เพลง

ทำความรู้จัก Paeyah BNK48 ไดโนน้อยที่มากความสามารถ 

5.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก Paeyah BNK48 ไดโนน้อยที่มากความสามารถ 

ปาเอญ่า สาวน้อยผู้ชื่นชอบไดโนเสาร์โดยเธอนั้นเป็นสมาชิกของวง BNK48 รุ่นที่ 3 โดยเธอนั้นมีประวัติ ข้อมูล และความสามารถต่างๆที่น่าน่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ข้อมูลต่างๆของ "ปาเอญ่า" ไปรับชมกันเลยยย~ 🦕

Paeyah BNK48

ปาเอญ่า หรือ ปาเอญ่า BNK48 เธอมีชื่อภาษาจริงว่า นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2005 เธอเกิดที่จังหวัดกรุงเทพ ประเทศไทย โดยเธอนั้นมีเชื้อสายไทย จีน และมอญ โดยปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่3 รวมถึงวง QRRA ที่อยู่ภายใต้สังกัดอย่าง independent Artist Management หรือ iAM นั่นเอง

Paeyah BNK48

โดยเธอนั้นมีงานอดิเรกต่างๆทั้ง การดูซีรีส์ ฟังเพลง หรือจะเป็นการเต้นคัฟเวอร์ โดยเธอนั้นเป็นแฟนคลับ K-POP หลายๆวง ไม่ว่าจะเป็น TREASURE , NCT , NewJeans และวงอื่นอีกมากมายหลายวง นอกจากนั้นเธอยังมีอีกสิ่งที่เธอชื่นชอบมาก นั่นก็คือ "ไดโนเสาร์" นั่นเอง โดยมันเริ่มต้นมาจากการที่มีเพื่อนของเธอหลายคนบอกว่าเธอหน้าเหมือนไดโนเสาร์ ทำให้เธอเริ่มสนใจไดโนเสาร์นั่นเอง >< < p>

Advertisement

Advertisement

BNK48

Paeyah BNK48

โดยเธอเข้าร่วม "BNK48" ในปี 2020 ในฐานะเด็กฝึก ซึ่งเธอเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่3 ในปี 2022 ซึ่งในเพลงเดบิวต์ของรุ่น3 อย่างเพลง Fist Rabbit เธอก็ได้เป็นเซนเตอร์คู่กับ ฮูพ BNK48 โดยต่อมาเธอก็ยังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 เซนเตอร์ของเพลง Sayonara Crawl ซึ่งเป็นเซนเตอร์เพลงหลักครั้งแรกของเธอ และต่อมาเธอได้เข้าร่วมงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election และเธอก็สามารถคว้าอันดับที่ 24 ซึ่งทำให้เธอติดเซมบัตซึเพลง Make Noise นอกจากนั้นด้วยความสามารถของเธอก็ทำให้เธอได้ถูกรับเลือกให้ติดทีม NV และควบกับทีม BIII ซึ่งปัจจุบันมีแค่เธอกับฮูพเพียงเท่านั้น ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งสมาชิกวง BNK48 ที่น่าสนใจมากอีกคนนึงเลยยย~

QRRA

Paeyah BNK48

ในเดือนกันยายน ปี 2022 ได้มีการประกาศเปลี่ยนชื่อวงใหม่จาก VYRA เป็น QRRA และนอกจากนั้นยังได้ประกาศสมาชิกใหม่อีก 2 คน คือ ป็อปเปอร์ และอีกคนก็คือ ปาเอญ่า นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันเธอคือมักเน่ของวงด้วยย^^

Advertisement

Advertisement

รีวิว

จากที่ได้รู้จักและติดตามตัวปาเอญ่า มาประมาณ 1 ปีนั้น โดยส่วนตัวผมชื่นชอบและสนใจตั้งแต่เปิดตัวแรกๆแล้ว แต่เราดันไปตาม C-POP เลยไม่ค่อยได้ตามสักเท่าไร แต่พอเรากลับมาตาม T-POP ก็ยังคงรู้สึกน่าสนใจอีกครั้ง จนพอได้ดูการแสดงต่างๆบนสเตจยิ่งทำให้รู้สึกชอบมากยิ่งขึ้น เพราะปาเอญ่าเป็นคนที่เต้นแล้วดูโดดเด่น น่าสนใจมาก นอกจากนั้นการร้องเพลงของเธอก็ดีไม่ต่างๆกัน แต่เธออาจจะไม่ค่อยมั่นใจ แต่จริงเธอร้องเพลงเพลงดีนะ และนอกจากนั้นพอได้ไปดูไลฟ์ของเธอก็ดูเธอเป็นคนสดใส พูดเก่ง แถมยังมีเบบี้แฮร์น้อยของน้อนนด้วย^^ และด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้ผมชื่นชอบและติดตามปาเอญ่า จนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

สามารถติดตามปาเอญ่าได้ที่

Facebook : Paeyah BNK48

Instagram : paeyah.bnk48official

Advertisement

Advertisement

TikTok : paeyah.bnk48official

ข้อมูลจาก : BNK48 / 4ZONEProfiles

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1 , ภาพปกที่ 2 , ภาพปกที่ 3 / Paeyah BNK48 Facebook

รูปภาพปกและภาพ1จาก : Paeyah BNK48 / Facebook

รูปภาพ2จาก : Paeyah BNK48 / Facebook

รูปภาพ3จาก : Paeyah BNK48 / Facebook

รูปภาพ4จาก : Paeyah BNK48 / Facebook

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์