เพลง

นักโทษประหาร - แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC: การจบกันของความรัก และคนรัก

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักโทษประหาร - แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC: การจบกันของความรัก และคนรัก

บทนำ

เพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC เป็นเพลงคู่ควรระหว่างศิลปินนักดนตรีที่มีชื่อเสียงอย่าง แมว จิรศักดิ์ ซึ่งเป็นศิลปินชื่อดังในวงการดนตรีอินดี้ และ LOMOSONIC ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC  มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการจบกันของความรัก และคนรัก โดยนำเสนอคนที่เสร็จสิ้นความรักอย่างสงบสุดท้ายโดยความรักที่สอดคล้องกัน สอดคล้องกับความคิดและความต้องการของทั้งสองฝ่าย การเสร็จสิ้นความรักแบบนี้อาจเกิดจากการเติมเต็มความสัมพันธ์และเป็นมิตรกัน ความรักที่เสร็จสิ้นแบบนี้อาจส่งผลให้ความรู้สึกของทั้งสองคนเป็นที่น่าพึงพอใจและมีความสุข

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ไม่ต้องไปคิดเป็นเวรเป็นกรรม ไม่ต้องทำว่าเธอยังแคร์

ขอแค่นี้ละกัน ไม่ต้องเอื้อเฟื้อเยื่อใยกันปานนั้น

ก่อนจากกันไป ต้องการอะไรอีกไหม ซึ้งใจจริงๆ ก่อนถูกเธอทิ้ง

ฉันต้องการอะไร นักโทษประหาร ตอนนี้กำลังจะอยากตาย

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ไม่ต้องไปคิดเป็นเวรเป็นกรรม ไม่ต้องทำว่าเธอยังแคร์" บอกเล่าความรู้สึกที่ยังนึกถึงกันอยู่ ส่วนท่อน "ขอแค่นี้ละกัน ไม่ต้องเอื้อเฟื้อเยื่อใยกันปานนั้น" บอกเล่าความรู้สึกที่ยังมีเยื่อใยในหัวใจ โดยเฉพาะท่อน "ฉันต้องการอะไร นักโทษประหาร ตอนนี้กำลังจะอยากตาย" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการปลดความทุกข์ภายในหัวใจของตนเองนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC เป็นศิลปินด้านดนตรีอินดี้ จึงไม่แปลกที่เพลง "นักโทษประหาร" จะมีสไตล์ดนตรีที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ดนตรีของเพลงนี้อาจมีเสียงที่เหมาะสมกับความรู้สึกที่อยากจะส่งเสริมให้กับเนื้อหาของเพลง อาจมีเสียงดนตรีที่เข้มข้นและเสียงสะท้อนอารมณ์ในส่วนที่มีความหมายที่น่าสนใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากอารมณ์ที่ซับซ้อนและน่าสนใจในเนื้อเรื่อง วิดีโออาจมีสีสันและภาพที่สวยงามที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและร่วมสมัยกับทางดนตรี การใช้ตัวละครหรือสัญลักษณ์ที่ต้องการให้ผู้ชมเกิดความสนใจและรู้สึกสะท้อนกับเนื้อหาของเพลง

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านดนตรีที่นุ่มนวลได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการจบกันของความรัก และคนรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว จิรศักดิ์ และ LOMOSONIC อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

แมว จิรศักดิ์ x LOMOSONIC l นักโทษประหาร - แมว จิรศักดิ์ l #20thSongtury EP.4 l One Playground

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์