เพลง

ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ - เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ : ความทรงจำจะอยู่ในใจของฉันตลอดไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ - เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ : ความทรงจำจะอยู่ในใจของฉันตลอดไป

บทนำ

เพลง "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้" ของ เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ เป็นเพลงที่สร้างความรู้สึกถึงความทรงจำและความเสียดายที่อยู่ในใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้" ของ เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้" ของ เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ มีเนื้อหาของเพลงนำเสนอความรู้สึกของการทรงจำและความเสียดายที่เกิดขึ้นเมื่อเราต้องพบกับความจริงที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง โดยเนื้อหาเริ่มต้นด้วยคำว่า "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ ผมไม่นั่งรออะไร" และสร้างความรู้สึกถึงการรับรู้ความจริงและการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ขอโทษที่ผมนั้นทำตัวไม่ดี ผิดสัญญาทำร้ายเธอมาทุกที

ติดเหล้าเมายากลับดึกทุกๆที ทำให้เธอภูมิใจสักครั้งก็ไม่มี

Advertisement

Advertisement

ตอนที่เธอโทรมาผมไม่เคยจะรับสาย รู้ดีว่าเป็นเรื่องที่แย่

รู้สึกผิดตอนนี้คงไม่มีความหมาย สุดท้ายผมก็คงทำได้แค่

มองเธอเดินจากไปยิ้มทั้งน้ำตา บทลงโทษที่ผมผิดสัญญา

สุดท้ายเรา ก็คงต้องล้างลา ให้ขอโทษอีกพันครั้ง เธอคงไม่หวนมา

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ขอโทษที่ผมนั้นทำตัวไม่ดี ผิดสัญญาทำร้ายเธอมาทุกที" บอกเล่าความรู้สึกที่ต้องทำร้ายกัน ส่วนท่อน "ติดเหล้าเมายากลับดึกทุก ๆ ที ทำให้เธอภูมิใจสักครั้งก็ไม่มี" บอกเล่าความรู้สึกที่ทำตัวไม่มีประโยชน์ โดยเฉพาะท่อน "มองเธอเดินจากไปยิ้มทั้งน้ำตา บทลงโทษที่ผมผิดสัญญา" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการผิดสัญญาความรักนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงมีลักษณะที่อ่อนโยนและเบาบาง ทำให้เนื้อหาและความรู้สึกของเพลงเด่นชัด การใช้เสียงร้องที่เข้ากับความคิดถึงและความเสียดายในเนื้อหา และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากที่เป็นภาพความรู้สึกถึงความไม่แน่นอนในชีวิต การเลือกใช้สีสันและฉากเพื่อสร้างบรรยากาศและสื่อถึงความคิดถึงและความเสียดายในเนื้อหาของเพลง

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้" ของ เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความทรงจำในหัวใจได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักในหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้" ของ เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ถ้ารู้ว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ | เฉาก๊วยจีสอง x ปอน นิพนธ์ 「Official MV」

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์