ DAX ROCK RIDER มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดของชายหนุ่มที่ตกหลุมรักหญิงสาวข้างเดียว เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความรู้สึกสิ้นหวัง เสียใจ และโหยหา โดยเปรียบเสมือนการตายทั้งเป็นที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับความรักที่ไม่มีวันเป็นจริง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ถ้ารักเธอต่อจากนี้ สุดท้ายคงตายฟรี เธอไม่มีใจให้คนอย่างฉัน

เหมือนที่ฉันมีให้เธอ ฉันไม่เคยเจอใครที่ใจร้าย ได้ใกล้เคียงกับเธอ

น้ำตาเอ่อ จนถามตัวเอง ถ้ารักเธอต่อจากนี้ คุ้มไหมถ้าตายฟรี

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ถ้ารักเธอต่อจากนี้ สุดท้ายคงตายฟรี เธอไม่มีใจให้คนอย่างฉัน" บอกเล่าความรู้สึกความรักที่เจ็บปวดของชายหนุ่มที่แอบรักหญิงสาวข้างเดียว เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความรู้สึกเศร้าหมองสิ้นหวัง

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "เหมือนที่ฉันมีให้เธอ ฉันไม่เคยเจอใครที่ใจร้าย ได้ใกล้เคียงกับเธอ" บอกเล่าความรู้สึกที่กระตุ้นให้เราคิดถึงความหมายของความรัก และความเสียสละ

โดยเฉพาะท่อน "น้ำตาเอ่อ จนถามตัวเอง ถ้ารักเธอต่อจากนี้ คุ้มไหมถ้าตายฟรี" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักที่ยิ่งใหญ่และความเสียสละของตัวละครชาย ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อหญิงสาวที่เขารัก แม้จะรู้ดีว่าความรักนี้ไม่มีทางสมหวัง

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ แนวร็อคที่มีความหนักแน่น ดุดัน ผสมผสานกับเสียงร้องอันทรงพลังของ DAX ROCK RIDER สร้างบรรยากาศที่ทั้งเศร้าและโกรธแค้นได้อย่างลงตัว และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของความหมายของเพลงได้เป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดและความสิ้นหวังของตัวละครชายได้อย่างชัดเจน

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ตายฟรี" ของ DAX ROCK RIDER เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีโทนเศร้าและเจ็บปวด โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักที่มีในใจเพียงข้างเดียวให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ตายฟรี" ของ DAX ROCK RIDER อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์