เพลง

นวลจันทร์ - ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว : ความทรงจำ การเฝ้ารอ และความคิดถึงของหัวใจที่ไม่เคยลืมไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นวลจันทร์ - ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว : ความทรงจำ การเฝ้ารอ และความคิดถึงของหัวใจที่ไม่เคยลืมไป

"นวลจันทร์" ของ ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว บทเพลงเล่าถึงความทรงจำ การเฝ้ารอ และความคิดถึงของหัวใจที่ไม่เคยลืมไป ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "นวลจันทร์" ของ ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "นวลจันทร์" ของ ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่คิดถึงหญิงสาวคนรักที่ชื่อนวลจันทร์ สื่อถึงความทรงจำ การเฝ้ารอ และความคิดถึงที่หัวใจไม่เคยลืมไป ทำให้เป็นเพลงที่สร้างความพิเศษและเข้มข้นในทุก ๆ คำร้อง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้างเธอ เธอนั้นอาจจะลืมกันแล้ว

แต่ฉันยังอยู่ตรงนี้ จำและจำแค่เธอ ยังคงจำ เมื่อคราวเธอยังอยู่

มองแสงจันทร์ดวงนั้น คืนนี้มีเพียงฉันที่ยืนอยู่ตรงนี้เพียงลำพังก็ยังไม่ลืม

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้างเธอ เธอนั้นอาจจะลืมกันแล้ว" บอกเล่าความรู้สึกความลำบากที่ผ่านมายังคงอยู่ในความทรงจำ และไม่สามารถลืมไปได้เพียงแค่ลำพัง

3

ส่วนท่อน "แต่ฉันยังอยู่ตรงนี้ จำและจำแค่เธอ ยังคงจำ เมื่อคราวเธอยังอยู่" บอกเล่าความรู้สึกที่ความเหงาและความลำบากที่เขาต้องผ่านมา ทำให้มีคนเดียวที่ยืนอยู่ตรงนี้ แทนความเหงาและความลำบาก

โดยเฉพาะท่อน "มองแสงจันทร์ดวงนั้น คืนนี้มีเพียงฉันที่ยืนอยู่ตรงนี้เพียงลำพังก็ยังไม่ลืม" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรู้สึกและความหมายลึกลงในความทรงจำและความเสียดาย ะเป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่สะท้อนถึงความหลงใหลและความทุกข์ที่ยังคงติดตามใจมาตลอดเวลา

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีประกอบเน้นไปที่เสียงกีตาร์อะคูสติก เปียโน และกลองชุด ผสมผสานกับเสียงร้องอันอบอุ่นของนักร้อง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของเรื่องราวความรักของชายหนุ่มและหญิงสาว ผ่านภาพความทรงจำอันแสนหวาน

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "นวลจันทร์" ของ ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีนุ่มนวล โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองผ่านความคิดถึงของหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "นวลจันทร์" ของ ทรงไทย และ อ้วน คาราบาว อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

นวลจันทร์ - ทรงไทย x อ้วน คาราบาว [OFFICIAL MV]

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์