เพลง

ทำไมวง New Jeans ถึงได้ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

875
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมวง New Jeans ถึงได้ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

วง New Jeans เป็นวงไอดอลในประเทศเกาหลีใต้ที่เดบิวภายใต้ค่าย ADOR ที่เป็นค่ายลูกของบริษัท Hybe ซึ่งตอนนี้ปล่อยเพลงออกมาได้ 5 เพลงคือเพลง Hype Boy, Ditto, Hurt, OMG และ Cookies ซึ่งในวง New Jeans ประกอบด้วยสมาชิก 5 คนก็คือ Kim Min Ji, Pham Hanni, Danialle, Kang Haerin และมักเน่น้องเล็ก Hyein นะคะ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ศิลปินหรือไอดอลชนะรางวัลในเวลาอันรวดเร็วหลังจากปล่อยเพลงออกมา และติดอันดับใน Billboard hot 100 เพลงที่มีคนฟังมากที่สุด วันนี้เรามาดูเหตุกันดีกว่าว่า ทำไมวง New Jeans ถึงได้ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

1. เพลง

ปล่อยตัวออกมาด้วยเพลง Hype Boy ตามมาด้วยเพลง Ditto,OMG, Hurt และ Cookies ที่มีความเป็นสากลและมีท่วงทำนองดนตรีที่สนุกสนานติดหูคนฟังเป็นอย่างมาก แถมเนื้อหาในเพลงก็ดีอย่างมากอีกด้วย เหมาะสำหรับการแบ่งปันช่วงเวลาดีๆในชีวิตที่มีกับใครสักคนที่เราจะเปิดมาฟังตอนไหนก็ทำให้รู้สึกดี สนุกและมีความสุขกับเสียงเพลงเมื่อนั้น

Advertisement

Advertisement

2. การนำกระแส Y2K กลับมาใช้

หากเราสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นใน MV และวงนี้ เราจะเห็นรายละเอียดมากมายในการนำ Y2K กลับมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในยุค 2000 หรือการติดรูปนักร้องวง the beatles ในห้องนอนของ MV Ditto หรือการแต่งตัวเลียนแบบนักแสดงชื่อดังจากยุค 80-90s ทำให้วงนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะดึงควาทรงจำที่อยู่ในยุค 2000 ออกมาใช้ในปี 2022 โดยสะท้อนออกมาผ่านแฟชัน เสื้อผ้า รายละเอียดต่างๆ ในยุคที่กางเกงยีนส์เริ่มเป็นที่นิยม

3. เนื้อหาแปลกๆใน MV ที่ต้องตีความ

โดยเฉพาะใน MV Ditto ที่มีความแปลกและใหม่ เป็นอย่างมากที่แฟนๆสามารถตีความได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของศิลปินกับแฟนคลับ หรือจะเป็นความรู้สึกผิดของคนที่รอดชีวิตมาได้ในการตายหมู่ แล้วไหนจะ MV OMG ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ต่อเหมือนกับ multiverse จาก MV Ditto อีก ที่กว่าจะหาทฤษฎีที่ลงตัวและตีความให้สมเหตุสมผลก็หมดไปวันหนึ่งแล้ว

Advertisement

Advertisement

และนี้คือเพลงที่เพิ่งออกใหม่ OMG จากวง New Jeans นะคะ บอกตรงๆว่าวง New Jeans นั้นเป็นไอดอลที่ดีที่สุดที่ผู้เขียนตามตอนนี้เลยใน Gen 4 ไม่ว่าจะเป็นเพลงการแต่งตัว คอนเซปต์ แฟชัน พล็อตเรื่องและเรื่องราวใน MV  อีกทั้งเคมีที่เข้ากันได้ดีมากๆของเมมเบอร์ที่มีความช่วยเหลือและผลักดันกันเอง หลายๆคนอาจจะดูถูกไอดอลว่าเป็นแค่เรื่องของหน้าตาหรือรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่เมื่อนักร้องไอดอลหรือศิลปินทำเพลงเพื่อทำเพลงจริงๆนั้น ได้สร้างกระแส K-Pop ไปทั่วโลก และเพลงยังมีความติดหูคนฟังรวมถึงกวาดรางวัลไปทั่วโลก ซึ่งเพลงของวง New Jeans นั้นได้ชนะรางวัลใน Music Show ไป 15 รางวัลแล้วตอนนี้ทั้งๆที่พึ่งเดบิวไปในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีเอง ก็เป็นวงน้องใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากโดยเฉพาะความสามารถในการร้องเพลงและการเต้น

Advertisement

Advertisement


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่​ ​1 โดย​ IG : newjeans_official

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 โดย IG : newjeans_official / 4 โดย Youtube : HYBE LABELS

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์